Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ tiêu thụ trên 220 tấn cam Sành và cam Vàng

14:43, 08/03/2024

BHG - Thông tin từ Hội Nông dân tỉnh cho biết, trong niên vụ cam 2023 - 2024, đơn vị đã kết nối với 15 Hội Nông dân các tỉnh gồm: Hải Dương, Hà Nội, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Điện Biên, Lai Châu, Lạng Sơn, Ninh Bình, Nam Định, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Cao Bằng, Hà Nam, Hưng Yên, Phú Thọ tổ chức chương trình giới thiệu, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cam Sành và cam Vàng của nông dân, HTX trên địa bàn tỉnh.

Hội Nông dân tỉnh Nam Định hỗ trợ, tiêu thụ cam Sành Hà Giang. Ảnh CTV
Hội Nông dân tỉnh Nam Định hỗ trợ, tiêu thụ cam Sành Hà Giang. Ảnh CTV

Cụ thể, Hội Nông dân đã kết với Hội Nông dân các tỉnh quảng bá, tiêu thụ được trên 150 tấn cam Sành; trên 70 tấn cam Vàng với giá bán trung bình từ 12 – 25 nghìn đồng/kg tùy theo mẫu mã và chất lượng. Được biết, niên vụ 2023 – 2024, diện tích cam Sành của tỉnh là 3.500 ha, sản lượng ước đạt gần 35 nghìn tấn; diện tích cam Vàng đạt 1.960 ha, diện tích cho thu hoạch 1.747ha và sản lượng ước đạt 19.750 tấn.

Bà con nông dân xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang) thu hoạch cam Sành niên vụ 2023 - 2024
Bà con nông dân xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang) thu hoạch cam Sành niên vụ 2023 - 2024

Cam Sành và cam Vàng là sản phẩm nổi tiếng của tỉnh Hà Giang đã được nông dân, hội viên nông dân, HTX trên địa bàn tỉnh trồng theo hướng hữu cơ và đạt tiêu chuẩn VietGAP, có tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Việc kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm cam Hà Giang là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tăng cường xúc tiến thương mại giữa Hà Giang và các tỉnh. Qua đó, giúp nông dân trên địa bàn tỉnh thuận lợi hơn trong tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rải những mét cấp phối đá dăm đầu tiên trên cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang
Trên tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua địa phận tỉnh Hà Giang, đơn vị thi công đã rải cấp phối đá dăm trên tuyến chính sau gần 7 tháng khởi công.
29/02/2024
Đồng Tâm quyết tâm về đích Nông thôn mới
BHG - Từ khi triển khai thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM), tình hình KT-XH của xã Đồng Tâm (Bắc Quang) có sự thay đổi rõ rệt, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện. Tính đến cuối năm 2023, xã đạt 18/19 tiêu chí NTM.
29/02/2024
Nông thôn bừng dậy sức sống mới
BHG - Trên khắp vùng địa đầu cực Bắc Tổ quốc, sắc Xuân đang hiện hữu mọi nơi. Xuân về trên những tuyến đường bê tông phẳng phiu, những cánh đồng xanh mướt, Xuân đậu trong những nụ cười trên khuôn mặt rám nắng của nông dân. Đón Xuân sang, bức tranh nông thôn càng bừng dậy sức sống nhờ công cuộc xây dựng Nông thôn mới (NTM).
29/02/2024
Triển vọng mô hình trồng Dâu tây gắn với du lịch trải nghiệm ở thôn Chì
BHG - Nằm giữa thung lũng bình yên và thơ mộng, Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Tày ở thôn Chì, xã Xuân Giang (Quang Bình) từ lâu trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước. Để tô thêm nét đẹp cho làng quê, nhiều người dân trong thôn đã mạnh dạn đưa các giống cây mới vào trồng thử nghiệm. Trong đó, mô hình trồng Dâu tây đem lại hiệu quả bước đầu, tạo hướng đi mới cho phát triển nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái, trải nghiệm.
28/02/2024