Định cư EB5 là gì? Điều kiện và thủ tục cần biết trong năm 2024

23:00, 26/12/2023

 

Định cư EB5 đang là một trong những lựa chọn sáng giá của nhiều người khi muốn là công dân của Mỹ. Vậy định cư EB5 là gì? Thủ tục và điều kiện trong năm 2024 ra sao? Theo dõi ngay các thông tin hướng dẫn trong bài viết sau đây nhé!

EB-5 Visa là gì?

Tìm hiểu thông tin về EB-5 visa
Tìm hiểu thông tin về EB-5 visa

EB-5 Visa cho phép công dân nước ngoài nhập cư vào Mỹ theo hình thức đầu tư vào một doanh nghiệp tại Mỹ. Chương trình đầu tư này sẽ được quản lý bởi Sở Nhập tịch và Di trú Mỹ (USCIS). Đầu tư EB-5 định cư Mỹ còn được biết là diện visa việc làm ưu tiên 5. Điều này đồng nghĩa người sở hữu EB-5 visa sẽ có thể xanh và được phép sinh sống, làm việc tại Mỹ. Người có thẻ EB-5 visa sẽ được phép đưa vợ/chồng cùng con cái dưới 21 tuổi chưa kết hôn cùng sang Mỹ.

Điều kiện để xin visa định cư Mỹ EB-5

Để có thể đáp ứng được các yêu cầu của hình thức định cư EB5 thì nhà đầu tư cần bỏ một khoảng vốn đầu tư “có thể có rủi ro” cho doanh nghiệp đang hoạt động tại Mỹ. Khoản đầu tư này sẽ khoảng 900.000 đến 1.800.000 đô la Mỹ. Theo như quy định thì khoản đầu tư này phải tạo ra 10 việc làm toàn thời gian trong ít nhất 2 năm cho người lao động tại Mỹ.

Quyền lợi của visa định cư Mỹ EB-5

Quyền lợi của visa định cư Mỹ EB-5
Quyền lợi của visa định cư Mỹ EB-5

Sau khi hiểu hình thức định cư EB5 là gì nhiều người thường thắc mắc về những quyền lợi khi tham gia hình thức định cư này. Và những quyền lợi này có thể được kể đến như:

  • Nhà đầu tư và con vợ/chồng cùng con cái độc thân dưới 21 tuổi sẽ được cấp thẻ xanh Mỹ
  • Cả gia đình sẽ được hưởng đủ quyền lợi như công dân của Mỹ và có quyền sống. làm việc và học tập tại bất kỳ nơi nào trên quốc gia Hoa Kỳ
  • Con cái khi học sẽ được miễn phí học phí từ tiểu học đến THPT và khi học đại học sẽ có mức học phí tốt hơn các du học sinh. Đặc biệt còn được tham gia vào các trường cũng như chuyên ngành chỉ dành riêng cho thường trú nhân hay công dân Mỹ
  • Nhập quốc tịch Mỹ khi đủ điều kiện
  • Và khi đã được nhập quốc tịch Mỹ thì có quyền tự do đi lại ở 186 quốc gia mà không phải xin visa hoặc chỉ cần có visa điện tử
  • Không giới hạn đi lại và ra vào nước Mỹ

Quy trình xin visa EB5 Mỹ và nhận thẻ xanh

Quy trình đầu tư định cư EB5 là gì cũng là mối quan tâm của nhiều người. Sau đây là quy trình thực tế mà anh chị cần thực hiện để được nhận thẻ xanh

  • Bước 1: Tìm kiếm dự án đầu tư phù hợp với mong muốn
  • Bước 2: Nộp khoản vốn đầu tư cho dự án mà anh chị đã chọn
  • Bước 3: Nộp hồ sơ để xin cấp visa Mỹ EB5
  • Bước 4: Tham gia phỏng vấn EB5
  • Bước 5: Khi đã vượt qua phỏng vấn thì sẽ được cấp visa định cư Mỹ trong thời hạn 2 năm
  • Bước 6: Sau khi hoàn thành visa Mỹ trong 2 năm thì có thể tiếp tục đăng ký thủ tục nộp đơn I-829 để nhận thẻ xanh vĩnh viễn

Chi phí tham gia đầu tư định cư Mỹ EB-5

Chi phí đầu tư định cư EB5 Mỹ là chi phí đầu tư quan trọng mà anh chị cần phải chuẩn bị. Đây là khoảng đầu tư bắt buộc để đáp ứng được điều kiện visa EB5. Hiện nay, số tiền tối thiểu cần có là 500.000 USD và nó sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với số tiền quy định trước đây là 900.000 USD.

