Thể lệ Cuộc thi sáng tác MV (Music Video) "Men tình Hà Giang"

09:43, 23/08/2021

BHG - Ngày 17/8/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang ban hành Kế hoạch số 288KHPH/TĐTN – SVHTT&DL về việc tổ chức Cuộc thi sáng tác MV (Music Video) “Men tình Hà Giang”, chào mừng kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh (1891-2021), 30 năm tái lập tỉnh (1991-2021), 60 năm Bác Hồ lên thăm Hà Giang (1961-2021); 65 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021). Báo Hà Giang đăng những nội dung chính trong Kế hoạch và chi tiết Thể lệ cuộc thi như sau:

KẾ HOẠCH

1. Mục đích

- Tuyên truyền, giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức về các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng, tiềm năng, lợi thế phát triển của quê hương Hà Giang.

- Bảo tồn, phát triển, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu những giá trị truyền thống, nét đẹp văn hóa, tiềm năng du lịch, thành tựu phát triển của tỉnh Hà Giang; đóng góp vào quá trình xây dựng Hà Giang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của khu vực và cả nước.

- Tạo môi trường để tuổi trẻ tỉnh Hà Giang phát huy sở trường, nghiên cứu, sáng tạo trong thiết kế sáng tác và thực hiện các MV (Music Video), sử dụng công nghệ thông tin, internet; đồng thời gửi gắm suy nghĩ, tình yêu, niềm tin, niềm tự hào của thế hệ trẻ đối với quê hương Hà Giang; góp phần đẩy mạnh việc tham gia chương trình Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

2. Yêu cầu

Cuộc thi phải được tổ chức thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, an toàn, đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19; có tác dụng giáo dục sâu sắc, tạo sức lan tỏa rộng rãi, nhận được sự ủng hộ của dư luận, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên,thanh thiếu nhi tham gia.

THỂ LỆ

1. Tên gọi: Cuộc thi sáng tác MV (Music Video) “Men tình Hà Giang”

2. Đối tượng dự thi

Đoàn viên, thanh niên; công chức, viên chức, người lao động đang sinh sống, học tập, công tác và có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Hà Giang (thành viên Ban Tổ chức và Ban Giám khảo, Tổ thư ký không được gửi tác phẩm tham dự Cuộc thi).

3. Thời gian tổ chức

- Phát động Cuộc thi: Từ ngày 20/8/2021.

- Thời hạn nhận tác phẩm dự thi tại các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc: Từ ngày phát động Cuộc thi đến hết ngày 25/9/2021.

- Thời hạn các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc gửi tác phẩm dự thi lên Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh: Từ ngày 26/9 đến ngày 30/9/2021. 

- Đăng tải các tác phẩm dự thi vòng thi trực tuyến: Từ ngày 01/10 đến ngày 10/10/2021.

- Tổng kết, trao giải: Dự kiến ngày 15/10/2021.

4. Nội dung

Các cá nhân, nhóm thí sinh tham gia Cuộc thi xây dựng các MV thể hiện các ca khúc, các bài hát về quê hương Hà Giang để gửi tham gia Cuộc thi bằng hình thức đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca (có thể có phụ họa) và lựa chọn một trong các chủ đề cụ thể sau:

- Các ca khúc, các bài hát thể hiện quá trình chiến đấu, lao động, xây dựng quê hương Hà Giang.

- Các ca khúc, các bài hát về quê hương Hà Giang trong giai đoạn phát triển hiện nay (tập trung sử dụng các các ca khúc, bài hát mới viết về quê hương Hà Giang thể hiện niềm tự hào, tình yêu quê hương Hà Giang, khát vọng cống hiến, đổi mới, sáng tạo để xây dựng tỉnh Hà Giang ngày càng phát triển).

- Các ca khúc, bài hát theo làn điệu dân ca truyền thống của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hà Giang (đã được viết lời chuyển thể ra tiếng Việt).

5. Hình thức 

- Các cá nhân, nhóm thí sinh có thể dùng các thiết bị máy Camera chuyên dụng, máy ảnh, thiết bị di động (chế độ full HD) để ghi hình thể hiện các ca khúc, các bài hát. Sử dụng các phần mềm, công nghệ để thiết kế, dàn dựng sản phẩm thành các MV dự thi của mình đảm bảo tính nghệ thuật, chất lượng âm thanh, hình ảnh của MV. Định dạng file video cơ bản, thông dụng: AVI, FLV, WMV, MP4 và MOV.

- Mỗi MV tham gia Cuộc thi dài không quá 07 phút.

