Hội thảo giới thiệu SGK lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới

14:30, 07/01/2020
BHG - Chiều 6.1, Sở GD & ĐT Hà Giang phối hợp với NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu SGK lớp 1, phục vụ năm học 2020 - 2021 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Dự Hội thảo có lãnh đạo NXB Giáo dục Việt Nam, Sở GD & ĐT Hà Giang; đại diện các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo đổi mới GD & ĐT tỉnh; Phòng GD & ĐT các huyện, thành phố; cán bộ quản lý, giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh… 
Các đại biểu tham dự Hội thảo.
Các đại biểu tham dự Hội thảo.
Tại Hội thảo, đại biểu được nghe các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ là Tổng chủ biên, chủ biên các bộ SGK, giới thiệu tổng quan các hoạt động tổ chức biên soạn, in và phát hành SGK theo chương trình giáo dục phổ thông 2018; giới thiệu 4 bộ SGK lớp 1 của NXB Giáo dục Việt Nam, gồm các bộ: Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo, Cùng học để phát triển năng lực, Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục. Các bộ sách đều mang tính ưu việt, thiết kế khoa học, trình bày đẹp, phù hợp với lứa tuổi, có sự kết nối kiến thức giữa sách và cuộc sống; đồng thời kết nối giữa các môn học khác nhau trong cùng một bộ sách. Bên cạnh đó, NXB cũng thông tin đến các đại biểu về hỗ trợ tập huấn qua mạng và hướng dẫn sử dụng tài liệu trong dạy học theo SGK lớp 1.
 
Hội thảo nhằm giúp ngành Giáo dục, cán bộ quản lí, giáo viên bậc Tiểu học trên địa bàn tỉnh nắm chắc chương trình giáo dục phổ thông quy định tại Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT của Bộ GD & ĐT. Trên cơ sở đó lựa chọn bộ SGK phù hợp với thực tiễn để tổ chức giảng dạy tại địa phương từ năm học 2020 - 2021. 
Đại biểu nghiên cứu các bộ SGK lớp 1.
Đại biểu nghiên cứu các bộ SGK lớp 1.

Tin, ảnh: Thanh Thủy

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hương chè

BHG - Tôi bắt đầu hành trình tìm hiểu các vùng nguyên liệu chè Shan tuyết trên dãy núi Tây Côn Lĩnh của mình vào tháng 3. Mùi chè Xuân xao qua lửa nóng phả ra từ các xưởng chế biến dọc hai bên đường, đó là thứ mùi hấp dẫn nhất mà tôi đợi chờ để được hít hà mỗi dịp năm mới. Vùng núi Tây Côn Lĩnh nổi tiếng với cây chè Shan tuyết, thứ chè tuyệt phẩm tẩm ướp trong sương của núi cao và gió trời cho một mùi hương khiến bất kỳ ai ngửi qua một lần cũng sẽ nhớ mãi. 

31/12/2019
Nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

BHG - Năm 2019, ngành GD&ĐT tỉnh nhà đã có nhiều, nỗ lực để thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đem đến môi trường học tập tốt nhất cho học sinh (HS). Đó là tiền đề quan trọng, tạo động lực và niềm tin để xây dựng và phát triển nền giáo dục ở một tỉnh miền núi hiệu quả hơn trong những năm tới.

 

31/12/2019
Ngày hội văn hóa dân tộc Dao huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 28.12, tại xã Sủng Máng (Mèo Vạc), UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Dao năm 2019. Dự có đồng chí Triệu Đức Thanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Bàn Đức Vinh, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện Ban Dân tộc tỉnh; lãnh đạo huyện Mèo Vạc, Hoàng Su Phì cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách…

 

29/12/2019
Khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2019 - 2020

BHG - Chiều 26.12, tại Trường THPT Chuyên tỉnh đã khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT, năm học 2019 - 2020. Đây là kỳ thi do Bộ GD&ĐT tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

26/12/2019