Học sinh Nguyễn Văn Tiến tấm gương sáng để noi theo

16:23, 26/03/2014

HGĐT - Tại buổi Lễ tổng kết phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy đối với học sinh của trường THCS Lê Lợi – TPHG, để lại ấn tượng trong tôi về em Nguyễn Văn Tiến, học sinh lớp 7B với hành động đầy ý nghĩa đó là "nhặt được của rơi trả lại người đánh mất".


Tìm hiểu câu chuyện, tôi được biết trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, được tổ chức tại trường THCS Lê Lợi vừa qua, một học sinh của trường THCS Yên Biên đã để quên chiếc cặp trong ngăn bàn. Buổi sáng hôm sau, Tiến đến lớp sớm để trực nhật thì thấy chiếc cặp lạ trong ngăn bàn mình, mở ra phát hiện ngoài sách, vở còn có một phong bì với số tiền tương đối lớn. Không suy nghĩ, tính toán để làm của riêng cho mình, ngay lập tức Tiến đã mang chiếc cặp đến gặp cô Tổng phụ trách đội để trao nộp. Tại đây, cô và một số học sinh kiểm đếm số tiền trên là 930.000 đ. Trong buổi sáng hôm đó, chiếc cặp và số tiền đã được trao trả về tay người để quên.


Được hỏi cảm nghĩ của Tiến về hành động trên, Tiến cười nói: Ở nhà, em luôn nhớ lời dạy của bố mẹ, không được lấy của ai vật gì và nếu có nhặt được của rơi thì tìm cách trả lại cho người bị mất, có như vậy mình mới là người tốt. Đến trường em được học và luôn ghi nhớ 5 điều Bác Hồ dạy đối với học sinh…


Trao đổi với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Thắm  - hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi, cho biết: “Em Nguyễn Văn Tiến không chỉ là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Trước hành động đẹp của Tiến, BGH nhà trường đã biểu dương, khen thưởng và phát động phong trào học tập tấm gương của Tiến trong toàn trường và được các em học sinh hưởng ứng rất cao”.


Trong xã hội hiện nay, đồng tiền đã có sức lôi cuốn và làm đạo đức con người xuống cấp, không ít những câu chuyện hôi của xảy ra được đăng tải trên các phương tiện truyền thông vừa qua... việc làm của Tiến tuy nhỏ nhưng xứng đáng là tấm gương sáng để các em học sinh học tập, noi theo.


Mạnh Hùng (GV Trường THCS Lê Lợi)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Cánh chim đầu đàn” bậc Tiểu học ở Mèo Vạc
(Xuân Giáp Ngọ)- Nhắc tới Mèo Vạc, mảnh đất còn nhiều gian khó, địa hình hiểm trở thì mỗi “mùa gieo chữ” vẫn đang là một nỗi gian nan. Vượt qua khó khăn, thầy trò trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc đã khẳng định trường là “cánh chim đầu đàn” trong bậc giáo dục Tiểu học ở huyện nhà.
28/01/2014
Địa chỉ tin cậy của phụ huynh
(Xuân Giáp Ngọ)- Thành lập năm 1995, trường THPT Chuyên Hà Giang được biết đến là “nôi” đào tạo học sinh chất lượng cao của tỉnh. Chỉ tính riêng trong 5 năm gần đây, nhà trường đã đào tạo được trên 550 lượt học sinh giỏi cấp tỉnh, 109 học sinh giỏi cấp Quốc gia; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp hàng năm của trường luôn đạt con số 100%; tỷ lệ học sinh đỗ đại học đạt từ 75 - 85%. 100% cán
28/01/2014
Hà Giang cấp, phát hết gạo hỗ trợ của Chính Phủ đợt I cho học sinh
HGĐT - Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, tính đến thời điểm trước Tết Nguyên đán, các huyện đã phát xong số gạo của Chính Phủ hỗ trợ đợt I là 4.188.825 kg, cho các em học sinh thuộc đối tượng được hỗ trợ trên địa bàn toàn tỉnh. Theo quyết định hỗ trợ của Chính phủ, mỗi học sinh được hỗ trợ số gạo 75kg, chia đều cho 5 tháng.
27/02/2014
Nỗ lực trong công tác dạy và học ở trường THCS bán trú Du Già
HGĐT- Nằm trên địa bàn một xã đặc biệt khó khăn, nhất là về đường giao thông, cộng với nhiều thiếu thốn về cơ sở hạ tầng như phòng học, bàn ghế tiêu chuẩn, nhà công vụ giáo viên... Vì vậy, Ban giám hiệu trường THCS bán trú xã Du Già (Yên Minh) phải chia học sinh học 2 ca/ngày. Thêm vào đó, cả trường chỉ có 4 phòng học chính nên trường phải sử dụng phòng thí nghiệm và bếp ăn
26/02/2014