Nghề hành chính nhân sự trở nên "đắt giá" trong thời đại 4.0

22:34, 28/12/2023

Chưa bao giờ thị trường việc làm tuyển dụng các vị trí công việc về hành chính nhân sự lại nóng như hiện nay. Trung bình mỗi tháng có hơn 100.000 việc làm mới về HR được đăng tuyển,đây là tín hiệu tốt cho thấy sức hút của nghề nhân sự trong thời đại 4.0. Người làm hành chính nhân sự chuyên nghiệp được xem như cánh tay phải hỗ trợ đắc lực cho ban lãnh đạo công ty. 

Tại sao ngành nhân sự nhận được sự quan tâm ngày càng nhiều

Theo đánh giá của chuyên gia trong lĩnh vực quản trị nhân sự, nghề hành chính nhân sự HR ngày càng có chỗ đứng trong doanh nghiệp, đặc biệt là những công ty quy mô lớn, tập đoàn đa quốc gia cần rất quản lý nhân sự, ổn định tổ chức, quan hệ lao động và giữ chân nhân tài thì hành chính nhân sự là vị trí không thể thiếu trong tổ chức. Những công ty này sẵn sàng chi mức lương “khủng” để chiêu mộ nhân viên có năng lực.

 

Nhân viên hành chính nhân sự đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của doanh nghiệp

Không chỉ ở doanh nghiệp lớn mà các công ty vừa và nhỏ cũng rất chú trọng tới quản lý nhân sự,mức lương của nhân viên hành chính nhân sự ở những đơn vị này được đánh giá tương đương các vị trí khác như kế toán; xuất nhập khẩu…

Làm hành chính nhân sự sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội phát triển toàn diện, dưới đây là những lý nên làm hành chính nhân sự cho người mới bắt đầu:

1- Mức lương đáng mơ ước

Theo bảng thống kê mức lương/tháng của tập đoàn Adecco tại từng vị trí trong ngành nhân sự, chỉ riêng trợ lý thực tập không yêu cầu kinh nghiệm đã có thể hưởng mức lương từ 5-10 triệu.

Mức lương của chuyên viên nhân sự từ 1- 2 năm kinh nghiêm sẽ từ 9 -15 triệu đồng.  Ở mức trưởng phòng nhân sự, con số này sẽ gấp đôi đến khoảng 30-40 triệu một tháng. Khi trở thành một giám đốc nhân sự cấp cao tại một công ty đa quốc gia, mức thu nhập bạn nhận được sẽ tăng gấp nhiều lần,những tập đoàn lớn của nước ngoài đang trả lương hơn 3.000 USD/tháng cho vị trí này tại Việt Nam. Điều này cho thấy, nghề nhân sự hiện đã được công nhận tại các doanh nghiệp. 

 2- Làm hành chính nhân sự – không giới hạn 

Nghề nhân sự không còn là “chân sai vặt” như định kiến trước đó, giờ đây một nhân viên hành chính nhân sự giỏi sẽ có nhiều đóng góp với sự phát triển của công ty. Thật hiếm có nghề nào không phân chia độ tuổi như nghề nhân sự. Không bao giờ là quá muộn để bạn bắt đầu theo đuổi con đường trở thành một nhà quản lí nhân sự chuyên nghiệp dù ở tuổi 40. Lời khuyên nếu bạn muốn chuyển nghề làm nhân sự hay tự học thêm kiến thức và kỹ năng cần có của nghề này và bắt đầu công việc với những vị trí thấp như vị trí nhân viên lễ tân sau đó phát triển theo lộ trình thăng tiến lên nhân viên hành chính văn phòng, nhân viên  tiền lương, chuyên viên tuyển dụng, hành chính nhân sự tổng hợp và những vị trí cấp cao hơn

3- Trong 10 năm tới thị trường vẫn khát nhân sự

Về dài hạn, nghề hành chính nhân sự được đánh giá có sức bền và triển vọng phát triển lâu dài nhất. Do bối cảnh ngày càng phát triển của công ty, đây là ngành vẫn có sức hút lớn và khát nhân lực trong khoảng từ 10 đến 20 năm tới. Một số ngành thị trường việc làm mang tính thời điểm dẫn tới tình trạng thừa lao động thì các công ty ngày càng coi trọng việc xây dựng văn hóa, tinh thần làm việc cho doanh nghiệp.  

4- Càng làm lâu lại càng “có giá”!

Ở một số ngành nghề khác, càng làm lâu thì tuổi thọ nghề nghiệp của bạn sẽ kém bền và khả năng đào thải ngày càng cao. Tuy nhiên, với nhân sự thì lại là chuyện hoàn toàn đối lập. Nhân sự là một trong số ít ngành càng làm lâu càng có “giá”. Chính vì thế nghề nhân sự sẽ luôn được trọng dụng, nếu có năng lực bạn hoàn toàn tìm được việc tốt với thu nhập hấp dẫn theo thời gian làm nghề. 

Muốn làm nhân sự nên bắt đầu từ đâu 

Để làm hành chính nhân sự chuyên nghiệp không chỉ cần niềm đam mê với công việc này mà bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng bổ trợ công việc:

Kiến thức bổ trợ nghề nhân sự: tuyển dụng, đào tạo, cách chấm công, tính lương, quản lý hợp đồng lao động, nghiệp vụ về bảo hiểm xã hội, hành chính văn phòng, quan hệ lao động …  đây là những công việc bạn sẽ thực hiện khi làm hành chính nhân sự. 

