Sư Tử Đá - Bức Tượng Thể Hiện Nhiều Ý Nghĩa Sâu Sắc

22:58, 26/12/2023

Tượng sư tử là một trong những bức tượng được thờ cúng và trưng bày nhiều nhất của gia đình Việt Nam. Bức tượng dường như đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của nước ta. Mặc dù sư tử đá khá nổi tiếng và thịnh hành trên thị trường hiện nay. Nhưng vẫn còn nhiều người tiêu dùng chưa thực sự hiểu hết về tượng sư tử. Hãy tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn và có cách thờ phụng đúng chuẩn nhé!

 

Sư tử đá là gì?

Sư tử là một loài vật sở hữu sức mạnh vô biên và có được sự uy nghiêm mà không phải bất kỳ một loài vật nào cũng có được. Nhắc đến sư tử chúng ta sẽ nghĩ ngay đến sự mạnh mẽ, gan dạ và không ngại hiểm nguy. Theo quan niệm dân gian, sư tử là loài vật tượng trưng cho sự phú quý và may mắn. Chúng có khả năng xua đuổi những tà ma, những điềm xui rủi trong cuộc sống. Hóa giải những nguồn năng lượng xấu để mang đến sự thịnh vượng, những luồng dương khí cho không gian đặt tượng. 

 

Sức mạnh của sư tử chỉ xếp sau loài rồng tiên, nhưng con người, đặc biệt là người dân phương Đông vẫn luôn kính nể loài vật này. Không chỉ ở Việt nam mà Singapore cũng là quốc gia lấy sư tử làm hình tượng cho đất nước - Sư tử biển ở Singapore.  Vì vậy, con người tôn thờ và yêu thích tượng sư tử bằng đá là một điều khá dễ hiểu.

Nguồn gốc của sư tử đá

Về nguồn gốc, hình ảnh sư tử đã quá đỗi quen thuộc với đời sống của con người. Do đó, ông cha ta đã nghĩ ra phương pháp đúc kết hình tượng của loài “chúa tể sơn lâm” để thờ phụng.

Theo một số nguồn tin, sư tử có nguồn gốc từ người Ba - tư, xuất hiện từ 3.000 năm. Các nước phương Tây cống nạp hiện vật cho các triều đại Trung Quốc trong thời phong kiến trong đó có sư tử bằng đá. Đây chính là cách là tượng sư tử du nhập vào các nước phương Đông và trở thành linh vật canh mộ hoặc đặt trước Ngọ Môn, Thái Hòa. Cùng từ đó, tượng đá sư tử là biểu tượng cho sự quyền uy của các nhà vua chúa thời bấy giờ.

 

Thông thường, sư tử sẽ đi theo một cặp gồm 1 con đực và một con cái. Tượng sư tử đực thường được thiết kế đi kèm với một quả cầu. Và tượng sư tử cái sẽ gồm một hoặc nhiều con nhỏ ở phía dưới chân.

Có nên đặt sư tử đá trước nhà?

Đặt sư tử đá trước nhà là một phong tục phổ biến ở nhiều nước Á Đông, bao gồm Việt Nam. Tuy nhiên, theo phong thủy, việc này có thể có cả lợi và hại, tùy thuộc vào vị trí, kích thước, chất liệu và hướng của tượng sư tử đá. Một số ý nghĩa của việc đặt sư tử đá trước nhà là:

  • Bảo vệ gia chủ khỏi sát khí, tà khí và những điều xấu xa

  • Thể hiện quyền uy, sức mạnh và tài vận của gia chủ

  • Cân bằng âm dương, tăng cường sinh khí và hài hòa cho ngôi nhà

  • Tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho công trình kiến trúc

Tuy nhiên, nếu đặt sư tử đá không đúng cách, có thể gây ra những điều không tốt như sau:

  • Hóa hung thành cát, làm mất đi sự bình yên và hạnh phúc của gia đình

  • Gây ra mâu thuẫn, xung đột và cạnh tranh giữa các thành viên trong nhà

  • Làm giảm đi sự tôn trọng và kính nể của người khác đối với gia chủ

Vì vậy, nếu bạn muốn đặt sư tử đá trước nhà, bạn nên tham khảo một số nguyên tắc sau đây:

  • Chọn tượng sư tử đá có kích thước phù hợp với diện tích và kiểu dáng của ngôi nhà. Không nên quá to hoặc quá nhỏ

  • Chọn tượng sư tử đá có chất liệu bền đẹp, không bị ăn mòn hay phai màu. Nên sử dụng tượng sư tử đá tự nhiên, không nên sử dụng tượng sư tử đồng, thạch cao hay nhựa

 
  • Đặt tượng sư tử đá ở hai bên cửa chính, hướng ra ngoài. Không nên đặt ở trong nhà, hướng vào trong hoặc hướng sang hai bên

  • Đặt tượng sư tử đá theo cặp, một đực một cái. Con đực đặt bên phải, con cái đặt bên trái khi nhìn từ trong ra ngoài. Không nên đặt cùng giới hoặc đơn lẻ

  • Đặt tượng sư tử đá sao cho có thể nhìn thấy được cả hai con từ xa. Không nên đặt quá cao, quá thấp hoặc bị che khuất bởi cây cối, hàng rào hay vật cản khác

 

Lý do cần lựa chọn đơn vị uy tín để mua sư tử đá

Một cặp sư tử được thiết kế bằng đá có giá thành không quá cao nhưng cũng không quá thấp. Để có được những bức tượng chất lượng, được điêu khắc tỉ mỉ, khách hàng cần lựa chọn những đơn vị uy tín trên thị trường.

Cơ sở điêu khắc đá Non Nước hiểu được tâm lý khách hàng nên luôn cố gắng nỗ lực và phát triển để mang đến những sản phẩm chất lượng. Đặc biệt là sư tử đá - linh vật sở hữu nhiều ý nghĩa sâu sắc và được nhiều khách hàng ưa chuộng. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn về sản phẩm một cách chu đáo và nhiệt tình nhất:

CƠ SỞ ĐIÊU KHẮC ĐÁ MỸ NGHỆ NON NƯỚC

Địa Chỉ: Đường K9, Khu SX Làng Nghề Hòa Hải, P. Hoà Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

Email: vanphudat2008@gmail.com

Tư vấn & bán hàng: 0905 306 180

Website: https://nonnuocstones.com/


 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giới trẻ thức khuya đến 1-2 giờ sáng chỉ để săn sale Shopee, Lazada

  ↵

​​​​​​​Đôi nét về thói quen thức khuya để săn sale

28/11/2023
Giải pháp giảm tiếng ồn từ nắp hố ga trong đô thị

Tiếng ồn giao thông đô thị không chỉ gây ra sự khó chịu, phiền nhiễu cho người dân, mà còn ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của họ. Một trong số đó là tiếng ồn của các nắp hố ga khi xe chạy qua va đập tạo thành tiếng ồn. Nó thường xảy ra do nắp cống bị cong vênh xuống cấp. Vậy giải pháp nào để giảm tiếng ồn từ nắp hố ga trong đô thị?

23/12/2023
Taxi Nội Bài 247 - Sự lựa chọn tin cậy và an toàn của du khách

  ↵

Tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đưa đón sân bay Nội Bài, Taxi Nội Bài 247 luôn mang đến cho du khách hành trình an toàn và đáng tin cậy. Đến với Nội Bài 247, khách hàng sẽ được tận hưởng dịch vụ trọn vẹn nhất.

23/12/2023