BIDV Hà Giang đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp

09:49, 24/11/2023

BHG - Là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Hà Giang (BIDV Hà Giang) đã khẳng định vị thế trên thị trường, không ngừng nỗ lực đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, đóng góp thiết thực vào sự phát triển KT - XH của địa phương và là một trong những doanh nghiệp điển hình có những cống hiến, đóng góp cho cộng đồng doanh nghiệp cũng như Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh ngày một phát triển.

Lãnh đạo BIDV tặng quà hộ nghèo tỉnh Hà Giang năm 2023.
Lãnh đạo BIDV tặng quà hộ nghèo tỉnh Hà Giang năm 2023.

Thời gian qua, bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh và ngành Ngân hàng, BIDV Hà Giang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chương trình cho vay đối với khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng vay vốn. Đồng thời, tích cực thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 thông qua cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi suất. Cùng với đó, lãnh đạo Chi nhánh có sáng kiến “Ứng dụng nâng cao hiệu quả công tác đào tạo tại Chi nhánh BIDV Hà Giang” được BIDV ghi nhận là sáng kiến cấp hệ thống. Chi nhánh luôn thực hiện tốt các nội dung về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật; có giải pháp hữu ích, chủ động trong triển khai các biện pháp bảo vệ môi trường tự nhiên trong doanh nghiệp…

Nhờ những cách làm hiệu quả, hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị luôn ổn định. Với những kết quả nổi bật như: Lợi nhuận sau thuế luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, năm 2022 đạt 186,8 tỷ đồng, tăng 111% so với năm 2021; mức thu nhập bình quân của người lao động trong doanh nghiệp, đảm bảo năm sau cao hơn năm trước với bình quân là 25,8 triệu đồng/người/tháng; hoàn thành và hoàn thành vượt mức nộp ngân sách nhà nước với số tiền là 3.720 triệu đồng. Trên cơ sở đó, năm 2023 tổng dư nợ tín dụng cuối kỳ 5.600 tỷ đồng đạt 97,05%.

BIDV luôn tạo môi trường thân thiện trong giao tiếp với khách hàng.
BIDV luôn tạo môi trường thân thiện trong giao tiếp với khách hàng.

Cùng với thực hiện hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, BIDV Hà Giang còn là doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp. Cụ thể, từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị đã tích cực triển khai các gói tín dụng ưu đãi dành cho doanh nghiệp thành viên trong hiệp hội như: Gói tín dụng ngắn hạn cạnh tranh dành cho khách hàng kinh doanh (KHKD) năm 2023 với quy mô gói 35.000 tỷ đồng; gói tín dụng dành cho KHKD năm 2023 và các văn bản sửa đổi, bổ sung với quy mô 200.000 tỷ đồng; tín dụng ngắn hạn USD dành cho KHKD năm 2023 với quy mô 1.600 triệu USD; gói tín dụng trung dài hạn VNĐ với tổng quy mô gói 50.000 tỷ đồng…

Bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, BIDV Hà Giang luôn được xem là điểm sáng trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương. Tổng giá trị an sinh từ đầu năm 2021 đến nay là 2,3 tỷ đồng. Trong đó: Tặng 1.440 suất quà Tết Tân Sửu với tổng giá trị 720 triệu đồng; trao tặng 10 căn nhà tình nghĩa trị giá 500 triệu đồng; 2 nhà lớp học bán trú trị giá 645 triệu đồng; trao tặng 100 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng… đặc biệt là công tác an sinh xã hội về phòng, chống dịch bệnh covid-19 được triển khai kịp thời, có hiệu quả với tổng số tiền 813 triệu đồng gồm 80 máy đo thân nhiệt/khử khuẩn, 2.000 bộ quần, áo bảo hộ, 1 tấn gạo và hàng trăm triệu đồng tiền mặt…

Với những nỗ lực trong hoạt động, BIDV Hà Giang đã khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng chủ lực, chung tay cùng tỉnh hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Đồng thời là doanh nghiệp điển hình tiêu biểu có nhiều đóng góp trong hoạt động của doanh nghiệp tỉnh.

Bài, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trên công trường Đập dâng nước tạo cảnh quan trung tâm thành phố Hà Giang

BHG - Tại các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Quốc hội, đa số cử tri trên địa bàn thành phố Hà Giang đều kiến nghị cần đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án Đập dâng nước tạo cảnh quan trung tâm thành phố Hà Giang để nâng cao chất lượng không khí, phát triển du lịch, tạo sinh kế cho người dân.

24/11/2023
Phòng giao dịch Yên Biên tận tâm phục vụ khách hàng

BHG - Nằm tại vị trí gần chợ trung tâm thành phố Hà Giang, hàng ngày Phòng giao dịch (PGD) Agribank Yên Biên tiếp đón rất nhiều lượt khách hàng khác nhau. Tuy lực lượng cán bộ còn mỏng, nhưng PGD luôn nỗ lực hết sức, tận tâm phục vụ khách hàng chu đáo.

23/11/2023
Trao thưởng chương trình “Hóa đơn may mắn” quý III

BHG - Chiều 23.11, Cục Thuế tỉnh tổ chức lễ trao thưởng cho các cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng trong chương trình lựa chọn “Hoá đơn may mắn” đối với hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế trong quý III năm 2023.

23/11/2023
Nhiều hộ dân Đồng Tiến thoát nghèo từ cải tạo vườn tạp

BHG - Đồng Tiến là xã vùng III, nằm cách trung tâm huyện Bắc Quang 40 km, đường giao thông đi lại khó khăn. Địa phương có 4 dân tộc cùng sinh sống gồm Tày, Nùng, Dao, Mông; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao. Bởi vậy, xã Đồng Tiến luôn đặt vấn đề giúp dân thoát nghèo là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt.

23/11/2023