- Tác phẩm dự thi phải gửi kèm phần mô tả, thuyết trình (bản giấy đánh máy) về nội dung ca khúc, bài hát muốn truyền tải đúng với chủ đề của Cuộc thi, về những cảm nghĩ mà tác giả, nhóm tác giả đã trải qua trong quá trình thực hiện MV, có độ dài khoảng không quá 200 từ.

6. Cách thức tham gia

6.1. Cách thức gửi tác phẩm dự thi

- Các tổ chức cơ sở Đoàn, cá nhân, nhóm dự thi thiết kế, hoàn thiện Video clip dự thi gửi về Ban Thường vụ các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc. MV gửi kèm thông tin: Họ và tên, đơn vị, địa chỉ, số điện thoại, số CMND (CCCD),  địa chỉ mail, tên Facebook và địa chỉ trang Facebook của cá nhân/đại diện nhóm dự thi.

- Trên cơ sở các MV của các đơn vị gửi về, các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc tổ chức chấm sơ khảo lựa chọn các MV có chất lượng, định hướng, hỗ trợ xây dựng và hoàn thiện để tham gia Cuộc thi: Mỗi đơn vị có ít nhất 02 sản phẩm MV hoàn thiện thể hiện các ca khúc, các bài hát về quê hương Hà Giang để gửi tham gia Cuộc thi về Ban Tổ chức cấp tỉnh đảm bảo thời gian, cụ thể như:

+ MV thể hiện các ca khúc, các bài hát thể hiện quá trình chiến đấu, lao động, xây dựng quê hương Hà Giang những giai đoạn trước đây.

+ MV thể hiện các ca khúc, các bài hát về quê hương Hà Giang trong giai đoạn phát triển hiện nay (tập trung sử dụng các các ca khúc, bài hát mới viết về quê hương thể hiện niềm tự hào, tình yêu quê hương Hà Giang, khát vọng cống hiến, đổi mới, sáng tạo để xây dựng tỉnh Hà Giang ngày càng phát triển).

+ Các ca khúc, bài hát theo làn điệu dân ca truyền thống của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hà Giang (đã được viết lời chuyển thể ra tiếng Việt).

- Các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc tổng hợp các sản phẩm MV vào USB và nộp về Ban Tổ chức Cuộc thi qua Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn tổng hợp; đồng thời gửi qua email: bantuyengiaotdhg@gmail.com.

- Sau khi nhận các MV do các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc gửi về, Ban Tổ chức sẽ đăng các tác phẩm dự thi lên Fanpage Tỉnh đoàn Hà Giang để tổ chức vòng thi trực tuyến từ ngày 01/10 đến ngày 10/10/2021 (https://www.facebook.com/TinhDoanHaGiang//).

* Yêu cầu tác phẩm tham dự:

+ Các MV do các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc gửi về phải thể hiện đầy đủ tên, địa chỉ của cá nhân/nhóm dự thi; tên ca khúc, bài hát; tên tác giả ca khúc, bài hát (Nội dung này được thể hiện trong phần mô tả kèm theo từng MV).

+ Mỗi MV tham gia Cuộc thi dài không quá 07 phút.

+ Không được sử dụng các ca khúc, bài hát tiếng nước ngoài.

+ MV dự thi phải đáp ứng được các yêu cầu về nội dung Cuộc thi. 

+ File MV có định dạng theo yêu cầu, độ phân giải tối thiểu 1280 x 720 cho MV có tỷ lệ co 16:9.

6.2. Cách thức tham gia vòng thi trực tuyến 

Sau khi các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc gửi sản phẩm dự thi của địa phương, đơn vị mình về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh; Ban Tổ chức sẽ đăng tải các MV của các đơn vị (có gắn mã số cụ thể) lên trang fanpage Tỉnh đoàn Hà Giang để tổ chức vòng thi online từ ngày 21/9 đến ngày 30/9/2021 (https://www.facebook.com/TinhDoanHaGiang/). Các đơn vị kêu gọi các tổ chức cơ sở đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi của địa phương, đơn vị bình chọn cho các tác phẩm theo các bước sau:

- Bước 1: Like Fanpage Tỉnh đoàn Hà Giang.

- Bước 2: Like và chia sẻ MV của đơn vị về trang fanpage, facebook cá nhân và để chế độ công khai và gắn kèm hangtag: #MentinhHaGiang, #TinhdoanHaGiang.

* Lưu ý: Phải hoàn thành cả 02 bước trên mới được tính điểm.

