Phong trào "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong các cơ quan, đơn vị

08:58, 05/12/2021

Các cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách Nhà nước phải ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam là một trong những nội dung tại Chỉ thị số 03 ngày 19-5-2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Thực hiện Chỉ thị, phần lớn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh hiện nay khi xây dựng và mua sắm đồ dùng, trang thiết bị lắp đặt tại công sở đều ưu tiên sử dụng hàng nội địa.

Sở Tư pháp Hà Giang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên trong đơn vị
Sở Tư pháp Hà Giang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên trong đơn vị

Thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong thời gian qua Sở Tư pháp Hà Giang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Đồng thời, thực hiện quán triệt đến từng đơn vị, trung tâm trực thuộc về tinh thần gương mẫu của người đứng đầu trong triển khai thực hiện Cuộc vận động; vận động, khuyến khích mỗi cán bộ, công chức, viên chức hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động trong tiêu dùng cá nhân, coi đó như một hành động thiết thực để thể hiện lòng yêu nước.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về cuộc Vận động nhiều cán bộ, đảng viên, công chức đã lựa chọn hàng Việt
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về cuộc Vận động nhiều cán bộ, đảng viên, công chức đã lựa chọn hàng Việt

Tại phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nên hiện nay, nhiều cán bộ, đảng viên, công chức đang làm việc cũng như người tiêu dùng trên địa bàn phường đã có thói quen lựa chọn hàng Việt khi mua sắm, sử dụng hàng hóa nội địa trong đời sống sinh hoạt hàng ngày và coi đó là việc làm thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp ứng phó linh hoạt với dịch bệnh, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt Nam và của tỉnh.

Với sự đa dạng trong công tác tuyên truyền vận động, mỗi cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan đơn vị đã từng bước nhận thức đúng đắn hơn về khả năng sản xuất của doanh nghiệp, về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt, nên đã có chuyển biến tích cực trong hành vi mua sắm, có sự nhận định so sánh về giá cả, chất lượng giữa hàng nội với hàng ngoại trước khi chọn mua hàng. Từ đó góp phần hỗ trợ hàng hóa sản xuất trong nước và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Hải Hà - Quỳnh Hương (Đài PT-TH tỉnh)

 


Cùng chuyên mục

Gian hàng thực tế ảo 3D, một cách làm chuyển đổi số rất phù hợp với Hà Giang

BHG - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp, HTX phải loay hoay tìm kiếm hướng đi mới, trong đó có việc quảng bá sản phẩm tới đông đảo người dân mà không phải tiếp xúc trực tiếp, lại tiết kiệm chi phí. Mới đây, Trung tâm Khuyến công xúc tiến Công thương Hà Giang đã ký kết hợp đồng với Công ty CP dịch vụ trực tuyến FPT để thiết kế gian hàng triển lãm ảo 3D tại "Triển lãm chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam" và truyền thông, quảng cáo sản phẩm tỉnh Hà Giang trên Báo điện tử Vnexpress; fanpage Vnexpress.net. 

29/09/2021
Hà Giang: Lấy chất lượng làm tiêu chí hàng đầu phát triển thương hiệu cam

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hà Giang chú trọng đẩy mạnh nghiên cứu, mở rộng các kênh tiêu thụ bao gồm các thị trường truyền thống và các sàn giao dịch điện tử; đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, giới thiệu sản phẩm cam Hà Giang trên nền tảng truyền thông số, trong đó lấy chất lượng làm tiêu chí hàng đầu để bảo vệ, đánh giá và phát triển thương hiệu của cam Hà Giang.

29/09/2021
Cây chè Shan tuyết ở Nậm Ty giúp người dân phát triển kinh tế

BHG - Với địa hình, thời tiết, khí hậu ở xã Nậm Ty huyện Hoàng Su Phì rất phù hợp và thuận lợi để phát triển cây chè và được cho là cây công nghiệp có thế mạnh trong phát triển kinh tế của tỉnh ta. Những năm gần đây, cây chè là một trong những cây trồng mũi nhọn của xã góp phần giảm nghèo và nâng cao thu nhập cho bà con nông dân.

 

28/09/2021
Thương mại điện tử "chắp cánh" cho nông sản

BHG - Để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm nông sản trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh hỗ trợ người dân quảng bá, tiêu thụ nông sản trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Qua thực tế triển khai cho thấy đây là hướng đi phù hợp, góp phần tháo gỡ khó khăn cho bà con nông dân, doanh nghiệp, HTX.

27/10/2021