Nguyễn Gia Long: Cân bằng cuộc sống và công việc chưa bao giờ là đơn giản

05:39, 02/05/2024

 

Nhìn vào thành công hiện tại cùng những gì thể hiện trên mạng xã hội, ít ai nghĩ rằng doanh nhân trẻ Nguyễn Gia Long cũng có những lúc áp lực, mất cân bằng, khó cân bằng được cuộc sống và công việc. “Tuy nhiên, những vấn đề này sẽ được giải quyết nếu bạn nghĩ thoáng ra và tận hưởng những niềm vui nhỏ” - Gia Long chia sẻ.

Cân bằng cuộc sống và công việc chưa bao giờ là đơn giản

Cân bằng giữa trách nhiệm và sở thích bản thân luôn là vấn đề khiến đàn ông phải đau đầu. Việc cân bằng cuộc sống và công việc quả là thách thức, đặc biệt trong xã hội hiện đại ngày nay. Doanh nhân Nguyễn Gia Long có những chia sẻ, cách nhìn riêng về vấn đề này: “Khi bạn mở rộng kinh doanh, ngày càng phát triển sự nghiệp thì đi kèm với đó áp lực công việc ngày càng tăng, thời gian rảnh hạn hẹp khiến mình cảm thấy khó khăn để dành thời gian cho bản thân, gia đình và các sở thích cá nhân.”

 

Gia Long cho rằng trách nhiệm của người đàn ông được chia cho hai khái niệm lớn: công việc và gia đình. Trách nhiệm trong công việc giúp người đàn ông khẳng định bản thân, gặt hái thành công và là bàn đạp tiến xa hơn trong tương lai. Đi kèm với đó là sự cân bằng với nhiều mối quan hệ như gia đình, bạn bè cũng như những sở thích cá nhân. Để cân bằng được chúng, bạn hãy tự chịu trách nhiệm cho cuộc sống và sự nghiệp của mình.

Trong quá trình tìm cách cân bằng, doanh nhân trẻ Nguyễn Gia Long nhận thấy: “Cuộc sống là của mình, do mình tạo ra. Vì vậy hãy tự chịu trách nhiệm, thấy mất cân bằng thì sống chậm lại, giải quyết từng việc và mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.”

Áp lực thành công sau những thất bại biến cố

Mỗi người đàn ông ở một độ tuổi đều có những áp lực rất riêng nhưng đa số họ chọn giữ cảm xúc của riêng mình. Và thế là một định kiến ra đời: Đàn ông thì không kể lể tâm sự, không khóc, rồi đích thị là "không được khóc". Nhưng đàn ông là con người mà, trời sinh con người đi cùng với giọt nước mắt rất tự nhiên, đó là biểu hiện của việc mỗi người tự xoa dịu cảm xúc, tự làm vợi đi những áp lực trong lòng.

Dù là giới tính nào, mỗi người đều có áp lực. Và áp lực của con người thay đổi, chuyển biến dần khi xã hội họ đang sống thay đổi, giai đoạn cuộc đời thay đổi. Đối với một chàng trai đang ở ngưỡng tuổi còn rất sung sức trong thế giới rộng lớn của những người trưởng thành, áp lực của họ là gì?

 

Nhìn vào thành công hiện tại cùng những gì thể hiện trên mạng xã hội, ít ai nghĩ rằng doanh nhân trẻ Nguyễn Gia Long cũng có những lúc áp lực, mất cân bằng, khó cân bằng được cuộc sống và công việc. Thừa nhận bản thân đang phải đối diện với nhiều áp lực mà ít ai nghĩ tới, doanh nhân trẻ Nguyễn Gia Long chia sẻ: “Đối với mình, thời điểm này chính là giai đoạn mình cảm thấy khá áp lực. Mọi người hay nói đàn ông phải làm việc lớn, phải là trụ cột, phải có sự nghiệp, chỗ đứng trong xã hội... Gia đình có điều kiện, nền tảng tốt nên sự kỳ vọng, yêu cầu cũng có phần cao hơn. Nhất là ở giai đoạn vực dậy sau những biến cố của gia đình, mình lại càng thấy việc thành công quan trọng hơn.”

Bí quyết có cuộc sống an nhàn, tận hưởng cuộc sống

Có cảm thấy áp lực và mệt mỏi hay không doanh nhân trẻ Nguyễn Gia Long cho rằng đều ở cách bản thân mỗi người nhìn nhận vấn đề. Long có lời khuyên: “Đối diện với những áp lực trong cuộc sống anh em hãy nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực, dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn 1 khoảng thời gian hoặc chiều chuộng bản thân bằng những sở thích cá nhân hay đơn giản là nói chuyện chia sẻ với những người thân thiết. Đây là cách giúp cho cuộc sống giảm bớt những áp lực, cân bằng được phần nào giữa cuộc sống và công việc.”

 

Ngoài ra, trong những thời điểm mất cân bằng, doanh nhân trẻ Nguyễn Gia Long lại lựa chọn thể thao, bóng đá để giải trí. Việc xả sức trên sân bóng, cười đùa với anh em khiến anh thư giãn, bỏ lại sau những áp lực về công việc và được là chính mình.

Mong rằng, với những chia sẻ của Gia Long, nhiều bạn trẻ sẽ tìm được hướng giải quyết cho những áp lực của mình. Đừng quá cố gắng tự tạo áp lực cho bản thân, hãy là chính mình, cố gắng hết sức là đủ.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán năm 2024
Với sự phát triển đa dạng của thị trường lao động, nhu cầu việc làm kế toán cũng ngày càng nhiều hơn. Đây là tín hiệu tích cực cho những ứng viên muốn tìm kiếm cơ hội mới trong lĩnh vực này hoặc đối với những sinh viên vừa tốt nghiệp ngành kế toán chuẩn bị hồ sơ xin việc. Trong đó, mục tiêu nghề nghiệp là phần quan trọng mà bạn cần đầu tư để tăng cơ hội trúng tuyển vị trí kế toán.
30/04/2024
Cùng chiêm ngưỡng các mẫu biệt thự hiện đại đẳng cấp của Biscons
Với sự tinh tế và sáng tạo, Biscons đã tạo ra những kiệt tác kiến trúc không chỉ xa hoa mà còn là sự sang trọng và đẳng cấp. Mỗi dự án thiết kế hiện đại tại Biscons đều mang lại sự trầm trồ của phần lớn khách hàng. Sau đây sẽ là tổng hợp các mẫu biệt thự hiện đại của Biscons đang được chú ý dạo gần đây. 
28/04/2024
Đồng phục đá bóng chuyên nghiệp Những nguyên tắc cần biết
Giới thiệu Đồng phục đá bóng chuyên nghiệp không chỉ là một bộ quần áo đơn thuần mà còn là biểu tượng đại diện cho đội bóng, thể hiện tinh thần đoàn kết, bản sắc riêng và tác động đến hiệu suất thi đấu. Vì vậy, việc lựa chọn một bộ đồng phục phù hợp là vô cùng quan trọng đối với các cầu thủ và câu lạc bộ.
27/04/2024
NÊN MUA VỢT YONEX HAY LINING? SO SÁNH 2 DÒNG VỢT NỔI TIẾNG CÙNG FB SHOP
​​​​​​​Lựa chọn vợt cầu lông luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người khi bắt đầu chơi bộ môn cầu lông. Trong đó, Yonex và Lining là “hai ông lớn” trong ngành sản xuất vợt cầu lông vô cùng được yêu thích. Vậy, đâu mới là hãng vợt phù hợp với bạn? Hãy điểm qua những so sánh sau đây:
27/04/2024