Bàn biện pháp tổ chức Lễ hội Văn hoá trà Hà Giang 2007

10:23, 20/04/2007

(HGĐT)- Sáng 20.4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị bàn biện pháp thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc Tổ chức Lễ hội Văn hoá trà Hà Giang năm 2007.


         

Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Hiệp hội chè Việt Nam, lãnh đạo sở NN&PTNT, Văn hoá - thông tin, Khoa học - công nghệ, Thương mại - du lịch, một số ban, ngành liên quan và doanh nghiệp chế biến, sản xuất chè trong tỉnh.

 

Mục đích của Lễ hội Văn hóa trà nhằm giới thiệu sản phẩm chè của tỉnh ta với các tỉnh bạn, doanh nghiệp bạn trong nước và Quốc tế, nâng cao vị thế, giá trị của cây chè, sản phẩm chè của Hà Giang, nhất là đối với các sản phẩm từ cây chè San tuyết, trong khi sản lượng chè Hà Giang đứng thứ 5 toàn quốc và đứng thứ 3 trong xuất khẩu ra thị trường Quốc tế.

 

Tại hội nghị này, được sự tư vấn của cán bộ Hiệp hội chè Việt Nam, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý tưởng, ý kiến đóng góp vào nội dung tổ chức lễ hội, dự trù kinh phí, sao cho lễ hội được tổ chức hoàn hảo nhất và mang lại hiệu quả nhất cho thương hiệu của cây chè Hà Giang, nhất là trong tháng 11.2007 cũng diễn ra Hội chợ Du lịch - thương mại tại tỉnh nhà. Đó là thời cơ để Lễ hội Văn hoá trà, Hội chợ Du lịch - thương mại kết hợp để giới thiệu hình ảnh, sản phẩm chè Hà Giang với bạn bè trong nước và Quốc tế.


Nguyễn Quang

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống bạo lực gia đình và tình hình bạo lực gia đình
(HGĐT)- Ngày 29.3, tại khách sạn Huy Hoàn (TXHG), Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống bạo lực gia đình và tình hình bạo lực gia đình tại Hà Giang.
30/03/2007
Bà nhỡ
Tôi lớn lên đã thấy ở làng mình có bà Nhỡ rồi. Nói chung, dưới con mắt mọi người, bà Nhỡ là một phụ nữ chẳng ra gì. Bởi bà hay nói tục, thóc mách, chua ngoa.
30/03/2007
Liên hoan văn hóa ẩm thực làng quê khu vực Tây Bắc
Chiều 29-3, tại Hà Nội, lãnh đạo T.Ư Hội Nông dân Việt Nam và UBND tỉnh Lào Cai tổ chức họp báo công bố Liên hoan văn hóa ẩm thực làng quê khu vực Tây Bắc. Sự kiện sẽ diễn ra tại thị trấn Sa Pa từ ngày 14 đến 17-4.
30/03/2007
Cuốn sách “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên với Bác Hồ” sẽ ra mắt vào dịp sinh nhật Bác
Ngày 19/4, Tỉnh uỷ Thái Nguyên đã tổ chức hội thảo về cuốn sách “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên với Bác Hồ”, với sự tham dự của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu của Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ Đảng, Viện lịch sử Đảng thuộc Học Viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; một số đồng chí lão thành cách mạng, thành viên Ban biên soạn cuốn sách.
20/04/2007