Sở VHTT&DL Hà Giang và Hà Nội: Ký kết hợp tác phát triển du lịch

17:30, 16/02/2011

HGĐT- Ngày 16.2, tại Hà Giang, Sở VHTT&DL Hà Giang và Sở VHTT&DL thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ ký kết phối hợp hoạt động du lịch.


 
 Lãnh đạo Sở VHTT&DL 2 địa phương ký kết thông qua Biên bản hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới.

Dự và chủ trì về phía Hà Giang có đồng chí Nguyễn Trùng Thương, Giám đốc Sở VHTT&DL về phía Hà Nội có đồng chí Phạm Quang Long, Giám đốc Sở VHTT&DL thành phố Hà Nội. Cùng dự có lãnh đạo, các phòng nghiệp vụ của 2 Sở và một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch của 2 địa phương...


Tại Lễ ký kết, 2 bên thống nhất quan điểm: Thủ đô Hà Nội là trung tâm chính trị, KT – XH của cả nước, tỉnh Hà Giang là địa phương có nhiều tiềm năng về du lịch của khu vực Đông – Bắc. Qua đó, để thúc đẩy phát triển hoạt động du lịch đạt được nhiều kết quả hơn, ngành VHTT&DL 2 tỉnh, thành phố sẽ hợp tác chặt chẽ hơn trong hoạt động phát triển du lịch, tạo ra sự gắn kết, hỗ trợ cho nhau để xây dựng những sản phẩm du lịch độc đáo, chất lượng, hấp dẫn du khách. Trên cơ sở đó, nội dung phối hợp được thống nhất là: Liên kết đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn; xây dựng các chương trình, tuyến, điểm du lịch mang những nét đặc trưng của mỗi địa phương; liên kết tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước thông qua hoạt động truyền thông, hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện...; đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến và khai thác giá trị các di sản của 2 địa phương đã được UNESCO công nhận tới các đơn vị, tổ chức du lịch và du khách trong và ngoài nước như: Cao nguyên đá Đồng Văn, Văn miếu Quốc Tử Giám, Trung tâm Hoàng thành Thăng Long và một số Lễ hội...; tổ chức các chương trình trao đổi nghiệp vụ du lịch, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch; phối hợp nghiên cứu, đề xuất, bổ sung cơ chế, chính sách của Nhà nước; hợp tác đào tạo nguồn nhân lực.


Sau khi thống nhất các nội dung phối hợp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi Sở, lãnh đạo 2 Sở đã ký vào biên bản hợp tác phát triển du lịch. Đồng thời lãnh đạo 2 Sở cũng khẳng định, thông qua sự hợp tác này sẽ mở ra một cơ hội quý cho 2 địa phương trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển du lịch trong giai đoạn tới đây.


HUY TOÁN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Du lịch Việt Nam 2010 chào đón 5 triệu khách quốc tế
Tham dự Lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 5 triệu đến Việt Nam trong năm 2010 có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn, đại diện các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí.
31/12/2010
Bừng lên sắc đá cao nguyên
HGĐT- Đối với đồng bào nhân dân các dân tộc của 4 huyện vùng cao núi đá phía Bắc của tỉnh Hà Giang, hàng ngàn đời nay, những núi đá, rừng đá, vườn đá, bãi đá... đã trở nên vô cùng thân thuộc.
29/11/2010
Du Xuân về miền cổ tích Xín Mần
HGĐT- Dừng chân ở đỉnh Đèo Gió trong đại ngàn rừng nguyên sinh ngàn năm tuổi rồi thả hồn mơ màng bỗng chốc đưa ta về quá khứ hình thành trái đất. Những cây Sến ngàn tuổi cao vút tầm ngắm, treo lơ lửng trên cành những giò lan đa sắc mầu.
29/01/2011
Khai mạc Tuần văn hóa - du lịch 4 tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng và Bắc Kạn
HGĐT- Tối 20.11, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần văn hóa – du lịch “Qua những miền di sản” của 4 tỉnh Tuyên Quang - Hà Giang - Bắc Kạn - Cao Bằng.
22/11/2010