Quảng bá du lịch Việt Nam với chiến dịch #HelloVietNam cùng TikTok
Chiến dịch #HelloVietNam được TikTok tái khởi động, với sự tham gia của 60 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng. Nhằm tăng cường quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt đến thế giới.
Từ ngày 16/12/2023 đến ngày 10/01/2024 TikTok đã khởi động chiến dịch #HelloVietNam với sự tham gia của 60 nhà sáng tạo nội dung toàn cầu. Chiến dịch này được tổ chức nhằm tăng cường, thúc đẩy quảng bá du lịch Việt với đa dạng nội dung trên nền tảng.
Thành tựu mà chiến dịch #HelloVietNam đạt được
Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 300 video chất lượng được tạo ra từ các TikTok Creator được đăng tải trên nền tảng. Nội dung xoay quanh về văn hóa, con người và ẩm thực của chuyến trải nghiệm đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem. Cùng với đó là những phản hồi và chia sẻ tích cực từ cộng đồng. Đồng thời hagtash #HelloVietNam cũng đã ghi nhận con số 1,5 tỷ lượt xem.
Trong khuôn khổ chiến dịch, tour trải nghiệm #HelloVietnam đã có sự góp mặt của 60 nhà sáng tạo nội dung nổi bật đến từ khắp các nơi trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản Philippines, Indonesia, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Anh (UK), Australia, Italia và Việt Nam.
Hành trình quảng bá du lịch việt của chiến dịch #HelloVietNam
Hành trình khám phá bắt đầu từ ngày 9/12 đến ngày 16/12, đoàn đã cùng nhau khám phá chặng hành trình đến 4 tỉnh và thành phố của Việt Nam bao gồm: Thủ đô Hà Nội, Quảng Ninh, Phú Quốc và TP. HCM. Với sự đa dạng văn hóa, ẩm thực của từng vùng miền, 60 nhà sáng tạo nội dung đã có cơ hội giao lưu và khám phá và cảm nhận trực tiếp về văn hóa và con người Việt Nam.
Tour đã đi tham quan ẩm thực đường phố và Hoàng Thành Thăng Long, khám phá Vịnh Hạ Long và phố phường Hà Nội. Ngoài ra còn được tham quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Hang Sửng Sốt, Đảo Ti Tốp hay trành trình kết nối tâm linh tại khu di tích Yên Tử và đỉnh thiêng Yên Tử - Chùa Đồng.
Đặc biệt các bạn còn được trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam như mặc cổ phục, vẽ tranh Đông Hồ, đan nón lá hay các tính tập thể như trò chơi Hào Khí Đông A. Sau chuyến khám phá 7 ngày và đi khắp 4 tỉnh, thành phố của Việt Nam, nhiều nhà sáng tạo đã cảm thán trước vẻ đẹp thiên nhiên và tinh hoa trong văn hóa của nước ta.
Những chia sẻ sau khi tham gia chiến dịch quảng bá
"Thực sự tôi không thể quên được những nơi đã đi qua, những hoạt động đã được tham gia, những món ăn đã được thưởng thức và con người nơi đây. Cảm ơn #HelloVietnam đã giúp cho chúng tôi được gắn kết và đóng góp vào việc quảng bá cho du lịch Việt Nam", nhà sáng tạo nội dung @paulivandg đến từ Philippines bày tỏ.
Nhà sáng tạo wp_satoshi_wp đến từ Nhật Bản cũng đã có những chia sẻ chân thật sau chuyến đi: "Tôi rất biết ơn khi gặp tất cả mọi người. Thật sự đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Thậm chí sau khi về lại Nhật và ngủ thiếp đi 18 tiếng, tôi chợt nghĩ rằng ký ức ở Việt Nam như một giấc mơ. Nhưng thật vui khi những bức ảnh và video vẫn còn rất nhiều trong điện thoại. Nhất định tôi sẽ quay lại Việt Nam để gặp lại các bạn nhé!"
Ông Nicholas Phạm, Giám đốc Vận hành Sản phẩm, TikTok Việt Nam cho biết:“Tiếp nối thành công của chiến dịch #HelloVietnam đã được triển khai trước đó, TikTok vinh dự tiếp tục trở thành nền tảng đáng tin cậy và hiệu quả trong việc tuyên truyền quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch quốc gia. Thông qua những hoạt động này, chúng tôi không chỉ khuyến khích sự sáng tạo của cộng đồng người dùng trong nước mà còn mở rộng đến cộng đồng nhà sáng tạo nội dung quốc tế nhằm quảng bá nét đẹp văn hoá dân tộc đến người dùng từ khắp mọi nơi trên thế giới. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động và tận dụng lợi thế về cộng đồng người dùng để lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa những nét đẹp về về phong cảnh, văn hóa và con người Việt Nam, từ đó đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số ngành du lịch địa phương.”
Ý kiến bạn đọc