Sau 4 tháng mở cửa, Bảo tàng tỉnh đón trên 13 nghìn lượt khách tham quan

10:13, 25/01/2024

BHG - Ngày 24.1, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Hà Giang Bùi Đức Tân cho biết, từ khi Bảo tàng tỉnh được khai trương và mở cửa chính thức ngày 1.9.2023 đến nay, Bảo tàng tỉnh đã đón trên 13.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm.

Các trường trên địa bàn tỉnh tổ chức cho học sinh đến Bảo tàng tỉnh để học tập, giáo dục lòng yêu nước và tự hào dân tộc.
Các trường trên địa bàn tỉnh tổ chức cho học sinh đến Bảo tàng tỉnh để học tập, giáo dục lòng yêu nước và tự hào dân tộc...
 

Khách tham quan chủ yếu là học sinh các trường trên địa bàn tỉnh và du khách cư trú, du lịch tại địa bàn thành phố Hà Giang. Để nâng cao công tác giới thiệu, quảng bá thu hút khách tham quan, Bảo tàng tỉnh đã phối hợp với trường PTDT nội trú THPT tỉnh định kỳ tối thứ 7 hàng tuần tổ chức đưa đón 1 lớp khoảng 30 em học sinh mặc trang phục dân tộc thực hiện các hoạt động trải nghiệm tại bảo tàng gồm: Các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ, đu bập bênh, đi cầu thăng bằng, đẩy gậy, đánh yến, đánh quay, cà kheo, nhảy sạp, giã gạo cối chân, xay ngô....; phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh trưng bày triển lãm ảnh đẹp về Hà Giang. Phối hợp với Báo Hà Giang và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh thực hiện chuyên mục “Bảo tàng tỉnh điểm đến mới của Hà Giang”; “Bảo tàng Hà Giang những ngày đầu thử nghiệm”...

Để thuận lợi cho khách tham quan, Bảo tàng tỉnh mở cửa đón khách theo lịch vào các ngày trong tuần (từ thứ 3 đến chủ nhật) và các buổi tối: Thứ sáu, thứ bảy kết nối với Phố đi bộ Nguyễn Trãi. Bên cạnh khách tham quan có thu vé, có trên 500 lượt khách thuộc đối tượng miễn phí gồm trẻ em, người già, học sinh trường PTDT Nội trú tỉnh.

Bên cạnh đó, các em học sinh còn được tham gia các trò chơi và trải nghiệm xay lúa thủ công của người dân ngày xưa.
Bên cạnh đó, các em học sinh còn được tham gia các trò chơi và trải nghiệm xay lúa thủ công của người dân ngày xưa...
 
Cùng với học sinh, sinh viên còn có nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tham quan Bảo tàng....
Cùng với học sinh, sinh viên còn có nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tham quan Bảo tàng....
 

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khảo sát, tư vấn nâng cao chất lượng dịch vụ tại Làng VHDL tiêu biểu thôn Lũng Cẩm Trên
BHG - Từ ngày 19 – 22.1, Trung tâm Xúc tiến Du lịch (XTDL) Hà Giang phối hợp với chính quyền địa phương, các doanh nghiệp du lịch tiến hành khảo sát đánh giá và tư vấn dựa trên cơ sở tiềm năng đã có, đưa ra các phương án nâng cao chất lượng dịch vụ, các loại hình trải nghiệm để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan làng văn hoá du lịch (VHDL) tiêu biểu thôn Lũng Cẩm Trên ngày một chuyên nghiệp hơn.
23/01/2024
Mùa hoa cải lấp lánh
BHG - Những ngày cuối năm, tôi trở về thăm nẻo đất quê đã nuôi tôi từ tấm bé. Lúc đi ngang triền đê, tôi dõi mắt nhìn xuống phía dưới bờ bãi, một màu vàng rực đập vào mắt, gam màu vàng rất đỗi thân quen. Ký ức dội lại trong tôi thì thầm: Màu hoa cải! Màu hoa đã để lại trong tôi biết bao nhiêu kỉ niệm tươi đẹp.
22/01/2024
Khai thác giá trị văn hóa cho phát triển du lịch ở Quản Bạ
BHG - Cùng với cảnh quan tươi đẹp, nhiều giá trị văn hóa đặc sắc của người dân bản địa đã và đang được khai thác, góp phần tăng sức hấp dẫn, điểm nhấn cho sản phẩm du lịch ở Quản Bạ.
22/01/2024
Mèo Vạc nhân rộng mô hình xếp tường rào đá

BHG - Cùng với đẩy mạnh chỉ đạo bảo tồn nhà ở theo kiến trúc truyền thống gắn với phát triển du lịch, thời gian qua huyện Mèo Vạc chú trọng nhân rộng mô hình xếp tường rào đá của dân tộc Mông.

19/01/2024