Vượt khó trong nửa nhiệm kỳ 2020 – 2025

10:39, 30/07/2023

BHG - Trong nửa đầu nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Agribank tỉnh Hà Giang lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, hướng dẫn về nghiệp vụ của ngành cùng với sự đoàn kết thống nhất, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Giám đốc Agribank Hà Giang đã vượt khó để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Nguyễn Trung Tuyến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Hà Giang trao các Quyết định khen thưởng của HĐQT, Tổng giám đốc Agribank cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao năm 2022.
Đồng chí Nguyễn Trung Tuyến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Hà Giang trao các Quyết định khen thưởng của HĐQT, Tổng giám đốc Agribank cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao năm 2022.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tình hình đại dịch Covid-19 xảy ra trên diện rộng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của toàn xã hội, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh bị đình trệ do phải giãn cách xã hội, một số dự án bị chậm tiến độ, việc làm và thu nhập của người lao động bị giảm sút.

Năm 2022, mặc dù đại dịch Covid-19 cơ bản đã được khống chế một cách tích cực trong cả nước, đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh trở về trạng thái hoạt động bình thường. Tuy nhiên, hậu quả của nó để lại vẫn ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội chung của cả nước. Tất cả các yếu tố nêu trên đã ảnh lớn đến kết quả kinh doanh của ngành cũng như của đơn vị. Để khắc phục những khó khăn trên, trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Agribank tỉnh đã triển khai đồng bộ mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Agribank tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025, thực hiện nghiêm Chỉ thị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Nghị quyết Hội đồng thành viên Agribank về chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu hoạt động kinh doanh hàng năm trong nhiệm kỳ, cụ thể hóa văn bản chỉ đạo, định hướng của Trung ương, ngành và của tỉnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đơn vị để triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả, quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

Do vậy, giai đoạn từ năm 2020-2023 hoạt động kinh doanh tại đơn vị luôn ổn định, an toàn, trong đó nguồn vốn, dư nợ, dịch vụ có xu hướng tăng trưởng tốt, tài chính đảm bảo. Kết quả cụ thể: Tổng nguồn vốn huy động ước đến 30.6.2023 đạt 5.450 tỷ đồng, tăng 359 tỷ đồng so với cuối năm 2020, tăng 7% so với cuối năm 2020; tổng dư nợ ước đạt 7.250 tỷ đồng, tăng 1.037 tỷ đồng so với cuối năm 2020, tăng 16,7% so với cuối năm 2020; tỷ lệ nợ xấu nội bảng/tổng dư nợ dưới 3%. Thu dịch vụ ước đạt 21,8 tỷ đồng, tăng 2,3 tỷ đồng so với 30.6.2022. Kết quả tài chính hàng năm, chênh lệch thu-chi chưa lương đạt và vượt kế hoạch cấp trên giao, đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động, đóng góp đầy đủ, kịp thời các khoản thuế, phí cho ngân sách địa phương.

Trên cơ sở chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Agribank tỉnh, Đảng bộ Agribank đề ra các giải pháp để phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh doanh được giao hàng năm trong nhiệm kỳ. Tăng cường công tác huy động vốn để hoạt động, coi công tác huy động vốn là nhiệm vụ trọng tâm, tăng trưởng dư nợ đi đôi với việc kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng. Mở rộng và phát triển các hình thức dịch vụ thanh toán với nhiều tiện ích phục vụ khách hàng.

Công tác xây dựng Đảng cũng được Đảng bộ Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang đặc biệt chú trọng. Đảng bộ luôn củng cố, kiện toàn tổ chức Đảng, lực lượng đảng viên của Đảng bộ ngày càng lớn mạnh về cả số lượng và chất lượng. Đội ngũ cấp ủy Đảng và các Chi bộ trực thuộc được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng, nâng cao chất lượng điều hành sinh hoạt Đảng và chất lượng đảng viên, công tác kiểm tra, giám sát thực hiện đúng quy định và hiệu quả. Từ đó đã nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ. Lãnh chỉ đạo và quan tâm kịp thời đối với Công đoàn và Đoàn thanh niên, tạo điều kiện về vật chất và tinh thần để các tổ chức tham gia các hoạt động đoàn thể do cấp trên tổ chức. Công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động kinh doanh của đơn vị đã được đổi mới, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch đề ra. Qua đó các kế hoạch, chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Agribank tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 qua nửa nhiệm kỳ đều đạt theo kế hoạch.

Bài, ảnh: Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

An toàn để sản xuất sản xuất phải an toàn
BHG - Tai nạn lao động là điều không ai mong muốn; bởi nó không chỉ để lại hậu quả trực tiếp với người lao động mà còn mang đến hệ lụy xấu cho gia đình, thậm chí là xã hội. Do đó, cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường làm việc, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là một trong những giải pháp chiến lược được tỉnh ta đặc biệt quan tâm thực hiện. Bởi đây chính là “chìa khóa” bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe cho người lao động, giúp họ an toàn để sản xuất, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
29/07/2023
Phòng giao dịch Agribank Bắc Vị xuyên đơn giản hóa thủ tục cho vay
BHG - Phòng giao dịch Bắc Vị Xuyên là Phòng giao dịch trực thuộc Agribank Chi nhánh huyện Vị Xuyên hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Agribank chi nhánh huyện Vị Xuyên và Agribank Chi nhánh Hà Giang, có trụ sở tại tổ 17, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang. Hoạt động kinh doanh trên địa bàn: Thành phố Hà Giang, xã Phong Quang, Kim Linh, Kim Thạch, Tùng Bá, Thuận Hòa, Phú Linh, Minh Tân...
28/07/2023
Phát triển kinh tế tập thể theo chiều sâu
BHG - Thông qua những quyết sách mạnh mẽ về đổi mới, phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể (KTTT), tỉnh ta đã, đang tập trung đưa KTTT, nòng cốt là hợp tác xã (HTX) đi vào chiều sâu trên cơ sở đảm bảo các nguyên tắc và giá trị HTX theo Luật HTX năm 2012. Cũng từ đây, chất lượng, hiệu quả hoạt động của HTX từng bước được khẳng định, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế hộ, xây dựng Nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.
27/07/2023
Tích cực hỗ trợ khách hàng sản xuất, kinh doanh
BHG - Những năm gần đây, Phòng Giao dịch (PGD) Agribank Tân Quang, trực thuộc Agribank chi nhánh Bắc Quang đã triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng sản xuất, kinh doanh; đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn tới các hộ cá nhân và doanh nghiệp. Qua đó, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế khu vực được phụ trách.
27/07/2023