Mức đầu tư này còn phụ thuộc vào khu vực mà anh chị muốn đầu tư. Mức đầu tư 500.000 USD sẽ dành cho doanh nghiệp trong khu vực TEA còn nếu ngoài vùng này thì sẽ là 1.000.000 USD.

Ngoài chi phí về vốn đầu tư trên đây thì anh chị còn phải chuẩn bị các khoản phí liên quan như:

  • Phí nộp hồ sơ nộp đơn I-526, USCIS
  • Phí pháp lý trả cho luật sư di trú
  • Phí xin visa nhập cư hay điều chỉnh phí tình trạng
  • Phí quản lý hành chính nộp cho Trung tâm Vùng
  • Phí cần nộp cho đơn vị tư vấn môi giới

Dịch vụ tư vấn và làm visa đầu tư định cư Mỹ EB-5 tại Citizen Pathway

Theo những chia sẻ trên thì anh chị có thể thấy ngoài thông tin liên quan đến hồ sơ định cư EB5 là gì thì việc hoàn tất thủ tục để có tư cách thường trú nhân Mỹ cũng là điều quan trọng. Và để có thể tiết kiệm thời gian và chi phí hoàn tất thủ tục này thì anh chị hãy liên hệ với đơn vị uy tín chuyên hỗ trợ đầu tư định cư tại các nước phát triển. Và một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực này mà anh chị có thể tin tưởng đó là Citizen Pathway.

Công ty tư vấn đầu tư định cư Citizen Pathway
Công ty tư vấn đầu tư định cư Citizen Pathway

Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, anh chị sẽ nhận được nhiều lợi ích thiết thực như:

  • Được các chuyên gia và luật sư hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư định cư hỗ trợ
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí cho quá trình hoàn tất thủ tục
  • Được giải đáp các khó khăn và rủi ro một cách nhanh chóng
  • Được hỗ trợ sau định cư như tìm kiếm chỗ ở, trường học và cách nhanh chóng hòa nhập cuộc sống mới

Với các đánh giá trên hy vọng anh chị đã hiểu rõ EB5 là gì cũng như các chi phí và thủ tục cần chuẩn bị. Để tránh rủi ro và tiết kiệm tối đa thời gian thì hãy gọi ngay cho Citizen Pathway để được hỗ trợ một cách chuyên nghiệp nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CITIZEN PATHWAY

WEBSITE: https://citizenpathway.org/

FANPAGE: https://www.facebook.com/citizenpathway.org

TRỤ SỞ : Lầu 2, CJ Building, 06 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q. 1, HCM

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN : Lầu 16, 360 Kim Mã, Phường Ngọc Khách, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

HOTLINE: 093 1324 888

EMAIL: info@citizenpathway.org

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giới trẻ thức khuya đến 1-2 giờ sáng chỉ để săn sale Shopee, Lazada

  ↵

​​​​​​​Đôi nét về thói quen thức khuya để săn sale

28/11/2023
Sư Tử Đá - Bức Tượng Thể Hiện Nhiều Ý Nghĩa Sâu Sắc

Tượng sư tử là một trong những bức tượng được thờ cúng và trưng bày nhiều nhất của gia đình Việt Nam. Bức tượng dường như đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của nước ta. Mặc dù sư tử đá khá nổi tiếng và thịnh hành trên thị trường hiện nay. Nhưng vẫn còn nhiều người tiêu dùng chưa thực sự hiểu hết về tượng sư tử. Hãy tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn và có cách thờ phụng đúng chuẩn nhé!

26/12/2023
Taxi Nội Bài 247 - Sự lựa chọn tin cậy và an toàn của du khách

  ↵

Tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đưa đón sân bay Nội Bài, Taxi Nội Bài 247 luôn mang đến cho du khách hành trình an toàn và đáng tin cậy. Đến với Nội Bài 247, khách hàng sẽ được tận hưởng dịch vụ trọn vẹn nhất.

23/12/2023
Giải pháp giảm tiếng ồn từ nắp hố ga trong đô thị

Tiếng ồn giao thông đô thị không chỉ gây ra sự khó chịu, phiền nhiễu cho người dân, mà còn ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của họ. Một trong số đó là tiếng ồn của các nắp hố ga khi xe chạy qua va đập tạo thành tiếng ồn. Nó thường xảy ra do nắp cống bị cong vênh xuống cấp. Vậy giải pháp nào để giảm tiếng ồn từ nắp hố ga trong đô thị?

23/12/2023