Thư từ tiền tuyến

16:56, 28/08/2020

Kính gửi: Ban Biên tập Báo Hà Giang

Báo Hà Giang đã giới thiệu về kết quả của vụ chiêm vừa qua của xã Phương Thiện đã đạt được 25,69 tạ một héc-ta, đây là niềm vui của Đảng bộ về năng suất lúa với biện pháp thay đổi cơ cấu giống. Phấn khởi với thắng lợi này của Phương Thiện, tôi có một vài suy nghĩ nằm trong suy nghĩ chung của những người chiến sỹ đang ở tiền tuyến nên định nhờ Báo chuyển hộ những suy nghĩ đó tới các cán bộ và nhân dân xã Phương Thiện.

Số báo Hà Giang đăng bức thư của bác Triệu Đức Thanh năm 1972.
Số báo Hà Giang đăng bức thư của bác Triệu Đức Thanh năm 1972.

Kính chúc các đồng chí mạnh khỏe!

TRIỆU ĐỨC THANH

Kính gửi: Cán bộ và nhân dân xã Phương Thiện, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang

Các đồng chí cán bộ và bà con xã Phương Thiện kính mến!

Qua xem báo Hà Giang, được biết vụ chiêm vừa qua nhờ có tinh thần Cách mạng tiến công của cán bộ và toàn thể bà con xã viên hợp tác xã trong cả xã thực hiện tốt các biện pháp kĩ thuật nên xã Phương Thiện đã đạt năng suất lúa trên một héc-ta là 25,69 tạ thóc cả xã. Đặc biệt Hợp tác xã Lâm Đồng đạt 31,68 tạ, Mè Thượng đạt 28,53 tạ một héc-ta. Là người của quê hương Hà Giang đang ở tiền tuyến đánh giặc, chúng tôi gửi đến các đồng chí cán bộ và nhân dân xã Phương Thiện lời chào mừng phấn khởi nhất.

Thắng lợi vụ chiêm vừa qua là thắng lợi của ba cuộc cách mạng ở nông thôn mà then chốt là cuộc cách mạng kĩ thuật. Đó cũng là thắng lợi của sự cố gắng rất cao của cán bộ và mỗi người xã viên của xã Phương Thiện nhất là ở Hợp tác xã Lâm Đồng và Mè Thượng trong phấn đấu thực hiện Nghị quyết 19 và 20 của Trung ương Đảng và Điều lệ mới trong hợp tác xã nông nghiệp.

Thắng lợi này của xã Phương Thiện đã đẩy lùi những tư tưởng bảo thủ cho rằng tỉnh ta không có điều kiện phấn đấu đạt 5 tấn một héc-ta cả năm. Chính Phương Thiện đã chứng minh cho toàn thể cán bộ và xã viên các hợp tác xã trong tỉnh đã tin tưởng lại càng thêm tin ở con đường tiến lên của nền nông nghiệp của tỉnh ta. Phương Thiện là xã đã kiên trì vận dụng đường lối phát triển nông nghiệp của Đảng, Phương Thiện là lá cờ của tỉnh về nâng cao năng suất lúa lên cao không ngừng. Với lá cờ đó, nhất định trong vụ này và những năm tới Hà Giang ta sẽ có nhiều xã và hợp tác xã có năng suất cao hơn. Đây là sự cổ vũ mạnh mẽ và thiết thực đối với những người đang ở tiền tuyến chống Mỹ, cứu nước như chúng tôi. Vô cùng phấn khởi với thắng lợi to lớn của quân và dân cả nước nói chung và thắng lợi vụ chiêm vừa qua của nhiều hợp tác xã của xã Phương Thiện nói riêng, là người con yêu quý của dân tộc tỉnh ta đang làm nhiệm vụ vinh quang ở tiền tuyến, chúng tôi xin hứa sẽ phát huy truyền thống: Dũng cảm ngoan cường của dân tộc. Với tinh thần “tiền tuyến thi đua với hậu phương”, chúng tôi quyết tâm rèn luyện tốt, học tập tốt và chiến đấu giỏi, thực hiện bằng được lời dạy của Bác Hồ kính yêu “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”.

Cuối thư, tôi xin gửi đến các đồng chí cán bộ và toàn thể nhân dân xã Phương Thiện lời chào quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược.

Triệu Đức Thanh Hòm thư: 628.472 JC18


Cùng chuyên mục

Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

0h ngày 27/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 và phổ điểm 9 môn thi để thí sinh cân nhắc lựa chọn trường đại học. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tại https://diemthi.vnexpress.net. So với năm ngoái, điểm trung bình 9 môn thi đều cao hơn 0,2-1,2, phù hợp với đánh giá của thí sinh đề năm nay dễ hơn. Lý do là học sinh cả nước phải nghỉ học 3 tháng phòng Covid-19, chương trình học kỳ II đã được tinh giản và mục đích chính của kỳ thi là xét tốt nghiệp THPT.

27/08/2020
Toàn tỉnh có 236 trường học đạt chuẩn Quốc gia

BHG - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra chỉ tiêu đến cuối nhiệm kỳ, toàn tỉnh có 30% số trường học đạt chuẩn Quốc gia. Thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh, hàng năm UBND tỉnh ban hành kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia; các cấp, các ngành triển khai đồng bộ các giải pháp thiết thực, hiệu quả...

26/08/2020
Bộ Y tế ra mắt MV ca nhạc 'Vững tin Việt Nam' tuyên truyền phòng dịch COVID-19

Tối ngày 24/8, MV ca nhạc "Vững tin Việt Nam" là bài hát của chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được phát hành rộng rãi trên các nền tảng âm nhạc Việt Nam và quốc tế.

25/08/2020
Vinh danh học sinh xứ Thanh đạt thành tích cao

BHG - Sáng 23.8, tại nhà khách Hà An, Chi hội Khuyến học Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Giang tổ chức Lễ vinh danh học sinh xứ Thanh đạt thành tích cao trong học tập, năm học 2019-2020. Tham dự có đại diện Hội Khuyến học tỉnh, hội viên và các em học sinh.

23/08/2020