Sẵn sàng cho Lễ hội Hoa Tam giác mạch

11:16, 27/11/2020

BHG - Chỉ còn ít ngày nữa, Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ VI gắn với kỷ niệm 10 năm UNESCO công nhận Cao nguyên đá Đồng Văn là Công viên Địa chất toàn cầu sẽ chính thức khai mạc. Thời điểm này, lượng du khách đến với miền đá không ngừng tăng lên. Mọi công tác chuẩn bị triển khai đúng tiến độ, đảm bảo sự kiện diễn ra an toàn, hiệu quả và tôn vinh được những giá trị đặc sắc của con người, mảnh đất, văn hóa truyền thống các dân tộc Hà Giang.

Du khách bên cánh đồng hoa tại xã Sủng Là, huyện Đồng Văn.                                                                                                    Ảnh: Trần Kế
Du khách bên cánh đồng hoa tại xã Sủng Là, huyện Đồng Văn. Ảnh: Trần Kế

Năm nào cũng vậy, khi tiết trời sang Thu rồi chạm Đông, Cao nguyên đá Đồng Văn lại nhuộm sắc hồng của loài hoa mang tên Tam giác mạch. Những cánh hoa mỏng manh, xinh xắn giữa bạt ngàn núi đá, gây thương nhớ cho biết bao thi nhân và du khách thập phương. Nhiều bạn trẻ truyền tai bảo nhau rằng, tuổi thanh xuân đừng lỡ hẹn với Hà Giang. Sức hút kỳ lạ và tràn đầy sức sống của loài hoa đặc biệt này đã tạo nên vẻ đẹp mê hồn trên Cao nguyên đá. Để khách du lịch được chiêm ngưỡng và hòa mình vào những cánh đồng hoa bất tận, 4 huyện vùng Công viên Địa chất toàn cầu đã trồng 450 ha hoa Tam giác mạch. Dừng chân ở các điểm nhấn: Thạch Sơn Thần, Cổng thành Cán Tỷ, H.Mông Village, Làng văn hóa Lũng Cẩm,… hoa đang nở rộ, cùng du khách lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất.

Khác với năm trước, kỷ niệm 10 năm Cao nguyên đá gia nhập mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO và Lễ hội Tam giác mạch được khai mạc vào tối ngày 28.11, tại Quảng trường 26.3 của thành phố Hà Giang. Tiểu ban nội dung, trang trí khánh tiết và sân khấu nghệ thuật đã hoàn thành thiết kế sân khấu, kịch bản chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc. Sự kiện được truyền hình trực tiếp tại 2 điểm cầu sân khấu chính Quảng trường 26.3 và Phố cổ Đồng Văn. Đơn vị sự kiện đã tổ chức khảo sát chi tiết địa hình, diện tích, không gian để đảm bảo chất lượng hình thức, nội dung theo chỉ đạo của tỉnh. Các tiểu ban lễ tân; an ninh, trật trự ban hành kế hoạch chi tiết đón tiếp đại biểu chu đáo và giữ an toàn giao thông, phòng, chống cháy, nổ, vệ sinh thực phẩm, an toàn xã hội…

Xuyên suốt các hoạt động của lễ hội, từ ngày 27 - 29.11, diễn ra Liên hoan ẩm thực 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh tại Công viên Cây xanh, thành phố Hà Giang. Sở VHTT & Du lịch đã phối hợp với các tỉnh triển khai nội dung trên và hoàn thành thiết kế không gian, ban hành thể lệ, mời chuyên gia của Hội đầu bếp Việt Nam làm giám khảo độc lập cho Liên hoan cũng như chuẩn bị món ăn, sản phẩm đặc trưng. Cùng với đó, huyện Đồng Văn tổ chức Hội thi làm bánh Tam giác mạch và trình diễn nghề dệt trang phục truyền thống và chế tác khèn Mông; huyện Mèo Vạc cũng tổ chức Lễ hội khèn Mông. Các sở, ngành và các địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, ghi hình, quảng bá, giới thiệu về sự kiện, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở VHTT&DL, Phó Ban Thường trực Ban tổ chức ngày lễ lớn của tỉnh cho biết: “Ngay từ đầu năm, tỉnh đã chỉ đạo rất cụ thể và ban hành các kế hoạch để tổ chức sự kiện trên. Trong thời gian vừa chống dịch Covid-19, vừa phát triển KT - XH, các sở, ngành, các huyện đã thực hiện nghiêm túc các quy định, đảm bảo Hà Giang là điểm đến thực sự an toàn, thân thiện. Toàn bộ nội dung chương trình, kịch bản, sân khấu chuẩn bị cho kỷ niệm 10 năm Cao nguyên đá gia nhập mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO và Lễ hội Hoa Tam giác mạch đã được tỉnh phê duyệt, ngành đang phối hợp chặt chẽ với đơn vị tổ chức sự kiện triển khai các điều kiện tốt nhất để nhân dân và khách du lịch được thưởng thức một đêm nghệ thuật đặc sắc cũng như các hoạt động của lễ hội. Thông qua đó, đưa hình ảnh du lịch nơi cực Bắc địa đầu Tổ quốc đến gần với bạn bè trong nước và quốc tế”.

HẠ HÒA


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sững sờ ngắm vũ điệu của con người hòa vào vẻ đẹp của thiên nhiên

Với ý tưởng vẻ đẹp con người hoà vào vẻ đẹp của thiên nhiên, một nhiếp ảnh gia người Nga đã cho ra đời một dự án sáng tạo.

27/11/2020
Một thập kỷ - điểm đến CVĐC Toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Ngày 3.10.2010, tại hòn đảo Levos xinh đẹp của đất nước Hy Lạp, Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC)  Toàn cầu của UNESCO công nhận Cao nguyên đá Đồng Văn là CVĐC Toàn cầu. Tin vui bay về Việt Nam trong sự hân hoan, bởi đây là CVĐC Toàn cầu đầu tiên của đất nước ta và thứ 2 của khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt nhất là cấp ủy, chính quyền và những người dân mảnh đất địa đầu Tổ quốc đón nhận thông tin này với niềm vui và tự hào khôn tả.

 

25/11/2020
Dòng sông mây trên đỉnh núi cao nhất Việt Nam

Khung cảnh biển mây trên đỉnh núi Fansipan vào khoảng đầu tháng 11 gây choáng ngợp cho du khách lần đầu nhìn tận mắt.

24/11/2020
"Đại sứ" du lịch

BHG - Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên khách du lịch (DL) đến Hà Giang sụt giảm đáng kể. Tuy nhiên, với những nỗ lực của các cấp, các ngành về xây dựng điểm đến DL an toàn và sức hút diệu kỳ từ hoa Tam giác mạch, DL đang trở lại "đường đua" với lượng khách tăng cao những tháng cuối năm.

 

24/11/2020