Công an huyện Quang Bình - nhiều giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

10:22, 22/05/2024

BHG - Đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức tiếp cận là những cách làm sáng tạo, hiệu quả đã và đang được lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Quang Bình triển khai trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT). Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của người dân, xây dựng môi trường văn hóa giao thông an toàn trên địa bàn huyện.

Được trực tiếp tham dự buổi tuyên truyền kiến thức cơ bản về bảo đảm trật tự ATGT cho học sinh Trường THPT huyện Quang Bình do các chiến sỹ CSGT huyện phối hợp cùng nhà trường tổ chức, tôi mới nhận thức rõ sự đổi mới hình thức và nội dung tuyên truyền của lực lượng CSGT Công an huyện Quang Bình. Cũng là tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nhưng không hình thức, không diễn thuyết trên sân khấu. Sau giờ học, ngay tại nhà để xe của nhà trường, những cán bộ CSGT trực tiếp truyền đạt những kỹ năng cơ bản, nội dung cần thiết cho học sinh, đồng thời chỉ rõ những phương tiện không đảm bảo giao thông hoặc không được thay đổi khác với xuất xưởng như: Không có gương chiếu hậu, độ thêm đèn sáng, độ lại ống xả, bẻ cong biển kiểm soát, đội mũ bảo hiểm không đúng quy định… Với cách tuyên truyền trực tiếp theo hướng cầm tay chỉ việc, đã khiến học sinh tò mò, thích thú, trao đổi và giao tiếp trực tiếp với cán bộ chức năng để bổ sung thêm những kỹ năng cần thiết cho bản thân. Cô giáo Đỗ Thị Thúy, Bí thư Đoàn Trường THPT Quang Bình cho biết: Nhà trường thường xuyên phối hợp với lực lượng CSGT tuyên truyền cho các em học sinh, tuy là tuyên truyền luật khô khan, nhưng các anh có những cách truyền đạt đơn giản, cụ thể, gắn với thực tế, điều đó làm cho học sinh dễ dàng tiếp cận hơn.

Cảnh sát giao thông Công an huyện Quang Bình tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh.
Cảnh sát giao thông Công an huyện Quang Bình tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh.

Thiếu tá Nguyễn Thành Tuyên, Đội trưởng Đội CSGT trật tự, Công an huyện Quang Bình chia sẻ: Ngoài việc tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, lực lượng CSGT tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu Luật ATGT đường bộ cho học sinh các trường Trung học phổ thông; ký cam kết thực hiện các quy định bảo vệ ATGT; duy trì thường xuyên việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân ở ven đường, nhất là các tuyến đường liên huyện - nơi có đông mật độ phương tiện tham gia giao thông chấp hành tốt các quy định về ATGT... đã mang lại những tín hiệu tích cực, được các cấp, ngành quan tâm, ủng hộ.

Bên cạnh đó, Công an huyện đã phối hợp với các lực lượng ở cơ sở như công an xã, thị trấn và các lực lượng quần chúng khác tham gia bảo đảm trật tự giao thông công cộng. Xây dựng tuyến đường thanh niên tự quản, thành lập đội, nhóm tự quản trật tự ATGT. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự giao thông trên các tuyến đường tỉnh lộ và quốc lộ đi qua địa bàn.

Để công tác bảo đảm trật tự ATGT được duy trì ổn định và bền vững, Công an huyện đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền huyện nhiều giải pháp, chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc, qua đó, các ban, ngành, đoàn thể đã nêu cao ý thức, trách nhiệm, nhất là những cán bộ, đảng viên đối với công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Phó Chủ tịch UBND huyện Quang Bình Chẳng Thị Liên cho biết: Hàng năm, huyện đều có những văn bản chỉ đạo lực lượng Công an huyện và khối tuyên truyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, thời gian qua, người dân có ý thức cao trong việc chấp hành các quy định, đặc biệt là những dịp lễ, Tết, trật tự ATGT trên địa bàn luôn được đảm bảo và giữ vững, chưa để xảy ra những vụ việc đáng tiếc.

Trong thời gian tới, Công an huyện Quang Bình tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác lập lại hành lang ATGT, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để bảo đảm an toàn cho người dân tham gia giao thông. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức văn hóa giao thông cho người dân.

Những cách làm hay, hiệu quả trong công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT của lực lượng CSGT Công an huyện Quang Bình đã tạo được sự đồng thuận trong dư luận. Đây cũng chính là tiền đề làm thay đổi nhận thức và hành động của mỗi người dân trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Bài, ảnh: Kỳ Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông
BHG - Thời gian qua, với sự chỉ đạo sát sao, vào cuộc của các cấp, ngành, nòng cốt là lực lượng Công an, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, thực tế tình hình ATGT vẫn đối diện với nhiều khó khăn, tiềm ẩn yếu tố phức tạp, đòi hỏi cần tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.
30/04/2024
Tăng cường tuần tra gắn với tuyên truyền an toàn giao thông
BHG - Thực hiện nhiệm vụ và các ý kiến chỉ đạo của cấp trên,  Đội 2, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp tuần tra, kiểm soát kết hợp với tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến với người dân và khách du lịch.
26/04/2024
Bắt 2 đối tượng sản xuất, buôn bán thức ăn, sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản giả
BHG - Ngày 25.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả theo quy định tại Điều 192, Bộ luật Hình sự.
26/04/2024
Lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Nghị quyết Quy định mức chi thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở
BHG - Sáng 25.4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Nghị quyết Quy định mức chi thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.
25/04/2024