Mèo Vạc biểu dương các gia đình văn hóa xuất sắc tiêu biểu

10:02, 23/04/2007

(HGĐT)- Vừa qua Huyện Mèo Vạc đã tổ chức Hội nghị biểu dương các gia đình văn hóa xuất sắc tiêu biểu toàn huyện giai đoạn 2001 - 2006. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa thông tin, huyện Mèo Vạc và hơn 80 gia đình gia đình văn hóa tiêu biểu.


       
               Tặng Giấy khen cho các gia đình văn hóa (Ảnh: Hiến Chương)

Hội nghị đã nghe báo cáo đánh giá kết quả hoạt động phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trong 5 năm (2001 -2006), báo cáo nêu rõ: Thực hiện tinh thần Nghị quyết TW 5, khóa VII và kết luận hội nghị TW 10 - khóa IX về nhiệm vụ xây dựng đời sống văn hóa, kế thừa, phát huy những kết quả, thành tựu đã đạt được, đồng thời khắc phục những thiếu sót còn tồn tại qua 5 năm triển khai thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2001 - 2006, huy động sức mạnh toàn đảng, toàn dân tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở giai đoạn 2001 – 2006. Nhờ thực hiện tốt công tác chỉ đạo và vận động phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở nên trong 5 năm qua toàn huyện đã có 5.555 gia đình đăng ký gia đình văn hoá, qua bình xét đã có 4.939 gia đình được công nhận gia đình văn hoá cấp huyện, 616 gia đình đạt gia đình văn hoá cấp tỉnh. Cùng đó, phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, trường học văn hoá đã phát triển mạnh. Trong 3 năm 2003, 2005 và 2006 toàn huyện có 77 cơ quan, đơn vị, trường học đăng ký thì có 32 cơ quan, đơn vị được công nhận cấp tỉnh, 2 cơ quan, đơn vị được công nhận cấp trung ương, 18 cơ quan, đơn vị được công nhận cấp huyện. Phong trào người tốt viẹc tốt cũng được nâng cao, vì vậy trong 5 năm qua bình xét toàn huỵen đã công nhận có 52 người tốt việc tốt,, trong đó khu vực nông có 20 người, khu vực thị trấn có 8 người, cán bộ CCVC có 24 người. Ngoài ra phong traod di dời chuồng trại xa nhà cungc được nhân dân đồng tình ủng hộ cao, vì vậy dã có 2.360 hộ thực hiện tốt.

Cùng với các phong trào trên, các hoạt động khác như chiếu phim tuyên truyền và hoạt động văn nghệ chợ, phong trào văn nghệ quần chúng, phong trào luyện tập thể đục thể thao, phong trào xoá đói giảm nghèo và công tác giáo dục thường xuyên được quan tâm chu đáo vì vậy đã nâng cao được đời sống tinh thần cho địa bộ phận quần chúng nhân dân trong huyện. Tuy nhiên bên cạnh những mặt đạt được còn có những mặt hạn chế như: nhận thức của nhân dân còn hạn chế nên một số nơi phong trào phát triển chưa toàn diện, vì vậy đã không phát huy được tinh thần của nhân dân...

Hội nghị cũng đã tập trung tham gia thảo luận sôi nổi, các đại biểu là các gia đình tiêu biểu đã phát biểu nêu lên những khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện cuộc vận động, rút kinh nghiệm những tồn tại và đề ra một số giải pháp để thực hiện cuộc vận động này tốt hơn, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi trong tình hình mới, đồng thời tạo điều kiện giúp đồng bào các dân tộc có đời sống vật chất, tinh thần ngày một tốt hơn.

Nhân dịp này UBND huyện đã tặng giấy khen cho các gia đình văn hoá tiêu biểu xuất sắc trong năm 2006.


Hiến Chương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đất tổ Phong Châu mở hội
Dự đoán dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay lượng khách thập phương trẩy hội sẽ tăng vọt vì đây là lần đầu tiên người dân được nghỉ ngày 10/3 âm lịch và cũng là lúc trùng với thời điểm kết thúc chương trình Về miền lễ hội cội nguồn dân tộc Việt Nam năm 2007.
23/04/2007
Bàn biện pháp tổ chức Lễ hội Văn hoá trà Hà Giang 2007
(HGĐT)- Sáng 20.4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị bàn biện pháp thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc Tổ chức Lễ hội Văn hoá trà Hà Giang năm 2007.
20/04/2007
Cuốn sách “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên với Bác Hồ” sẽ ra mắt vào dịp sinh nhật Bác
Ngày 19/4, Tỉnh uỷ Thái Nguyên đã tổ chức hội thảo về cuốn sách “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên với Bác Hồ”, với sự tham dự của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu của Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ Đảng, Viện lịch sử Đảng thuộc Học Viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; một số đồng chí lão thành cách mạng, thành viên Ban biên soạn cuốn sách.
20/04/2007
Văn nghệ chào mừng Ngày Bầu cử ĐBQH khoá XII
(HGĐT)- Tối 19.4, tại sân Quảng trường 26.3 thị xã Hà Giang, Đoàn nghệ thuật không chuyên huyện Quản Bạ tổ chức đêm văn nghệ chào mừng Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII và 32 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 – 2007).
20/04/2007