50 học sinh nghèo vượt khó được nhận học bổng của tổ chức Platypus

10:33, 19/09/2013

HGĐT - Thực hiện chương trình “Hỗ trợ giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, 50 học sinh nghèo vượt khó có thành tích cao trong học tập thuộc các trường THCS: Nghĩa Thuận, Lùng Tám, Cao Mã Pờ (huyện Quản Bạ), Ngam La, Ngọc Long (huyện Yên Minh) đã được nhận học bổng của tổ chức Platypus, Ôxtrâylia, mỗi xuất học bổng trị giá 2.100.000đ.


Các trường đã lựa chọn và đề xuất danh sách các em học sinh được nhận học bổng đợt này, trên cơ sở ưu tiên con các gia đình nghèo còn nhiều khó khăn; gia đình chưa có con được học tập đầy đủ; các em có kết quả học tập khá trở lên, đặc biệt là các học sinh có quyết tâm cao trong học tập. Trong đó ưu tiên các học sinh nữ và dân tộc thiểu số. (Dự kiến các em sẽ được nhận học bổng đến khi tốt nghiệp PTTH hoặc ra học nghề, tùy theo khả năng tài chính của chương trình).

 

Sau khi nhận hỗ trợ học bổng, các em học sinh đã gửi thư cảm ơn tới nhà tài trợ, (Kể về cuộc sống của mình, trường học, bạn bè, người thân; về việc học tập và các sở thích; những mong muốn và dự định về tương lai...). Đây là những thông tin cần thiết giúp Platypus tiến hành gây quỹ xin học bổng cho những năm tiếp theo.

                                 Yến Nga- Hội Phụ nữ tỉnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Học sinh khu vực tổ 17, 18 (thị trấn Vị Xuyên) được tự chọn trường
HGĐT- Vào ngày 2.8, hàng chục người dân thuộc hai tổ 17, 18 thị trấn Vị Xuyên (huyện Vị Xuyên) đã tổ chức gửi đơn đề nghị tới các cơ quan chức năng với nội dung chính thể hiện sự bất bình khi huyện quyết định tách học sinh thuộc hai tổ 17, 18 thị trấn Vị Xuyên đang học tại trường Tiểu học 1-5, thị trấn Vị Xuyên đến học tại trường Tiểu học Bình Vàng mới xây dựng cạnh Khu công
31/08/2013
Trường Tiểu học Hồng Quân, hứa hẹn “mùa trồng người”
HGĐT- Những ngày này, thầy và trò trường Tiểu học Hồng Quân, phường Ngọc Hà (TPHG) luôn tấp nập và khẩn trương hoàn tất các công việc chuẩn bị chào đón năm học mới với nhiều hứa hẹn.
31/08/2013
Thêm động lực cho giáo dục Xín Mần phát triển
HGĐT- Trước thềm năm học mới 2013 - 2014, Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup đã chính thức bàn giao 3 ngôi trường mới cho huyện Xín Mần với tổng giá trị trên 1,8 tỷ đồng, gồm: 3 phòng học, 2 phòng lưu trú cho trường Mầm non và Tiểu học bán trú thôn Péo Suối Ngài, xã Nàn Xỉn; Nhà lớp học 6 gian cho trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Chí Cà và trường Mầm non và
28/08/2013
Trường THPT Lê Hồng Phong: Phấn đấu đảm bảo chất lượng ngay từ đầu năm học
HGĐT- Trường THPT Lê Hồng Phong (TPHG) là trường có bề dầy lịch sử và truyền thống đoàn kết với đội ngũ cán bộ giáo viên có trình độ cao, đồng đều về chuyên môn. Trong những năm qua, nhà trường đã có những cách làm mới, giải pháp cụ thể nhằm nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ giáo viên qua đó nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học.
14/09/2013