Lyon 0 – 3 Munich: Đêm của Olic

07:50, 28/04/2010
Olic rực sáng với 3 bàn thắng để nhấn chìm Lyon ngay trên đất Pháp. Đội bóng nước Pháp đã chính thức chấm dứt cuộc phiêu lưu của mình tại Champions League mùa này để nhường tấm vé chơi trận chung kết cho Bayern Munich – đội bóng đến từ nước Đức.

Trước khi đến Pháp để thi đấu trận bán kết lượt về, Bayern đã ở rất gần Bernabeu. Họ có được lợi thế 1 bàn thắng và không để đối phương chọc thủng lưới trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất trong trận lượt đi của Robben cho phép Bayern có nhiều tính toán ở trận lượt về trên sân khách. Giờ đây, sân nhà lại trở thành sức ép không nhỏ cho Lyon, bởi lẽ chỉ cần Bayern ghi được bàn thắng tại Gerland, Lyon sẽ phải chọc thủng lưới đối phương ít nhất 3 lần nữa để có thể đi tiếp.
 
Van Gaal biết chắc chắn rằng đội bóng của mình đang đứng trước một vận hội lớn và có thể nói trận chung kết sẽ ở ngay trước mắt họ nếu Bayern tiếp tục là người mở tỉ số trong cuộc đụng độ với Lyon. Vì lẽ đó, Bayern không dấu giếm ý định kết liễu sớm đối thủ khi trận đấu mới bắt đầu. “Hùm xám” đã dâng cao đội hình để tấn công đội bóng chủ nhà ngay từ những phút đầu tiên. Và ở phút thứ 2, suýt chút nữa đội bóng nước Đức đã có được điều mình muốn. Olic đã nhanh như điện để cướp bóng trong chân thủ quân của Lyon Cris để căng ngang trước khung thành Lloris cho Muller băng vào dứt điểm trong tư thế trống trải. Đáng tiếc cho Munich và may cho Lyon khi Muller tiếp tục thể hiện sự vô duyên đến khó hiểu của mình. Tình huống ăn bàn mười mươi đã bị tài năng trẻ nước Đức quăng vào sọt rác bằng một pha dứt điểm cẩu thả.
 
Nhưng, Lyon không thể gặp may mãi. Nói cách khác, nếu chỉ trông chờ vào vận may, Lyon dường như không có cửa để quật ngã đối thủ của mình. Thi đấu hoàn toàn dưới cơ, đội bóng nước Pháp để cho Bayern có được bàn thắng mở tỉ số khi hiệp một trải qua được ½ thời gian thi đấu. Phút 26, Muller chuộc lỗi pha bóng vô duyên trước đó bằng một nỗ lực đi bóng tuyệt vời trong vòng cấm địa Lyon trước khi trả ngược cho Olic đứng đối diện với khung thành Lloris. Sau một nhịp đỡ bóng khôn ngoan bằng chân trái, Olic dứt điểm rất nhanh bằng chân phải để kết thúc mọi nỗ lực cản phá của thủ thành đối phương mang về bàn thắng cho Bayern.
 
Bàn thắng của Olic đã tạo nên một ngọn núi cao chót vót mà Lyon phải vượt qua nếu muốn đến Madrid dự trận đấu cuối cùng của Champions League năm nay. Muốn đi tiếp Lyon phải có được 3 bàn thắng và giữ sạch lưới trong quãng thời gian tiếp theo. Nhận nhiệm vụ nặng nề, Lyon cũng đã có những giây phút vùng lên. Họ có được một cơ hội cực tốt sau bàn thua ít phút nhưng Bastos đã bỏ lỡ sau pha đệm bóng vội vàng khi anh chỉ đứng cách khung thành Butt chưa đầy 5 mét.
 
Mọi chuyện thực sự chấm dứt với Lyon khi Bayern có được bàn thắng nâng tỉ số trận bán kết lượt về lên 2-0, đưa tổng tỉ số 2 lượt trận lên 3-0. Và cái tên khiến Lyon ôm hận tiếp tục là ivica Olic. Phút 66, Olic đã di chuyển cực kỳ khôn ngoan, phá bẫy việt vị để nhận đường chuyền của Altintop, sau đó hạ gục Lloris lần thứ 2 trong trận đấu bằng một pha dứt điểm quyết đoán vào góc xa khung thành.
 
Gần như đã đầu hàng sau bàn thua thứ hai nhưng Lyon vẫn phải tiếp tục hứng chịu nỗi cay đắng ngay trên sân nhà. Ở phút 78, Olic khoét sâu vào nỗi đau của người Pháp bằng cú đánh đầu tung lưới Lloris lần thứ 3 trong trận đấu. Anh đã hoàn tất cú hattrick cho riêng mình để khép lại một đêm rực sáng.
 
Như vậy, cánh cửa quay lại Madrid đã sập lại trước mắt Lyon khi họ không thể vượt qua Bayern Munich để tiếp tục giấc mơ châu Âu trong mùa bóng này. Còn với đại diện nước Đức, họ đã chính thức có tấm vé đến Bernabeu – tấm vé dự trận chung kết Champions League để bắt đầu cho một cuộc hồi sinh lớn ở lục địa già.
 
Kết quả trận lượt về: Lyon 0 – 3 Bayern. Bayern vào chung kết với thắng lợi chung cuộc 4-0.
 
Đội hình thi đấu:
 
Lyon: Lloris, Reveillere, Cris, Boumsong, Cissokho, Gonalons, Makoun, Govou, Delgado, Michel Bastos, Lopez.
Dự bị: Vercoutre, Kallstrom, Pjanic, Ederson, Gomis, Anderson, Gassama.

Bayern Munich: Butt, Lahm, Van Buyten, Badstuber, Contento, Robben, Schweinsteiger, Van Bommel, Altintop, Muller, Olic.
Dự bị: Rensing, Demichelis, Gorlitz, Klose, Alaba, Gomez.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mourinho muốn kế nhiệm Sir Alex: Tiếng gọi vinh quang
Kể từ khi chia tay Chelsea, chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn ao ước một điều rằng ông sẽ được ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của MU khi “ông già gân” Ferguson về hưu. Và trong động thái mới đây, “người đặc biệt” càng cho thấy mong muốn của mình lớn đến như thế nào.
30/03/2010
Vòng 2 Premiership: Xua nỗi buồn M.U, Liverpool đại thắng Sunderland
Thất bại trước M.U nhanh chóng bị đẩy lùi vào quên lãng, khi Liverpool vùi dập Sunderland 3-0, với cú đúp của Torres và bàn khác nhờ công Johnson, tối 28/12.
29/03/2010
Miley Cyrus trình diễn trên sân khấu American Idol
Nữ ca sĩ 17 tuổi Miley Cyrus sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu American Idol vào thứ tư tuần này, theo Reuters.
29/03/2010
Gerrard muốn giúp… MU vô địch
Tiền vệ đội trưởng Liverpool khẳng định anh muốn đánh bại Chelsea trong trận đấu vào Chủ nhật tuần này tại Anfield, đồng nghĩa trợ giúp đắc lực để Manchester United giành chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp.
27/04/2010