Ban Chỉ đạo 389 sơ kết 6 tháng đầu năm

17:17, 13/07/2018

BHG - Sáng 13.7, tại phòng họp trực tuyến UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo 389 (BCĐ 389) tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh là thành viên BCĐ 389. Tại điểm cầu các huyện, thành phố có lãnh đạo, các ban, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu kết luận tại Hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu kết luận tại Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia và UBND tỉnh tích cực triển khai các kế hoạch, giải pháp đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và đã thu được nhiều kết quả quan trọng. Nhiều vụ việc vi phạm được phát hiện và xử lý kịp thời, nhất là những vấn đề nổi cộm như: Vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật nhập lậu, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón không rõ nguồn gốc xuất xứ. Theo đó, các ngành chức năng đã kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, bắt giữ, xử lý 798 vụ; trong đó, xử phạt hành chính 622 vụ, xử phạt hình sự 22 vụ; nộp ngân sách nhà nước trên 4.4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác kiểm soát xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh; công tác chống thất thu thuế, phòng chống phá rừng, mua bán, vận chuyển và chế biến lâm sản trái phép… được các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra thường xuyên, quản lý chặt chẽ. Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận về nguyên nhân hạn chế và đưa ra giải pháp nhằm ổn định thị trường, trong đó tập trung vào các nội dung như: Tăng cường hơn nữa chế tài xử phạt tạo sự răn đe cho các đối tượng vi phạm. Quan tâm đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác phát hiện, bắt giữ các vụ vi phạm. Đẩy mạnh công tác phối hợp, chia sẻ, trao đổi thông tin giữa các lực lượng...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả, sự chủ động vào cuộc của các lực lượng thành viên BCĐ 389 của tỉnh, các địa phương. Đồng chí yêu cầu nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, các ngành thành viên BCĐ 389 của tỉnh, các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường đấu tranh, xử lý nghiêm đối với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đối với cơ quan Thường trực BCĐ 389 cần xây dựng chương trình trọng tâm 6 tháng cuối năm, trong đó xác định nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể đối với từng lực lượng. Cùng với đó, chủ trì, xem xét, sửa đổi cơ chế phối hợp giữa các lực lượng chức năng, đảm bảo việc trao đổi thông tin phải thực sự chặt chẽ, kịp thời. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh cũng yêu cầu các lực lượng chức năng như: Quản lý thị trường, Hải quan, Công an, Biên phòng tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ, chủ động tăng cường kiểm tra, kiểm soát, tổ chức đấu tranh có trọng tâm, trọng điểm nhất là các mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, môi trường. Tăng cường phát hiện, xử lý các hành vi phạm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên tuyến nội địa cũng như khu vực cửa khẩu, các lối mở và biên giới. Đối với ngành Y tế, Cục Thuế, Sở NN&PTN và các ngành thành viên BCĐ 389 căn cứ chức năng nhiệm vụ, lĩnh vực quản lý của đơn vị để xây dựng cụ thể và triển khai thực hiện. Đối với các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ nhất là công tác đấu tranh chống buôn bán thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu, không rõ nguồn gốc.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần hỗ trợ công nghiệp phụ trợ Nhật Việt

BHG - Sáng 13.7, tại trụ sở UBND tỉnh, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang...

13/07/2018
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn làm việc với Đảng bộ xã Đồng Tiến (Bắc Quang)

BHG - Ngày 13.7, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với Đảng bộ xã Đồng Tiến (Bắc Quang) nhằm nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của xã. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Bắc Quang. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã  đã tập trung lãnh đạo, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của tỉnh, huyện bằng các chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện và đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực...

13/07/2018
Hội nghị Báo cáo viên các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 7

 

BHG - Ngày 13.7, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị báo cáo viên các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 7 theo hình thức trực tuyến. Đồng chí Võ Văn Phuông, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị. Tham dự có Trung tướng Hoàng Phước Thuận, Cục trưởng Cục An ninh mạng (Bộ Công an); lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và 52 điểm cầu cả nước. Về phía Hà Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hưng dự và chủ trì, ngoài ra có báo cáo viên các sở, ngành, huyện, thành phố.

13/07/2018
Giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm

BHG - Ngày 12.7, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác Nội chính và phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2018.

13/07/2018