Khởi tố bắt tạm giam đối tượng Trần Trung Hiếu lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân

10:12, 21/05/2024

BHG - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 4 tháng để điều tra đối với Trần Trung Hiếu, sinh năm 1994, trú tại tổ 7, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật hình sự.

Cơ quan Công an thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Trần Trung Hiếu
Cơ quan Công an thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Trần Trung Hiếu

Qua quá trình làm việc của cơ quan chức năng, đối tượng khai nhận do cần tiền để chi tiêu, trả nợ nên đã nảy sinh ý định kiếm tiền bất chính bằng thủ đoạn đưa ra thông tin giả. Hiếu đã mạo danh là cán bộ làm trong lĩnh vực ngân hàng, hiện đang cần tiền để hỗ trợ khách hàng đáo hạn các khoản vay với lợi nhuận cao. Lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng, Hiếu rủ rê, lôi kéo các nạn nhân đưa tiền, sau đó hứa hẹn trả lợi nhuận cao từ 3% đến 17% trong thời gian từ 3 đến 10 ngày/1 hồ sơ đáo hạn. Với thủ đoạn này, đối tượng Hiếu đã chiếm đoạt số tiền hơn 80 tỷ đồng của nhiều người dân trên địa bàn các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang và thành phố Hà Nội.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang thông báo: Ai là nạn nhân của vụ việc trên hãy liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Giang, địa chỉ: Tổ 8, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang để được tiếp nhận, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Hà Toản


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông
BHG - Thời gian qua, với sự chỉ đạo sát sao, vào cuộc của các cấp, ngành, nòng cốt là lực lượng Công an, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, thực tế tình hình ATGT vẫn đối diện với nhiều khó khăn, tiềm ẩn yếu tố phức tạp, đòi hỏi cần tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.
30/04/2024
Tăng cường tuần tra gắn với tuyên truyền an toàn giao thông
BHG - Thực hiện nhiệm vụ và các ý kiến chỉ đạo của cấp trên,  Đội 2, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp tuần tra, kiểm soát kết hợp với tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến với người dân và khách du lịch.
26/04/2024
Bắt 2 đối tượng sản xuất, buôn bán thức ăn, sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản giả
BHG - Ngày 25.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả theo quy định tại Điều 192, Bộ luật Hình sự.
26/04/2024
Đẩy mạnh phổ biến, giáo dục pháp luật theo Đề án 1371
BHG - Ngay sau khi Đề án 1371 “Phát huy vai trò của lực lượng Quân đội nhân dân tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở giai đoạn 2021 - 2027” được phê duyệt, thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 2, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở. Đến nay, 100% các đơn vị đã cử cán bộ tham gia Đề án theo quy định và hoàn thành việc ban hành kế hoạch thực hiện Đề án ở các cấp.
25/04/2024