Bắc Mê: 8.207 hộ gia đình ký kết thi đua xây dựng nông thôn mới

10:04, 16/07/2014

HGĐT- Với quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới giai đoạn I trong năm 2014 – 2015, huyện Bắc Mê đã phát động phong trào thi đua gắn với nhiều giải pháp hiệu quả nhằm phát huy sức mạnh toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới.


Trong 6 tháng đầu năm, tất cả 13 xã, thị trấn trên địa bàn, 134/134 thôn bản và 8.207/9.699 hộ gia đình đã hoàn thành việc ký kết thi đua thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Toàn huyện đã tổ chức được 44 lượt ra quân xây dựng nông thôn mới với hàng ngàn lượt người tham gia; huy động nhân dân đóng góp 4.603 ngày công, hiến 6.088m2 đất làm đường giao thông; làm mới 1,057 km đường bê tông; nâng cấp, tu sửa 26,7 km đường giao thông nông thôn; xây dựng 1 chợ trung tâm xã; chỉnh trang hàng trăm nhà cửa và cải tạo gần 200 vườn tạp; tiếp tục làm mới và di dời thêm 133 chuồng trại gia súc ra xa nhà ở. Mở 2 lớp tập huấn về sự tham gia của người dân trong xây dựng nông thôn mới cho 157 thành viên Ban chỉ đạo, Ban quản lý, Ban phát triển thôn của 12 xã; thực hiện thành công các mô hình chuyển đổi khung thời vụ và xuất nhiện ngày càng nhiều các mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập cao.


SÔNG GÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện hoàn thành 18/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới
HGĐT- Xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) đã trở thành phong trào sâu rộng, có sức lan tỏa lớn trên địa bàn toàn tỉnh. Sau 3 năm triển khai thực hiện, bộ mặt nông thôn đã đổi thay, đời sống của người dân từng bước được nâng cao. Với 19 tiêu chí XDNTM đề ra, đến nay trên địa bàn thành phố Hà Giang đã có xã, thôn chuẩn bị về đích, trong đó tiêu biểu là thôn Tiến Thắng, xã Phương
27/02/2014
Chương trình XDNTM tạo đổi thay trên vùng đất Hoàng Su Phì
HGĐT- Từ năm 2010 đến nay, người dân Hoàng Su Phì đã góp hàng chục nghìn ngày công, hiến hàng chục nghìn m2 đất xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Cùng với việc huy động nội lực thực hiện tốt các tiêu chí, Hoàng Su Phì đang tích cực xây dựng mô hình sản xuất, tăng thu nhập, nhằm tạo nguồn lực bền vững trong dân để triển khai các mục tiêu dài hạn của XDNTM.
25/02/2014
Phát huy sức dân từ công tác tuyên truyền
HGĐT- Lấy công tác tuyên truyền làm trọng tâm để phát huy sức dân đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM được xem là “chìa khóa” tạo sự khởi sắc bộ mặt nông thôn ở Mèo Vạc thời gian qua. Mặc dù còn nhiều khó khăn trong quá trình triển khai nhưng có thể nói, tuyên truyền vẫn là một trong những yếu tố mà địa phương luôn đặt lên hàng đầu và mang lại hiệu quả nhất định.
24/06/2014
Kết quả bước đầu thực hiện Chương trình Xây dựng Nông thôn mới ở Mèo Vạc
HGĐT - Năm 2013, nền kinh tế trong nước cũng như của tỉnh gặp không ít khó khăn, các nguồn vốn dành cho Chương trình mục tiêu Quốc gia về Xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) rất hạn hẹp. Do đó việc thực hiện chương trình của các địa phương trong tỉnh cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là đối các tiêu chí cần sự hỗ trợ kinh phí của Nhà nước và càng khó khăn đối với Mèo Vạc - huyện có
24/03/2014