Agribank Xín Mần tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả
BHG - Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu chịu nhiều ảnh hưởng sau đại dịch Covid-19, tuy nhiên với tinh thần đồng hành, chia sẻ, Agribank chi nhánh huyện Xín Mần đã và đang triển khai thực hiện các giải pháp nhằm nỗ lực tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả.
Theo báo cáo của Agribank chi nhánh huyện Xín Mần, dư nợ tăng trưởng tín dụng năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024 còn chậm. Nguyên nhân là do khách hàng doanh nghiệp trên địa bàn chủ yếu vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, hệ thống giao thông 2 tuyến đường chính đi vào huyện là ĐT.177 và ĐT.178 đang thi công nên ảnh hưởng ít nhiều đến việc thực hiện các phương án, dự án sản xuất kinh doanh, phát triển dịch vụ, du lịch của các hộ sản xuất, kinh doanh. Nhu cầu khách hàng cá nhân vay vốn phục vụ mục đích tiêu dùng giảm do việc thắt chặt chi tiêu trong giai đoạn nguy cơ lạm phát tăng. Do vậy, doanh số cho vay không bù đắp được doanh số thu nợ trong kỳ trả nợ của khách hàng.
Gia đình anh Sùng Văn Thắng (bên phải) ở xã Thèn Phàng (Xín Mần) vay vốn của Agribank để cải tạo vườn tạp. |
Trước những khó khăn đó, ngay từ đầu năm, Ban lãnh đạo Agribank chi nhánh huyện Xín Mần đã tập trung chỉ đạo công tác tăng trưởng tín dụng, chủ động tìm kiếm và có chính sách thu hút đối với các khách hàng hoạt động kinh doanh khả thi, có hiệu quả. Cùng với đó, triển khai thực hiện đa dạng các chương trình, sản phẩm tín dụng của Agribank phù hợp với từng ngành, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, mang tính đặc thù cho từng địa phương, vùng, miền, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm. Chi nhánh đã mở rộng và đẩy mạnh cho vay thông qua Tổ vay vốn, chủ động và phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh từ cấp huyện đến cấp xã để triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi. Mặt khác, đơn vị tăng cường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình, thủ tục cho vay nhằm đẩy nhanh tốc độ, thời gian xử lý hồ sơ, tiết giảm tối đa thời gian thẩm định, phê duyệt tín dụng.
Tiếp tục có các chính sách hỗ trợ phù hợp về lãi suất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ đối với khách hàng gặp khó khăn kéo dài do nguyên nhân khách quan; cấp tín dụng để tháo gỡ khó khăn, khôi phục sản xuất, kinh doanh đối với khách hàng có nợ xấu, nợ cơ cấu nhưng có phương án sản xuất, kinh doanh khả thi và ngân hàng kiểm soát được quá trình cho vay, thu nợ… Ngoài ra, Chi nhánh đã triển khai mạnh mẽ hoạt động dịch vụ ngân hàng tiện ích, nhất là dịch vụ ngân hàng số, thanh toán số như: Ngân hàng điện tử E-banking thanh toán qua QR code... Góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế, đặc biệt là ở khu vực nông nghiệp, nông thôn.
Giám đốc Agribank chi nhánh huyện Xín Mần, Sử Cảnh Long chia sẻ: Để hoàn thành các chỉ tiêu năm nay, thời gian tới Agribank chi nhánh huyện Xín Mần sẽ đẩy mạnh chương trình tiếp xúc, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, chương trình tín dụng; cải tiến mạnh mẽ về thủ tục hành chính, hồ sơ tín dụng... Tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp, người dân tiếp cận nguồn vốn với lãi suất thấp, thủ tục nhanh gọn kịp thời; đồng thời thực hiện tư vấn, hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như chia sẻ, tìm giải pháp tháo gỡ đối với các doanh nghiệp gặp khó khăn. Qua đó, giúp cho người dân, đặc biệt là nông dân được tiếp cận nguồn vốn ngân hàng để phát triển kinh tế, triển khai các mô hình sản xuất, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở địa phương.
Bài, ảnh: Văn Long
Ý kiến bạn đọc