Lan tỏa hình ảnh Việt Nam năng động, tích cực tới bạn bè quốc tế

09:15, 31/05/2024

Ngày 29/5, tại thủ đô Moskva, Đại học Tổng hợp Kinh tế Nga mang tên G.V. Plekhanov (REU) lần đầu tiên tổ chức Ngày Việt Nam, thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên Việt Nam và quốc tế, cựu sinh viên REU, đại diện cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Các đại biểu thảo luận về triển vọng hợp tác kinh tế Việt Nam-Liên bang Nga
Các đại biểu thảo luận về triển vọng hợp tác kinh tế Việt Nam-Liên bang Nga

Sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ hoạt động của Ủy ban phụ trách về công tác quốc tế thuộc Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học ở Moskva và tỉnh Moskva.

Mở đầu sự kiện, Ban tổ chức giới thiệu tới bạn bè quốc tế về văn hóa, ẩm thực phong phú, đa dạng của Việt Nam, khai mạc triển lãm ảnh và các tác phẩm nghệ thuật Việt Nam, tổ chức các trò chơi dân gian và giải đáp các câu hỏi trắc nghiệm về kiến ​​thức lịch sử, truyền thống của Việt Nam.

Sau đó, tại tòa nhà chính của Đại học Tổng hợp Kinh tế Nga G.V. Plekhanov diễn ra phiên họp toàn thể với sự tham dự của các nhà ngoại giao, khoa học, doanh nghiệp, sinh viên hai nước, đại diện cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga.

Sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên và các chuyên gia kinh tế Nga.
Sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên và các chuyên gia kinh tế Nga.

Phát biểu tại phiên toàn thể, ông Ivan Lobanov, Hiệu trưởng Đại học Tổng hợp Kinh tế Nga G.V. Plekhanov đánh giá cao sự kiện Ngày Việt Nam được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 30 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản quan hệ hữu nghị giữa Liên bang Nga và Việt Nam.

Ông Ivan Lobanov cho biết, nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam học tập và trưởng thành từ REU là một trong những niềm tự hào của nhà trường. Việc tổ chức Ngày Việt Nam tại ngôi trường có nhiều sinh viên Việt Nam học tập nhằm quảng bá, tôn vinh văn hóa Việt Nam là một hoạt động rất có ý nghĩa.

Trong chuỗi hoạt động Ngày Việt Nam tại REU còn diễn ra tọa đàm về hợp tác Liên bang Nga-Việt Nam trong điều kiện địa chính trị mới. Các nội dung tọa đàm chủ yếu tập trung thảo luận tìm ra các giải pháp nâng cao hợp tác hiệu quả, thúc đẩy thương mại, đầu tư giữa hai nước.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, sinh viên Việt Nam và Nga cùng nhau dàn dựng và biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, quan hệ truyền thống hữu nghị Việt-Nga.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng Ngày Việt Nam.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng Ngày Việt Nam.

Các tiết mục múa được đầu tư, dàn dựng công phu, bài bản, trước đó đã có nhiều chương trình hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga, cũng như các chương trình biểu diễn phục vụ công tác chính trị, ngoại giao...

Bạn Ngọc Anh, sinh viên Việt Nam đang học tập tại REU chia sẻ, bản thân rất vui và tự hào được tham gia chương trình này và mong muốn hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam thân thiện, năng động, tích cực sẽ tiếp tục được lan tỏa nhiều hơn nữa tới bạn bè quốc tế.

Theo Nhân Dân Điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam tham dự Cuộc họp Ủy ban Thường trực lần thứ 41 và Cuộc họp Hội đồng Kinh doanh lần thứ hai Hội nghị quốc tế các đảng chính trị châu Á
Từ ngày 27-30/5, Đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Ngô Lê Văn, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, làm Trưởng đoàn đã tham dự Cuộc họp Ủy ban Thường trực lần thứ 41 và Cuộc họp Hội đồng Kinh doanh lần thứ hai (IBC-2) Hội nghị quốc tế các đảng chính trị châu Á (ICAPP) tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.
30/05/2024
Con đường đem lại hòa bình cho Trung Đông
Tây Ban Nha, Na Uy và Ireland chính thức công nhận Nhà nước Palestine với hy vọng góp phần mang lại hòa bình cho khu vực. Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO), được quốc tế coi là đại diện hợp pháp duy nhất của người Palestine, ca ngợi quyết định của ba nước châu Âu là “chiến thắng vì sự thật và công lý”.
29/05/2024
Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Khát vọng giải phóng dân tộc” tại Paris
Ngày 26/5, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở Paris, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch khai trương triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Khát vọng giải phóng dân tộc”. Đây là sự kiện vô cùng ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người tại Pháp.
28/05/2024
Sinh viên Việt Nam đoạt giải cao tại cuộc thi công nghệ thông tin quốc tế
Đây là lần thứ hai sinh viên Việt Nam tham gia, và cũng là lần thứ hai xuất sắc đoạt giải Ba tại vòng chung kết toàn cầu cuộc thi công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) thu hút sự tham gia của hàng trăm thí sinh đến từ khắp năm châu lục.
27/05/2024