Solife vn hướng dẫn nên uống Canxi lúc nào để tối ưu hiệu quả hấp thu?

17:00, 03/11/2023

 

Canxi là một khoáng chất quan trọng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và duy trì sức khỏe của xương và răng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nên uống Canxi lúc nào để có thể tận dụng tối đa lợi ích của khoáng chất này.

Canxi có vai trò gì trong cơ thể người?

Trong cơ thể Canxi chiếm 1,5 - 2% trọng lượng cơ thể người, 99%  lượng canxi tồn tại trong xương, răng, móng và 1% trong máu. Canxi kết hợp với photpho là thành phần cấu tạo cơ bản của xương và răng, làm cho xương và răng chắc khỏe. Canxi còn có vai trò điều tiết hoạt động của các cơ và dây chằng, tham gia vào quá trình giao tiếp tế bào cũng như tham gia vào quá trình đông máu và dẫn truyền thần kinh.

 

Một người cần bao nhiêu Canxi mỗi ngày

Mỗi người sẽ có nhu cầu về canxi khác nhau. Lượng canxi của người một người trưởng thành sẽ có sự khác biệt lớn đối với trẻ nhỏ nhưng đều ở mức độ nhất định. Dưới đây là nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị cho người Việt Nam được Bộ Y tế đưa ra năm 2012. Tiêu chuẩn này được dùng làm căn cứ để bổ sung canxi cần thiết cho từng đối tượng như sau:

  • Trẻ từ 0 - 6 tháng: cần 300mg canxi /ngày.

  • Trẻ từ 6 - 11 tháng : cần 400 mg canxi/ngày.

  • Trẻ từ 1 - 3 tuổi: cần 500 mg canxi/ngày.

  • Trẻ từ 4 - 6 tuổi: cần 600 mg canxi/ngày.

  • Trẻ từ 7 - 9 tuổi: cần 700 mg canxi/ngày.

  • Người từ 10 - 18 tuổi: cần khoảng 1000 mg canxi /ngày.

  • Người từ 18 - 50 tuổi: cần khoảng 1000mg canxi /ngày.

  • Phụ nữ có thai, người cao tuổi: cần bổ sung lượng canxi nhiều hơn với khoảng từ 1200 mg - 1500 mg canxi /ngày.

 

Nên uống canxi lúc nào trong ngày thì hiệu quả nhất? 

Canxi nên uống lúc nào?” là một câu hỏi được nhiều người thắc mắc khi cần bổ sung canxi. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, canxi nên uống vào buổi sáng (khoảng từ 7h- 8h) sẽ dễ dàng hấp thu vào cơ thể nhất. Đồng thời, không nên uống canxi trước khi ăn để tránh việc ảnh hưởng tới dạ dày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể uống canxi sau bữa ăn trưa khoảng một tiếng. Vì thông thường, một ngày một người trưởng thành thiếu canxi cần khoảng 1000mg canxi, nên chia đôi uống sau bữa ăn sáng và bữa ăn trưa để cơ thể hấp thu canxi từ từ thì sẽ hiệu quả hơn.

 

Bạn không nên uống canxi vào buổi chiều hoặc tối, đặc biệt là sau 9 giờ tối vì sẽ gây nguy cơ tích tụ canxi ở thận và đường tiết niệu. Đối với trường hợp bạn đang dùng các loại kháng sinh khác thì nên uống Canxi cách hai tiếng.

Một số lưu ý khi sử dụng canxi

Ngoài ra khi sử dụng canxi, bạn cũng cần lưu ý những điều sau đây:

  • Không ăn quá mặn vì sẽ tăng thải canxi qua nước tiểu.

  • Hạn chế sử dụng thuốc lá và rượu vì sẽ khiến cơ thể khó hấp thu canxi.

  • Trong bữa ăn nếu có nhiều thực phẩm chứa chất đạm sẽ làm gia tăng lượng bài tiết canxi.

  • Tuân thủ liều lượng được khuyến nghị và chỉ dẫn trên nhãn sản phẩm hoặc theo hướng dẫn của chuyên gia y tế.

  • Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào hoặc đang dùng thuốc, hãy thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi sử dụng bổ sung canxi.

Solife VN - Trang Mua Sắm Thực Phẩm Chức Năng Solgar và Sorbus uy tín

 

Solife.vn là website phân phối chính thức các sản phẩm từ 2 thương hiệu Solgar và Sorbus tại Việt Nam - chúng tôi cung cấp những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới và là trang thông tin cập nhật liên tục về các chủ đề chăm sóc sức khỏe, như dinh dưỡng, lối sống, làm đẹp, phòng bệnh,… Với tầm nhìn là trở thành một địa chỉ đáng tin cậy cho mọi người khi nói đến sức khỏe và cuộc sống tươi đẹp, Solife vn luôn nỗ lực để đem đến cho bạn những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay yêu cầu nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

Địa chỉ: Lầu 4, Tòa Nhà Resco, 94 - 96 Nguyễn Du, P. Bến Nghé 

Hotline: (+84) (28) 710 88 222 

Email: solife@sorbus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Củ Lạc Studio - Nâng tầm giá trị doanh nghiệp qua những bức ảnh 

Bức ảnh giá trị là bức ảnh mang lại cảm xúc cho người xem, thể hiện được thông điệp muốn truyền tải. Thế nhưng trên thị trường rất ít đơn vị làm được điều này. Bức ảnh có thể rất đẹp, ánh sáng hài hòa nhưng tổng thể không hề liên kết với nhau. Là đơn vị uy tín trong ngành, Củ Lạc Studio tự hào mang đến những bức ảnh đẹp, nâng tầm giá trị doanh nghiệp.

31/10/2023
Hết cảnh ướt lưng áo khi thời tiết chuyển nóng bức trên xe hơi
Nhiều người thật sự bị ám ảnh bởi sự khắc nghiệt của thời tiết, dù ngồi trong xe ô tô cũng không hoàn toàn ngăn chặn được ảnh hưởng xấu mà nắng nóng và mưa gió mang lại. Phim cách nhiệt ô tô XEXCOOL được tạo ra để giải quyết nan đề trên. Hãy cùng khám phá xem liệu sự xuất hiện của dòng phim cách nhiệt này có làm hết cảnh ướt lưng áo khi đi ô tô giữa trời nắng không.
30/09/2023
Job3s.vn là công cụ tuyển dụng bằng công nghệ AI mới nhất hiện nay
Tại Việt Nam, Job3s tự tin là công cụ hữu ích, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới vào tuyển dụng, mang đến nhiều lợi ích cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên.
20/09/2023
Telfor.vn - Trang thông tin về viêm mũi dị ứng, mề đay của DHG Pharma
Trang tin tức Telfor.vn có ưu điểm là kiến thức chi tiết và logic. Thông tin được cung cấp trên trang này giúp người dùng hiểu tường tận từ nguyên nhân, cơ chế tới triệu chứng, cách chăm sóc và điều trị viêm mũi dị ứng và dị ứng mề đay. Các kiến thức ở đây không quá chuyên sâu giúp người dùng dễ dàng đọc hiểu và áp dụng vào cuộc sống. Ngoài ra, trang web còn là trang thông tin chính thức cho dòng sản phẩm Telfor của Công ty Dược Hậu Giang. Nếu bạn cần biết thêm về viêm mũi hay dị ứng mề đay thì mở ngay Telfor.vn nhé!
20/09/2023