Phải lưu ý những gì khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản?

17:37, 18/11/2023

Đi Nhật cần bao nhiêu tiền là một trong những khía cạnh rất được quan tâm đối với những ai có dự định xuất khẩu lao động sang Nhật. Việc tìm hiểu trước số tiền phải chi sẽ giúp người lao động chủ động hơn trong quá trình lựa chọn quốc gia sẽ làm việc cũng như chuẩn bị số vốn ban đầu để hoàn thành thủ tục. Bài viết ngày hôm nay sẽ trả lời câu hỏi đi Nhật cần bao nhiêu tiền để độc giả có thêm thông tin tham khảo.

1. Đi XKLĐ Nhật cần bao nhiêu tiền?

Nhật Bản trở thành điểm đến lý tưởng của không ít những lao động muốn sang nước ngoài làm việc phần nhiều cũng vì chi phí xuất nhập cảnh không quá đắt đỏ. Đối với các đơn hàng đi Nhật, người lao động có thể lựa chọn hợp đồng với thời hạn 1 năm hoặc 3 năm. Câu trả lời cho câu hỏi đi Nhật cần bao nhiêu tiền cũng sẽ phụ thuộc vào thời hạn hợp đồng mà thay đổi.

Đối với các hợp đồng đi Nhật 1 năm, thời gian đi làm việc ngắn thì chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ ít hơn. Vài chục triệu được đánh giá là mức chi phí thấp nhất mà người lao động cần phải chi trả.

Trong khi mức chi phí 1 năm tương đối thấp thì các hợp đồng 5 năm có thể sẽ phải yêu cầu người lao động chuẩn bị khoản phí cao hơn. Cho nên số tiền bỏ ra để tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản cao hay thấp còn phụ thuộc vào thời gian ký hợp đồng lao động.

 

Không chỉ có câu trả lời cho câu hỏi đi Nhật cần bao nhiêu tiền cho hợp đồng 1 năm và 3 năm mà đối với trường hợp người lao động tiếp tục gia hạn hợp đồng, đẩy thời hạn lên 5 năm thì mức phí sẽ có thể dao động. Ngoài ra tính chất công việc khác nhau thì mức phí đi cũng khác nhau. Do đó, để trả lời thắc mắc đi Nhật cần bao nhiêu tiền thì người lao động nhất thiết phải xác định được loại công việc mà mình đăng ký.

2. Các khoản phí sinh hoạt

Phía trên thực chất chỉ là khoản phí hoàn thành thủ tục xuất nhập cảnh cho các đơn hàng đi Nhật bởi nếu trả lời chính xác đi Nhật cần bao nhiêu tiền thì phải xét đến cả các khoản phí phát sinh. Sau đây là những loại chi phí mà người lao động có thể phải chuẩn bị trước:

Tiền ăn uống

Đa phần các doanh nghiệp lao động tại Nhật Bản, đặc biệt là hình thức nhà xưởng đều sẽ hỗ trợ các phần ăn trưa cho người lao động. Tuy nhiên, nếu người lao động có nhu cầu vui chơi, ăn uống ngoài giờ thì phải tự bỏ tiền cá nhân ra chi trả. Những ai đi đơn hàng kỹ sư Nhật Bản sẽ được hưởng nhiều chế độ đãi ngộ tốt hơn.

 

Chi phí đi lại

Ngoại trừ lộ trình di chuyển từ khu vực nhà ở đến nơi làm việc được hỗ trợ bởi công ty thì mọi chuyến đi khác của người lao động đều phải tự chi trả. Tại Nhật, người dân sử dụng phổ biến nhất là các phương tiện công cộng. Trong đó, tiện lợi và bình dân nhất là tàu điện ngầm. Để tiết kiệm chi phí, người lao động có thể đăng ký vé sử dụng tháng. Ngoài ra, các chuyến đi xa, đi du lịch, nghỉ dưỡng,... cũng sẽ phải tính vào câu trả lời cho câu hỏi đi Nhật cần bao nhiêu tiền.

Tiền mua sắm, sinh hoạt cá nhân

Bên cạnh tiền ăn uống hay di chuyển thì tiền mua sắm các vật dụng cá nhân, quần áo,... cũng là một khoản phí được tính cho câu hỏi đi Nhật cần bao nhiêu tiền. Có thể quá trình sinh sống và làm việc tại Nhật phát sinh không ít những chi phí bên lề nhưng người lao động có thể yên tâm rằng mức thu nhập tại xứ hoa đào vẫn có thể cân đối được. Trung bình mỗi tháng người lao động có thể tiết kiệm được trên dưới 20 triệu sau khi đã trừ đi các khoản phí.