7. Cách thức tính điểm:

7.1. Vòng thi trực tuyến

- Người tham gia bình chọn bằng cách “like” (thích) fanpage Tỉnh đoàn Hà Giang, sau đó ấn chọn “like” (thích) “share” (chia sẻ) sản phẩm MV được đăng trên fanpage (chấp nhận tất cả các biểu tượng thay thế like).

+ Quy định: 01 bình chọn yêu thích (like) tương đương 01 điểm; 01 chia sẻ (share) tương đương 02 điểm

Tổng điểm vòng thi trực tuyến của một sản phẩm MV = Số  yêu thích (Like) x 1 +  Số chia sẻ (Share) x 2.

7.2. Tính điểm để lựa chọn trao giải

- Điểm số của mỗi sản phẩm MV được tính theo công thức:

Tổng điểm = Điểm vòng thi trực tuyến x 30% + Điểm Ban Giám khảo x 70%

* Điểm do Ban giám khảo (thang điểm 10) chấm dựa trên các tiêu chí:

+ Lựa chọn tác phẩm, bài hát sâu sắc, ý nghĩa, phù hợp với chủ đề, nội dung Cuộc thi (02 điểm)

+ Người thể hiện ca khúc, bài hát thể hiện được cảm xúc, tình yêu, niềm tự hào đối với quê hương (03 điểm).

+  Hình ảnh đẹp, sắc nét, chất lượng, âm thanh hay, phù hợp với nội dung (03 điểm)

+  Có sự sáng tạo về nội dung, cách thức thể hiện (02 điểm).

* Điểm vòng thi trực tuyến (thang điểm 10) được quy đổi từ thứ hạng bình chọn trên fanpage Tỉnh đoàn Hà Giang: Thứ hạng bình chọn các sản phẩm MV được tính theo tổng điểm bình chọn từ cao xuống thấp.

+ Thứ hạng các sản phẩm MV dự thi quy đổi sang số điểm như sau: 

Xếp hạng bình chọn
  Điểm quy đổi 
1 đến 5 10
11 đến 15 9
16 đến 20
8
21 đến 25
7
 26 đến 30
6
  31 đến 40
5
41 đến 50
4
 51 đến 60 
3
Từ 61 đến hết 1

 

 

 

 

 

 

 

 

8. Cơ cấu giải thưởng 

- Giải thưởng gồm Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức kèm phần thưởng bằng tiền mặt.

- Ban Tổ chức, Ban Giám khảo lựa chọn 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích, 01 giải tác phẩm được bình chọn nhiều nhất (Tùy vào chất lượng dự thi, BTC có thể điều chỉnh cơ cấu, số lượng giải).

9. Các quy định khác

9.1. Quy định về gửi tác phẩm dự thi

- Các MV phải có nội dung rõ ràng, phù hợp các yêu cầu về nội dung của Cuộc thi. Tác phẩm không sao chép từ bất cứ nguồn nào mà chưa được sự cho phép về mặt sở hữu trí tuệ, hình ảnh, âm thanh.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm cũng như không can thiệp vào bất cứ tranh chấp bản quyền nào về MV dự thi từ các cá nhân/nhóm dự thi.

- MV không được ghi ký hiệu đè lên hình ảnh và slide (không được đặt watermark); không được xuất hiện hình ảnh, logo của các nhãn hàng, doanh nghiệp với mục đích quảng bá thương hiệu.

- Các nội dung hình ảnh, video minh họa được sử dụng trong MV phải do chính tác giả hoặc nhóm tác giả chụp và quay; không được sử dụng các hình ảnh, video do người khác chụp và quay.

- Các ca khúc, bài hát và MV dự thi không được vi phạm bản quyền và chưa từng được sử dụng trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào.

- MV dự thi phải có nội dung lành mạnh, trang phục phù hợp không vi phạm pháp luật hoặc trái với thuần phong mỹ tục và không thuộc các trường hợp bị cấm lưu hành, phổ biến.

9.2. Quy định về quyền và trách nhiệm của người dự thi:

- Những sản phẩm MV dự thi vi phạm thể lệ thi sẽ không được tính kết quả.

- Những lượt thích, chia sẻ không tuân thủ theo quy định của Ban tổ chức sẽ không được tính điểm cho bài dự thi.

- MV dự thi phải thuộc về quyền sở hữu của người tham gia (Ban tổ chức sẽ không công nhận những MV được sao chép từ Internet hay từ những cá nhân, tổ chức khác).

- Cá nhân/nhóm dự thi bắt buộc phải cung cấp các thông tin sau khi gởi nội dung dự thi: Họ và tên, số điện thoại, số CMND, (CCCD), địa chỉ mail, tên Facebook và địa chỉ trang Facebook của cá nhân/đại diện nhóm dự thi.

