Khám phá thức uống giải nhiệt ngày hè tốt cho sức khỏe

16:11, 14/05/2024

Ngày hè nóng bức, oi ả là thời điểm mà các thức uống giải nhiệt lên ngôi. Cùng khám phá thức uống giải nhiệt ngày hè tốt cho sức khỏe. Chắc chắn sẽ vô cùng thú vị đấy!

Tại sao nên bổ sung thức uống giải nhiệt ngày hè?

Giải nhiệt ngày hè là chủ đề được nhiều người quan tâm trong thời tiết ngày càng trở nên oi bức này. Thông thường nhiều người sẽ giải nhiệt bằng một cốc nước đá lạnh tuy nhiên điều này có nhiều mặt hại cho sức khỏe. Việc thường xuyên uống nước đá lạnh có thể dẫn đến viêm họng thậm chí là nhiễm trùng đường hô hấp. 

 

Giải pháp đưa ra chính là bạn nên bổ sung thức uống từ thảo dược thiên nhiên vừa giúp giải nhiệt vừa tốt cho sức khỏe. Có nhiều thức uống thanh nhiệt vào mùa hè phổ biến có thể kể đến như rau má, linh chi đỏ, nước chanh, trà hoa cúc… Mỗi vùng miền sẽ có một cách chế biến riêng đảm bảo giữ lại dưỡng chất mang lại sự thanh lọc cho cơ thể. 

Các loại thức uống giải nhiệt ngày hè phổ biến

Còn gì tuyệt vời hơn được thưởng thức những ly nước uống ngon mát mà còn có tác dụng thanh lọc. Cùng tham khảo một số thức uống giải nhiệt ngày hè phổ biến dưới đây:

Nước dừa: theo như Đông y thì nước dừa ngọt ấm, không độc và giúp tăng cường khí lực. Đây là loại nước uống thông dụng tốt cho sức khoẻ mà bạn nên tham khảo. 

 

Nước cam, chanh: cam, chanh có tác dụng sinh tân dịch và cải thiện được tình trạng khô khát, trừ nhiệt. Một ly nước chanh hoặc cam ép trong ngày hè nắng nóng giúp chữa các bệnh khô nóng do nhiệt.

 

Nước râu ngô: bạn có thể thay nước lọc hằng ngày bằng nước râu ngô với tác dụng lợi tiểu. Râu ngô có thể phơi khô hoặc dùng tươi kết hợp với mía lau, lá dứa cho ra loại nước uống thơm ngon, dinh dưỡng. Nước râu ngô vô cùng thích hợp với những người bị bệnh tiểu đường hay cao huyết áp.

Nước Atiso: bạn có thể sử dụng atiso tươi hoặc atiso khô nấu nước uống tương tự như trà. Bông atiso có tác dụng tốt trong việc lọc máu, bổ tim, bổ gan, lợi tiểu và chống độc hiệu quả.

 

Nước rau má: rau má được biết đến với vị ngọt, tính mát giúp thanh nhiệt, lợi tiểu và giải độc. Người dùng có thể rửa thật sạch, giã nát hoặc xay nhuyễn để vắt lấy nước, sau đó pha nước hoặc nước dừa để uống. 

Nước rau má thường dùng trong các trường hợp sốt, mụn nhọt, ho, chảy máu cam, nôn ra máu, táo bón do nhiệt, tiểu buốt, gan suy yếu hay sản phụ ít sữa. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng rau má để nấu canh ăn trong bữa cơm cũng giúp thanh nhiệt cơ thể.

Nước vỏ dưa hấu, bí đao: bạn có thể sử dụng vỏ dưa hấu, bí đao thái nhỏ (dùng tươi hay phơi khô đều được) rồi sắc nước uống hàng ngày. Nước vỏ dưa hấu, bí đao có tác dụng tốt trong việc thanh nhiệt cho người tiểu tiện khó hay người cần phải bù nước. 

Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm một số loại rượu vang có thể sử dụng hàng ngày với lượng vừa đủ. Rượu vang không những giúp cung cấp các khoáng chất cần thiết mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nếu bạn đang cần tìm đại lý rượu vang uy tín, chất lượng, hãy đến với Hiwine.