3. Những lưu ý khi xuất khẩu lao động sang Nhật

Bên cạnh câu hỏi đi Nhật cần bao nhiêu tiền thì người lao động cũng phải quan tâm đến các vấn đề khác nữa để việc hoàn tất thủ tục được thuận lợi nhất có thể. Sau đây là một vài lưu ý cơ bản nhất mà người lao động cần lưu tâm:

Tìm hiểu trước về văn hóa Nhật Bản

Không chỉ phải tìm hiểu về vấn đề đi Nhật cần bao nhiêu tiền hay các loại giấy tờ gì cần chuẩn bị mà văn hóa cũng là một khía cạnh rất cần dành nhiều sự quan tâm. Nhật Bản vốn rất nổi tiếng với nền văn hoá đặc trưng cùng những quy củ ứng xử trong môi trường làm việc chuẩn chỉnh. Do vậy, thấu hiểu các thói quen, phong tục tập quán, cách giao tiếp,... của người Nhật sẽ giúp người lao động hòa nhập tốt hơn.

Thu nhặt kinh nghiệm của người đi trước

Kể cả câu hỏi đi Nhật cần bao nhiêu tiền, chi phí gì có thể phát sinh, vấn đề gì phải đặc biệt lưu ý,... bạn có thể tham khảo từ những lao động đã có kinh nghiệm sinh sống tại Nhật. Và phương pháp tham khảo kinh nghiệm thực tế của những người đi trước chính là lựa chọn hiệu quả nhất cho người lao động có dự định sang Nhật làm việc.

Phía trên là câu trả lời cho thắc mắc đi Nhật cần bao nhiêu tiền và những điều cần lưu ý khi đi XKLD Nhật Bản. Không chỉ câu hỏi đi Nhật cần bao nhiêu tiền, để quá trình đi Nhật được suôn sẻ nhất thì vẫn còn rất nhiều vấn đề mà người lao động cần lưu tâm. Để mọi thứ đều được đảm bảo đúng trình tự và thuận lợi, người lao động nên làm việc trực tiếp với công ty xuất khẩu lao động uy tín. Hỗ trợ tư vấn xuất khẩu lao động: 0976 327 555 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Củ Lạc Studio - Nâng tầm giá trị doanh nghiệp qua những bức ảnh 

Bức ảnh giá trị là bức ảnh mang lại cảm xúc cho người xem, thể hiện được thông điệp muốn truyền tải. Thế nhưng trên thị trường rất ít đơn vị làm được điều này. Bức ảnh có thể rất đẹp, ánh sáng hài hòa nhưng tổng thể không hề liên kết với nhau. Là đơn vị uy tín trong ngành, Củ Lạc Studio tự hào mang đến những bức ảnh đẹp, nâng tầm giá trị doanh nghiệp.

31/10/2023
Hết cảnh ướt lưng áo khi thời tiết chuyển nóng bức trên xe hơi
Nhiều người thật sự bị ám ảnh bởi sự khắc nghiệt của thời tiết, dù ngồi trong xe ô tô cũng không hoàn toàn ngăn chặn được ảnh hưởng xấu mà nắng nóng và mưa gió mang lại. Phim cách nhiệt ô tô XEXCOOL được tạo ra để giải quyết nan đề trên. Hãy cùng khám phá xem liệu sự xuất hiện của dòng phim cách nhiệt này có làm hết cảnh ướt lưng áo khi đi ô tô giữa trời nắng không.
30/09/2023
Job3s.vn là công cụ tuyển dụng bằng công nghệ AI mới nhất hiện nay
Tại Việt Nam, Job3s tự tin là công cụ hữu ích, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới vào tuyển dụng, mang đến nhiều lợi ích cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên.
20/09/2023
Telfor.vn - Trang thông tin về viêm mũi dị ứng, mề đay của DHG Pharma
Trang tin tức Telfor.vn có ưu điểm là kiến thức chi tiết và logic. Thông tin được cung cấp trên trang này giúp người dùng hiểu tường tận từ nguyên nhân, cơ chế tới triệu chứng, cách chăm sóc và điều trị viêm mũi dị ứng và dị ứng mề đay. Các kiến thức ở đây không quá chuyên sâu giúp người dùng dễ dàng đọc hiểu và áp dụng vào cuộc sống. Ngoài ra, trang web còn là trang thông tin chính thức cho dòng sản phẩm Telfor của Công ty Dược Hậu Giang. Nếu bạn cần biết thêm về viêm mũi hay dị ứng mề đay thì mở ngay Telfor.vn nhé!
20/09/2023