3 kỹ thuật tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi "đỉnh" nhất
Là chuyên gia tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) của của một doanh nghiệp, bạn phải biết rõ những thử nghiệm nào đáng giá để đào sâu. Nếu không, bạn có thể lãng phí thời gian lên đến hàng tuần (hoặc thậm chí hàng tháng) cho một bài kiểm tra mang lại tác động rất ít đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Đó là lý do tại sao dịch vụ SEO hàng đầu Prodima đã tổng hợp 3 kỹ thuật tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hàng đầu mà bạn nên tham khảo ngay:
Kỹ thuật 1: Khắc phục các sự cố CRO nhanh nhất
Nếu bạn chỉ mới bắt đầu CRO, việc bắt đầu khắc phục các sự cố hiện có trên trang web là điều khôn ngoan. Giống như kỹ thuật tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trước đây, chiến thuật này có thể giúp doanh nghiệp của bạn cải thiện chuyển đổi trên trang web hiệu quả.
Một số vấn đề CRO phổ biến thường gặp bao gồm:
- Đặt CTA dưới màn hình đầu tiên sẽ khiến khách hàng không thể nhìn thấy, giảm khả năng tương tác và tạo chuyển đổi.
- Nhồi các từ khóa vào thẻ tiêu đề và mô tả meta => khiến người dùng cảm thấy “ngộp” và muốn thoát ra ngay.
- Khởi chạy theo dõi chuyển đổi của bạn có lỗi: Nếu bạn định sử dụng một công cụ hỗ trợ CRO như Google Optimize, đôi khi, nó sẽ sử dụng các mục tiêu và sự kiện Google Analytics để làm mục tiêu cho bạn. Đó là lý do tại sao bạn luôn phải theo dõi và xác nhận thiết lập Google Analytics để đảm bảo hoạt động chính xác.
=> Giải quyết những vấn đề này sẽ giúp bạn dễ dàng tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi thành công!
Kỹ thuật 2: Tối ưu hóa tốc độ tải trang
Khi kiểm tra hiệu suất trang trong công cụ Google Analytics, bạn có thể phát hiện một số trang hoạt động kém hiệu quả do tốc độ tải quá chậm. Tốc độ trang rất quan trọng trong xếp hạng SEO và CRO - vì mọi người không đủ kiên nhẫn chờ một trang load quá lâu nếu > 3s. Cuối cùng họ sẽ thoát trang ngay lập tức.
Trong Google Analytics, các trang có tốc độ tải chậm thường sẽ xuất hiện các vấn đề sau:
- Tỷ lệ thoát cao.
- Tỷ lệ chuyển đổi thấp.
- Thời gian ở trên trang thấp.
=> Nếu bạn đang muốn tìm kiếm tất cả trang tải chậm, hãy xem báo cáo Site Speed trong Google Analytics.
Kỹ thuật 3: Tạo CTA dự đoán nhu cầu của người dùng
CTA giống như “đèn tín hiệu” - chúng cho mọi người biết phải làm gì. Mỗi trang trên website của bạn nên có một CTA để yêu cầu người đọc tải xuống hướng dẫn liên quan.
Thử nghiệm với các CTA khác nhau trong CRO để biết được CTA nào “thỏa mãn” người dùng truy cập và tạo ra chuyển đổi tốt nhất.
Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn cũng nắm được một phần nào về các kỹ thuật tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi để có thể áp dụng ngay cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào về việc xây dựng chiến lược PPC, Digital Marketing hay SEO - gọi 090 442 53 93 để Prodima hỗ trợ ngay!