9.3. Quy định về quyền lợi và trách nhiệm của Ban tổ chức:

- Ban Tổ chức có quyền sử dụng các sản phẩm dự thi cho các mục đích tuyên truyền hợp pháp khác và không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

- Ban Tổ chức có toàn quyền loại tác giả dự thi khỏi cuộc thi mà không cần thông báo trước nếu phát hiện tác giả dự thi đó có hành động gây ảnh hưởng đến kết quả trung thực cuối cùng của Cuộc thi.

- Ban tổ chức sẽ đăng các thông tin sau trên Fanpage Tỉnh đoàn Hà Giang (https://www.facebook.com/TinhDoanHaGiang/), ngay bên cạnh nội dung dự thi của thí sinh: Họ và tên, đơn vị (Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc), tên MV dự thi. Các thông tin cá nhân còn lại sẽ được bảo mật và chỉ dùng để liên lạc trong trường hợp thí sinh đoạt giải. Ban tổ chức cam kết không tiết lộ các thông tin này cho bên thứ ba trừ khi được sự cho phép của thí sinh.

- Ban tổ chức có quyền đưa ra mọi quyết định cuối cùng liên quan đến tất cả các công việc hoặc sự kiện phát sinh từ cuộc thi.

- Thông qua việc đồng ý tham gia chương trình, tác giả dự thi đã đồng ý và cam kết không khiếu nại hoặc thực hiện bất kỳ hành động pháp lý nào đối với Ban tổ chức.

10. Kết quả và địa điểm nhận giải thưởng

- Các MV đạt giải sẽ được công bố trên Fanpage: Tỉnh đoàn Hà Giang. Ban Tổ chức sẽ thông báo bằng công văn gửi tới các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc.

- Ban Tổ chức sẽ lựa chọn hình thức trao giải cho các sản phẩm MV phù hợp với tình hình thực tiễn; thời gian và địa điểm tổ chức trao giải sẽ được thông báo cụ thể đến các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc. 


Cùng chuyên mục

Chè Thái Nguyên mùa xuân

Không phải ngẫu nhiên mà ông cha ta ưa thích cái hương vị của chè xuân. Chè Thái Nguyên vào mùa xuân như trút được cái khẳng khiu của mùa đông mà thi nhau đâm chồi cho ra những búp chè tươi xanh nhất trong năm.

28/07/2021
Việt Architect Group thiết kế nội thất căn hộ cao cấp Monarchy Đà Nẵng

Thiết kế nội thất trong các căn hộ cao cấp là điều được nhiều gia đình trẻ lựa chọn. Nhiều khách hàng sống tại căn hộ Monarchy Đà Nẵng đã liên hệ với Việt Architect Group tư vấn về vấn đề này. Cùng tham khảo các mẫu nội thất đẹp mà chúng tôi đã làm cho khách hàng tại căn hộ Monarchy Đà Nẵng nhé!

28/07/2021
Thông báo danh sách dự kiến xếp giải Giải thưởng VHNT Tây Côn Lĩnh tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2015 – 2020

BHG - Thực hiện Kế hoạch số 126/KH-UBND, ngày 7.5.2021 của UBND tỉnh về triển khai giải thưởng và phân công nhiệm vụ BTC Giải thưởng VHNT Tây Côn Lĩnh, giai đoạn 2015 – 2020. Căn cứ biên bản thẩm định tác phẩm của Hội đồng Chung khảo và ý kiến của các thành viên Ban Tổ chức về kết quả thẩm định tác phẩm, Hội VHNT tỉnh Hà Giang là cơ quan Thường trực Giải thưởng VHNT Tây Côn Lĩnh, thông báo danh sách dự kiến xếp giải Tác phẩm, chùm tác phẩm của tác giả, nhóm tác giả đạt giải thưởng VHNT Tây Côn Lĩnh tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2015 – 2020 (có danh sách dự kiến xếp giải kèm theo).

20/08/2021
Khủng hoảng tài chính Laliga, xuất hiện nhà tài trợ 5 câu lạc bộ mùa giải 2021/2022

Trong bối cảnh các đội bóng giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha gặp khủng hoảng tài chính, mới đây ngày 14/8/2021, 5 câu lạc bộ Villarreal C.F, Athletic Club, Valencia C.F, Elche C.F và R.C.D Mallorca tuyên bố ký kết chấp nhận BK8 là nhà tài trợ chính thức cho mùa giải 2021/2022.

20/08/2021