Một số lưu ý khi sử dụng thức uống giải nhiệt ngày hè

Khi sử dụng những loại thức uống giải nhiệt ngày hè cần phải dùng với liều lượng vừa phải và tránh lạm dụng quá mức gây tác dụng phụ. Bạn nên giảm lượng nước uống giải nhiệt sau những bữa ăn có đồ sống lạnh để hạn chế tình trạng rối loạn tiêu hoá. Đối với các loại cây cỏ giải nhiệt ở dạng khô bạn nên mua loại tươi về nấu nước uống hoặc tự phơi sấy khô và bảo quản cẩn thận để dùng dần.

 

Bạn cũng không nên uống các loại nước giải nhiệt quá nhiều vào buổi tối và chọn những vị thuốc giải nhiệt phù hợp với cơ địa. Những người tạng hàn không nên dùng các loại giải nhiệt vì chúng thường có tính lạnh, mát, vị đắng nhẹ, lờ lợ hoặc ngọt nhẹ. Những loại nước giải nhiệt thường có tác dụng lợi tiểu, nếu dùng thay nước lọc có thể làm mất cân bằng điện giải.

>>> Xem thêm: Bí quyết tạo sự khác biệt với quà tặng doanh nghiệp sáng tạo

Trên đây là thông tin khám phá thức uống giải nhiệt ngày hè tốt cho sức khỏe. Bạn hãy tích cực chế biến những thức uống giải nhiệt đơn giản để chăm sóc sức khỏe gia đình bạn nhé! Nếu muốn tìm hiểu về loại thức uống đặc biệt bạn có thể liên hệ ngay địa chỉ dưới đây: 

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 31 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM

Điện thoại: 0902 133 313

Website: https://hiwine.vn/


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán năm 2024
Với sự phát triển đa dạng của thị trường lao động, nhu cầu việc làm kế toán cũng ngày càng nhiều hơn. Đây là tín hiệu tích cực cho những ứng viên muốn tìm kiếm cơ hội mới trong lĩnh vực này hoặc đối với những sinh viên vừa tốt nghiệp ngành kế toán chuẩn bị hồ sơ xin việc. Trong đó, mục tiêu nghề nghiệp là phần quan trọng mà bạn cần đầu tư để tăng cơ hội trúng tuyển vị trí kế toán.
30/04/2024
Những điều kiện để đổi bằng lái xe quốc tế IAA
Đổi bằng lái xe quốc tế IAA đang là dịch vụ được nhiều người dân và người nhập cư nước ngoài quan tâm. Thủ tục cấp đổi sẽ trở nên đơn giản hơn khi có thể đăng ký đổi online và trực tiếp. Tìm hiểu những điều kiện để đổi bằng lái xe quốc tế IAA thông qua bài viết dưới đây để thuận tiện cho công việc cá nhân của bạn. 
27/09/2023
Tìm hiểu về Scitec Nutrition: Thương hiệu thực phẩm bổ sung đến từ châu Âu được các vận động viên thể thao trong tuyển quốc gia tin tưởng sử dụng
​​​​​​​Scitec Nutrition là thương hiệu thực phẩm bổ sung lâu đời đến từ  Châu Âu và cách thức xuất hiện của thương hiệu này ở thị trường Việt Nam cũng rất khác với các thương hiệu khác. Scitec Nutrition xuất hiện một cách chính thống và bài bản hơn, không chỉ hướng đến các đối tượng tiêu dùng đơn lẻ mà Scitec Nutritioni được biết còn tài trợ cho rất nhiều đội tuyển thể thao và tuyển thủ của các bộ môn (bên cạnh thể hình).
24/04/2024
Két Sắt Gia Định - Cung cấp giải pháp bảo vệ tài sản an toàn
​​​​​​​Két sắt là vật dụng quan trọng với đời sống hiện nay. Đây là sản phẩm giúp bảo vệ an toàn cho tài sản của cá nhân, doanh nghiệp. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị phân phối két sắt. Trong đó, Két Sắt Gia Định là địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
13/05/2024