Bảo mẫu đánh chết trẻ lĩnh án 18 năm tù

15:02, 30/05/2014

Hành vi phạm tội của bị cáo Hồ Ngọc Nhờ thể hiện sự coi thường đạo lý, thỏa mãn sự tức giận tức thời, gây hậu quả nghiêm trọng...


Sáng nay 30/5, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ phẩm và đã ra quyết định tuyên phạt bị cáo Hồ Ngọc Nhờ (19 tuổi, quê Cần Thơ) với mức án 18 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7/2012, chị Võ Thị Huyền (25 tuổi, quê Nghệ An) thấy Nhờ (trọ tại quận Thủ Đức, TP.HCM) ở nhà giữ con nhỏ nên gửi con là cháu Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi) cho Nhờ trông nom với giá 1,5 triệu đồng/tháng.

Sáng 16/11/2013, chị Huyền đưa con đến gửi cho Nhờ để đi làm. Nhờ cho cháu Long ăn sáng nhưng bé cứ khóc. Nhờ dùng tay đưa cháu Long lên cao để hù dọa nhưng bị tuột tay làm cháu Long rơi xuống đất. Cháu Long khóc thét. Nhờ dùng chân đạp liên tiếp hai cái trúng vào ngực và bụng của bé. Sau đó Nhờ chốt cửa rồi đi vệ sinh.

Khi Nhờ quay lại thì thấy cháu Long nằm bất động nên nhờ hàng xóm chở đến bệnh viện cấp cứu nhưng cháu Long đã chết trước khi nhập viện. Cháu Long chết do bị đa chấn thương: vỡ tim, vỡ gan, tràn máu màng phổi, dập phổi, tràn máu màng tim.

Bị cáo khai tại tòa, khi cho cháu Long ăn nhưng cháu khóc không ăn nên bị cáo bế đưa cháu lên nhưng bị tuột tay té. Lúc này cháu Long bật khóc lớn. Khi tòa hỏi: “Cháu bé khóc thì bị cáo làm gì?”.“Bị cáo dùng chân đạp mạnh một cái vào ngực và bụng cháu Long rồi đi vệ sinh, lúc này cháu Long vẫn khóc. Khoảng 25 phút sau bị cáo mới vào, khi bị cáo bỏ đi cháu Long vẫn khóc...”, Nhờ khai.

“Lẽ ra bị cáo làm tuột tay thì phải bế cháu bé lên liền, sao lại để mặc cháu bé mà lại còn đạp nữa”, tòa hỏi. Bị cáo im lặng và khóc.

Đại diện VKS cho rằng, đáng lẽ bị cáo phải nâng niu cháu Long như con mình thì bị cáo lại dùng lời hăm dọa. Khi xảy ra sự việc không những không dừng lại chăm sóc mà bị cáo còn tiếp tục hành hung rồi bỏ ra ngoài. Hành vi của bị cáo đã khiến cháu Long chết tức tưởi sau đó.

“Với bản tính hung dữ, thô bạo, tàn nhẫn nhằm thỏa mãn cáu giận tức thời với một cháu bé chỉ ở 1 tuổi, tạo ra sự mất mát không thể bù đắp của gia đình bị hại. Đây là hành vi không thể chấp nhận được cho dù bị cáo có biện minh như thế nào đi chăng nữa. Đây là hành vi trái pháp luật, vi phạm quyền sống của người khác” vị đại diện VKS nhấn mạnh.

Cũng theo VKS, bị cáo khai báo thành khẩn, nhân thân tốt, bị cáo đang nuôi con nhỏ… Kết luận lại đại diện VKS đề nghị mức án 18 năm tù đối với Hồ Ngọc Nhờ.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nhờ thay mặt gia đình bị cáo gửi lời xin lỗi tới gia đình bị hại và đưa ra những lập luận về việc Nhờ bị ảnh hưởng bởi bệnh tâm thần từ người cha. Bên cạnh đó ông đưa ra việc té ngã của cháu Long trước khi xảy ra sự việc. Mong HĐXX tuyên mức án thấp nhất so với đề nghị của VKS.

Nói sau cùng, bị cáo Hồ Ngọc Nhờ gửi lời xin lỗi tới gia đình bị hại. Bị cáo cho biết trong thời gian tạm giam rất ăn năn, hối hận về hành vi của mình. Bị cáo mong tòa giảm án để sớm được trở về với gia đình, con nhỏ.

Tòa cho rằng hành vi của bị cáo Nhờ là đặc biệt nghiêm trọng, hành vi thể hiện tính chất côn đồ gây bất bình trong xã hội. Do đó cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc. Tòa chấp nhận độ tuổi của Nhờ theo giấy khai sinh, do đó Nhờ phạm tội khi chưa thành niên.

Vì vậy HĐXX quyết định xử phạt bị cáo 18 năm tù./.


vov.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Bầu” Kiên bị đề nghị 30 năm tù giam
Hôm qua (27/5), phiên xét xử Nguyễn Đức Kiên tức bầu Kiên cùng đồng phạm chuyển sang phần tranh luận. Đại diện cơ quan truy tố đề nghị Tòa tuyên phạt 30 năm tù đối với bầu Kiên, về 4 tội danh.
28/05/2014
Bản án nghiêm khắc dành cho đối tượng gây rối
Các đối tượng lợi dụng tuần hành gây rối trật tự, cố ý làm hư hỏng, trộm cắp tài sản của doanh nghiệp đã nhận bản án đích đáng.
26/05/2014
Tiếp tục xét xử vụ án Dương Tự Trọng và đồng phạm
Hôm nay (23/5), phiên tòa phúc thẩm, xét xử công khai vụ án Dương Tự Trọng và các đồng phạm tiếp tục làm việc.
23/05/2014
Phát hiện người đàn ông chết tại Yên Minh
HGĐT- Khoảng 16 giờ 30 ngày 15.5, Công an huyện Yên Minh nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại khu rừng thuộc đội 1, thôn Phú Tỷ 2, xã Na Khê có một xác người đàn ông chết chưa rõ nguyên nhân.
17/05/2014