Kỳ thi THPT Quốc gia: Ngày thi thứ 2 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

17:48, 26/06/2018

BHG - Ngày 26.6, gần 5.500 thí sinh trên địa bàn tỉnh bước vào ngày thi thứ 2 với môn thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học và Sinh học) và Ngoại ngữ. Buổi sáng, trời ngớt mưa, các điểm ngập lụt trên địa bàn thành phố nước đã rút nên việc di chuyển đến điểm thi của các thí sinh thuận lợi hơn.

Thí sinh Trường THPT chuyên trao đổi đáp án sau khi kết thúc môn thi tổ hợp KHTN buổi sáng.
Thí sinh Trường THPT chuyên trao đổi đáp án sau khi kết thúc môn thi Tổ hợp KHTN buổi sáng.

Kết thúc môn thi Tổ hợp buổi sáng, các em thí sinh rời điểm thi với nhiều tâm trạng khác nhau. Đây là bài thi tự chọn theo khả năng học lực của học sinh nên số lượng thí sinh tham dự ít hơn so với hôm qua. Mỗi bài thi có thời gian làm bài là 50 phút, thời gian nghỉ giữa các bài thi là 10 phút. Đề thi được các giáo viên và học sinh đánh giá là toàn diện, vừa có câu hỏi lý thuyết, vừa có câu hỏi bài tập và có tính phân loại học sinh cao. Tuy nhiên đề thi có nhiều câu hỏi dài, cần tính toán kỹ lưỡng nên nhiều em đã không đủ thời gian để hoàn tất toàn bộ bài thi. Đối với môn thi Ngoại ngữ, là môn thi bắt buộc đối với các em thí sinh học chương trình giáo dục THPT; phần lớn các em được ôn tập kỹ lưỡng và đánh giá là đề thi vừa sức với học sinh.

Kết thúc ngày thi thứ 2, trên 99% thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi; không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Sáng 27.6, các thí sinh sẽ làm bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội (Địa lý, Lịch sử và Giáo dục công dân). Đây là bài thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhọc nhằn kỳ thi giữa mưa lũ

BHG - Gần 5.500 thí sinh trên địa bàn tỉnh bước vào kỳ thi THPT Quốc gia (Kỳ thi) trong điều kiện thời tiết bất lợi, mưa lớn kéo dài gây ngập úng và sạt lở ở nhiều địa phương, nhiều tuyến đường đến điểm thi bị ngăn cách. Tuy nhiên, nhờ chủ động các phương án ứng phó của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, huyện; sự hỗ trợ của gia đình, đặc biệt là sự cố gắng của bản thân, các sĩ tử đã đến điểm thi an toàn.

 

 

26/06/2018
Gần 5.500 thí sinh bước vào kỳ thi THPT Quốc gia

BHG - Sáng 25.6, mưa lũ vẫn tiếp tục gây ngập úng và sạt lở đất tại nhiều địa phương trong tỉnh, gây khó khăn khi các em học sinh bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Tuy nhiên, nhờ chủ động có các phương án ứng phó, hỗ trợ các em vượt lũ đến điểm thi nên gần 5.500 học sinh đã đến điểm thi an toàn, bước vào kỳ thi với tâm lý tự tin, thoải mái. Các điểm thi được đảm bảo an toàn, không bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

25/06/2018
Ngành Giáo dục Yên Minh đạt nhiều kết quả tích cực sau nửa nhiệm kỳ

BHG - Thực hiện các mục tiêu tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ XVII, nhiệm ky 2015-2020 về công tác Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); ngành Giáo dục huyện đã khắc phục nhiều khó khăn, hoàn thành và đạt nhiều chỉ tiêu so với kế hoạch. Chất lượng GD&ĐT không ngừng được nâng cao, tạo nhiều chuyển biến tích cực. Qua đó, góp phần củng cố thêm niềm tin, động lực cho Đảng bộ và nhân dân huyện Yên Minh trên con đường phát triển, hội nhập.

 

23/06/2018
Chủ động các phương án tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia

BHG - Kỳ thi THPT Quốc gia (Kỳ thi) chính thức diễn ra từ ngày 25 – 27.6. Đến thời điểm này, với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức, tâm lý của học sinh… Tất cả đã sẵn sàng cho giờ "Điểm trống". Kỳ thi năm nay, thí sinh sẽ làm 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Để xét công nhận tốt nghiệp THPT...

23/06/2018