Nhiều điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014

14:42, 23/04/2014

HGĐT - Ngày 23.4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chỉ đạo (BCĐ) thi cấp tỉnh năm 2014. Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thành phố và thành viên BCĐ thi cấp tỉnh.


Năm 2013, tỉnh ta có 24 hội đồng coi thi với 6.542 học sinh THPT và giáo dục thường xuyên (GDTX) tham dự kỳ thi tốt nghiệp; kết quả có 94,75% học sinh THPT và 86,71% học sinh GDTX đậu tốt nghiệp. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, có một sốthay đổi so với năm 2013: Giám đốc Sở GD&ĐT ra quyết định thành lập tại mỗi trường phổ thông một hội đồng coi thi; không tổ chức hội đồng coi thi riêng cho GDTX mà thi ghép với giáo dục THPT. Các thí sinh dự thi 4 môn, trong đó có 2 môn bắt buộc là Ngữ văn và Toán; hai môn tự chọn trong số các môn học Vật lý, Sinh học, Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ. Các môn thi Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm; riêng đối với môn Ngoại ngữ, các hội đồng coi thi phải có hiệu lệnh riêng đối với từng phần thi trắcnghiệm và phần thi viết… Hội nghị đã thông qua Quyết định thành lập BCĐ thi cấp tỉnh năm 2014.


        Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sèn Chỉn Ly kết luận tại Hội nghị
 

Tại Hội nghị, các đại biểu và thành viên BCĐ đã thảo luận về các vấn đề: Kinh phí; công tác tuyên truyền; cơ sở vật chất, lưu trú; đi lại đảm bảo an toàn cho học sinh trong kỳ thi.

 

Kết luận tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sèn Chỉn Ly tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên, BCĐ sẽ hoàn chỉnh và ban hành kế hoạch tổ chức thi trước ngày 30.4. Các thành viên BCĐ thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công; các trường học tăng cường công tác tuyên truyền về quy chế thi và tuyển sinh, những điểm mới trong kỳ thi đến đông đảo các bậc phụ huynh và học sinh; giao Sở GD&ĐT thành lập các hội đồng: In sao đề thi, coi thi, chấm thi; phúc khảo theo quy chế; chủ động triển khai kỳ thi đúng kế hoạch, tổ chức các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi, chỉ đạo các trường THPT, các trung tâm GDTX thực hiện kế hoạch thời gian năm học 2013 – 2014, ôn tập thi tốt nghiệp theo theo nhu cầu học sinh, đồng thời chỉ đạo công tác xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và tốt nghiệp THCS theo quy định. Đề nghị các ngành xây dựng kế hoạch chi tiết, có văn bản chỉ đạo theo hệ thống, phối hợp với ngành chức năng đảm bảo các điều kiện phục vụ cho kỳ thi. Các huyện, thành phố thành lập BCĐ thi; tổ chức tập huấn, trưng tập giáo viên các trường phục vụ cho các hội đồng thi; hoàn thành thủ tục liên quan phục vụ cho công tác thi.


AN GIANG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khánh thành nhà lớp học điểm trường Mầm non thôn Tò Đú, thị trấn Mèo Vạc
HGĐT- Sáng 27.3, UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với Hội Wetter Foundation (Thụy Sĩ) tổ chức lễ khánh thành công trình nhà lớp học điểm trường Mầm non thôn Tò Đú, thị trấn Mèo Vạc. Đến dự có ông Rudolf Hans Kuehne - Chủ tịch Hội Wetter Foundation; lãnh đạo huyện Mèo Vạc; cấp ủy, chính quyền thị trấn Mèo Vạc.
27/03/2014
Học sinh Nguyễn Văn Tiến tấm gương sáng để noi theo
HGĐT - Tại buổi Lễ tổng kết phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy đối với học sinh của trường THCS Lê Lợi – TPHG, để lại ấn tượng trong tôi về em Nguyễn Văn Tiến, học sinh lớp 7B với hành động đầy ý nghĩa đó là "nhặt được của rơi trả lại người đánh mất".
26/03/2014
Trường THCS Phương Độ đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2013 - 2018
HGĐT- Ngày 26.3, Trường THCS Phương Độ đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận trường THCS đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2013 – 2018. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện các trường học trên địa bàn thành phố, cùng các thầy cô giáo và các em học sinh.
26/03/2014
Trường Tiểu học 1 – 5 thị trấn Vị Xuyên duy trì danh hiệu chuẩn Quốc gia mức độ 2
HGĐT- “Dạy thật, học thật, thi thật, chất lượng thật” là khẩu hiệu mà thầy và trò Trường Tiểu học 1- 5 thị trấn Vị Xuyên (huyện Vị Xuyên) đang nỗ lực thực hiện để tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng học tập cho học sinh, duy trì danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.
25/03/2014