Hà Giang

Giám đốc Công an tỉnh trao tặng 1.500 cây dổi xanh tại các xã Khuôn Lùng, Nà Chì, Quảng Nguyên (Xín Mần)

11:18, 18/03/2021

BHG - Hưởng ứng thực hiện Tết trồng cây và Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế cho người dân, sáng 18.3, Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng đoàn công tác 198 của tỉnh, phụ trách huyện Xín Mần đã trao tặng các xã Khuôn Lùng, Nà Chì, Quảng Nguyên (Xín Mần) 1500 cây giống dổi xanh (tương ứng 75 triệu đồng), mỗi xã 500 cây.

Giám đốc Công an tỉnh trao tặng cây giống cho đại diện lãnh đạo 3 xã Khuôn Lùng, Nà Chì, Quảng Nguyên.
Giám đốc Công an tỉnh trao tặng cây giống cho đại diện lãnh đạo 3 xã Khuôn Lùng, Nà Chì, Quảng Nguyên.

 

Giám đốc Công an tỉnh trồng cây dổi xanh cải tạo vườn tạp cho các hộ dân nghèo.
Giám đốc Công an tỉnh trồng cây dổi xanh cải tạo vườn tạp cho các hộ dân nghèo.

Số cây giống này sẽ được các xã trên trồng trên diện tích tương đương 3 ha. Được biết, khi trưởng thành cây dổi sẽ cho hạt dùng để làm gia vị và thuốc chữa bệnh. Hạt dổi hiện được bán trên thị trường với giá từ 1.000 đến 1.500 đồng/ hạt. Sau 7 đến 10 năm, số cây dổi trên sẽ góp phần cải thiện đời sống cho các hộ trồng.

Các cây dổi xanh do Giám đốc Công an tỉnh trao tặng.
Các cây dổi xanh do Giám đốc Công an tỉnh trao tặng.

Tin, ảnh: Thế Học


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cán bộ đoàn nêu gương làm kinh tế giỏi

BHG - Không chỉ năng nổ, nhiệt huyết trong hoạt động Đoàn, những cán bộ đoàn ở thành phố Hà Giang với sức trẻ và tinh thần dám nghĩ, dám làm, họ còn là tấm gương tiêu biểu cho tuổi trẻ làm kinh tế giỏi, có chí hướng khởi nghiệp và khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương.

 

18/03/2021
Công bố xã Lũng Cú đạt chuẩn Nông thôn mới

BHG - Chiều 17.3, UBND huyện Đồng Văn tổ chức Lễ công bố xã Lũng Cú đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM). Đến dự có đồng chí Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đồng Văn; các phòng, ban của huyện cùng đông đảo bà con nhân dân xã Lũng Cú.

 

18/03/2021
Hoàng Su Phì đảm bảo tiến độ vụ Xuân

BHG - Để đảm bảo sản xuất vụ Xuân năm 2021 thắng lợi, thời điểm này bà con nông dân huyện Hoàng Su Phì tích cực xuống đồng, đẩy nhanh tiến độ sản xuất, đảm bảo đúng thời vụ. Vụ Xuân năm nay, huyện Hoàng Su Phì phấn đấu gieo trồng 222 ha lúa, 3.650,8 ha ngô, 2.000 ha đậu tương và trên 1.600 ha rau, đậu các loại.

17/03/2021
Yên Minh cải tạo vườn tạp gắn quy hoạch vùng sản xuất

BHG - Chương trình cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh đang được huyện Yên Minh triển khai quyết liệt với những cách làm linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tiễn từng địa phương.

 

17/03/2021