Ngoài ra bạn cần bổ sung kỹ năng: Tin học văn phòng đặc biệt về Excel; kỹ năng sắp xếp công việc, chịu áp lực, khả năng giao tiếp tốt.

Người mới bắt đầu có thể làm tốt công việc trong thời gian ngắn chỉ sau 1 khóa học hành chính nhân sự chuyên nghiệp, đây là giải pháp tối ưu được nhiều người tin dùng hiện nay.

Học viên lớp Hành chính nhân sự thực hành nghiệp vụ thực tế ngay tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên
Học viên lớp Hành chính nhân sự thực hành nghiệp vụ thực tế ngay tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên

Là đơn vị đào tạo nghề được thành lập từ năm 2017 đến nay Trung Tâm VinaTrain đã trở thành một đơn vị đào tạo nghiệp vụ thực hàng đầu tại Việt Nam về quản trị nhân sự, kế toán tài chính; tin học, xuất nhập khẩu thu hút hàng ngàn học viên và rất nhiều khách hàng doanh nghiệp tham gia.

Với triết lý " Đào tạo thực tế  - cầm tay chỉ việc", VinaTrain luôn chú trọng vào cải tiến chất lượng đào tạo bằng việc đổi mới giáo trình, nâng cao kỹ năng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm của chuyên gia đứng lớp. 

Lớp học nghề hành chính nhân sự tại trung tâm VinaTrain
Lớp học nghề hành chính nhân sự tại trung tâm VinaTrain

Chương trình đào tạo hành chính nhân sự thực tế được thiết kế dựa trên những chuyên đề thực tế: tuyển dụng đào tạo, tiền lương thuế thu nhập cá nhân, hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, hành chính văn phòng, báo cáo nhân sự với số giờ học thực hành sẽ từ 50 giờ tới 100 giờ tùy theo đào tạo khóa ngắn hạn, hay dài hạn.Hiện tại, VinaTrain cung cấp lên tới 06 khóa học liên quan tới quản trị nhân sự cho người mới và đang làm trong ngành nhân sự.

Không chỉ là đào tạo nghề VINATRAIN CAM KẾT nhiều hơn thế 

Học viên tốt nghiệp tại VinaTrain có thể tự tin ứng tuyển các công việc trong ngành quản trị nhân sự

Ngoài ra, với tinh thần hỗ trợ “trước - trong - sau” đào tạo, học viên được tham gia các nhóm hỗ trợ nghiệp vụ bởi chuyên gia và những học viên cũ của trung tâm đang làm trong ngành. 

Học viên được tham gia buổi chia sẻ kinh nghiệm định hướng nghề nghiệp, tư vấn viết CV xin việc và trả lời phỏng vấn. 

Ngoài kiến thức, VinaTrain cung cấp cho học viên những kỹ năng chuyên môn cần thiết để làm nghề: Thái độ, tâm lý, kỹ năng giao tiếp trong công việc. 

Vinatrain cam kết luôn đảm bảo chất lượng đào tạo và hỗ trợ học viên ngay cả khi khóa học đã kết thúc
Vinatrain cam kết luôn đảm bảo chất lượng đào tạo và hỗ trợ học viên ngay cả khi khóa học đã kết thúc

Hoàn phí sau 02 buổi thử nếu bạn không hài lòng. Học viên được hỗ trợ học lại lên tới 01 năm sau tốt nghiệp

Hiện tại, VinaTrain có hình thức đào tạo online và trực tiếp, bạn có thể lựa chọn hình thức học phù hợp.

Đào tạo online trực tuyến: Các khóa học tương tác trực tiếp cùng giáo viên.

Hotline: 0964.237.168

Tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích về nghề Nhân sự tại https://vinatrain.edu.vn/


 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giới trẻ thức khuya đến 1-2 giờ sáng chỉ để săn sale Shopee, Lazada

  ↵

​​​​​​​Đôi nét về thói quen thức khuya để săn sale

28/11/2023
Những món phụ kiện giúp xe Kia Carnival “tôn lên vẻ đẹp nội thất”

​​​​​​​Kia Carnival là phiên bản kế nhiệm của Kia Sedona, soán ngôi nhiều dòng xe để trở thành làn gió mới trong phân khúc xe dành cho gia đình. Thừa hưởng nhiều đường nét chấm phá sáng tạo, ngoại thất Kia Carnival thu hút người dùng từ ánh nhìn đầu tiên, nội thất đa dụng với nhiều tính năng tiện nghi. Tuy vậy, để dòng xe này thêm phần tiện dụng, dưới đây là top những món phụ kiện tôn lên vẻ đẹp nội thất cho xe Kia Carnival.

27/12/2023
Sư Tử Đá - Bức Tượng Thể Hiện Nhiều Ý Nghĩa Sâu Sắc

Tượng sư tử là một trong những bức tượng được thờ cúng và trưng bày nhiều nhất của gia đình Việt Nam. Bức tượng dường như đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của nước ta. Mặc dù sư tử đá khá nổi tiếng và thịnh hành trên thị trường hiện nay. Nhưng vẫn còn nhiều người tiêu dùng chưa thực sự hiểu hết về tượng sư tử. Hãy tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn và có cách thờ phụng đúng chuẩn nhé!

26/12/2023
Định cư EB5 là gì? Điều kiện và thủ tục cần biết trong năm 2024

Định cư EB5 đang là một trong những lựa chọn sáng giá của nhiều người khi muốn là công dân của Mỹ. Vậy định cư EB5 là gì? Thủ tục và điều kiện trong năm 2024 ra sao? Theo dõi ngay các thông tin hướng dẫn trong bài viết sau đây nhé!

26/12/2023