Hội thảo tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, phát triển du lịch

20:09, 02/12/2020

BHG - Chiều 2.12, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, truyền thông phát triển du lịch trên báo Đảng, đài PT - TH các tỉnh khu vực phía Bắc. Dự hội thảo có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh; lãnh đạo báo Đảng, đài PT - TH các tỉnh khu vực phía Bắc…

Các đại biểu dự hội thảo
Các đại biểu dự hội thảo

Phát biểu đề dẫn hội thảo, đồng chí Mai Vũ Tuấn, Tổng Biên tập, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhờ đó đã nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; cổ vũ toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng, đưa nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống. Thời gian qua, các báo Đảng, đài PT - TH các tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của mình, tổ chức tuyên truyền có hiệu quả và đạt chất lượng về đề tài xây dựng Đảng; kịp thời phản ánh những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả; biểu dương những cán bộ, đảng viên gương mẫu, tiêu biểu, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân dành cho Đảng, từ đó tạo sự đồng thuận trong toàn cán bộ, đảng viên và Nhân dân… Hiện nay, hoạt động kích cầu du lịch nội địa cũng đang được các tỉnh, thành đẩy mạnh với thông điệp tạo dựng hình ảnh điểm đến Việt Nam - điểm đến an toàn, thân thiện trong bối cảnh toàn thế giới đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Với thế mạnh của mình, các cơ quan báo chí cấp tỉnh cũng đã đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của các địa phương, giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền, thu hút khách du lịch nội địa trải nghiệm.

Các đại biểu tham quan Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh
Các đại biểu tham quan Cung quy hoạch, hội trợ triển lãm tỉnh. 

Hội thảo tuyên truyền công tác xây dựng Đảng và truyền thông phát triển du lịch trên báo Đảng, đài PT - TH các tỉnh khu vực phía Bắc diễn ra vào thời điểm các Đảng bộ tỉnh, thành phố đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025 và đang hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng với khí thế mới, vận hội mới, xây dựng đất nước giàu mạnh. Đây là dịp để các báo Đảng, các đài PT - TH các tỉnh phía Bắc chia sẻ kinh nghiệm hay trong công tác tuyên truyền xây dựng Đảng, công tác truyền thông phát triển du lịch.

Hội thảo đã thảo luận 2 vấn đề chính: “Tuyên truyền công tác xây dựng Đảng – Những vấn đề đặt ra trong giai đoạn hiện nay” và “Phối hợp truyền thông để phát triển du lịch”. Các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm hay trong thực tiễn công tác tuyên truyền tại địa phương; cùng thảo luận những khó khăn, vướng mắc và đưa ra nhiều hướng giải quyết hiệu quả. Qua hội thảo, các cơ quan báo chí các tỉnh đã cùng kết nối để tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ trong việc truyền thông về công tác xây dựng Đảng, tuyên truyền về du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, quảng bá hình ảnh vùng đất và con người của các địa phương ra cả nước.

                                      Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc với Đài Tiếng nói Việt Nam

BHG - Ngày 30.11, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đài Tiếng nói Việt Nam về tiến độ xây dựng Trạm tiếp sóng FM Chiêu Lầu Thi tại xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hoàng Su Phì.

 

30/11/2020
Đại hội Liên minh HTX tỉnh lần thứ V

BHG - Sáng 30.11, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự Đại hội có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang...

30/11/2020
Họp báo thông báo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh

BHG - Sáng 30.11, tại trụ sở HĐND và UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo thông báo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 16 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự buổi họp báo có lãnh đạo một số sở, ngành; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương.

30/11/2020
EVFTA – động lực mới cho kinh tế Việt Nam phục hồi, phát triển

Trước tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt ở trong nước, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và EU (EVFTA) được thực thi đã tạo thêm động lực cho các lĩnh vực của nền kinh tế phục hồi và phát triển hoạt động trong trạng thái bình thường mới, sản xuất công nghiệp tháng 11/2020 tiếp tục khởi sắc, đặc biệt là ngành chế biến, chế tạo với mức tăng cao 11,9% so với cùng kỳ năm trước.

30/11/2020