Yên Minh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
BHG - Những năm qua, huyện Yên Minh luôn thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ tích cực triển khai nhiều giải pháp, nhằm tạo chuyển biến nhận thức về mua sắm tiêu dùng tới đông đảo người dân.
Trong 10 năm qua, Ủy ban MTTQ huyện Yên Minh đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền về việc thành lập và kiện toàn Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; chủ động phối hợp với các các cơ quan liên quan tổ chức quán triệt, tuyên truyền các kết luận của T.Ư, của tỉnh liên quan đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân để mọi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động, nhận thức đúng về chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam. Đồng chí Cháng Thị Mỷ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Yên Minh, cho biết: Từ khi triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhận thức, thói quen tiêu dùng của người dân có sự chuyển biến tích cực.
Cửa hàng bách hóa Hưng Sáng, tổ 5 thị trấn Yên Minh chủ yếu bán hàng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. |
Theo khảo sát của Ủy ban MTTQ huyện, trong 10 năm qua, các cơ quan, đơn vị mua sắm tài sản, công vụ, văn phòng phẩm từ nguồn ngân sách trên 9.123 tỷ đồng; trong đó, hàng Việt Nam chiếm 82,03% thị phần, hàng nước ngoài chiếm 17,97%. Ngoài ra, MTTQ huyện cũng phối hợp với Phòng Kinh tế hạ tầng và Trung tâm Khuyến công xúc tiến công thương tỉnh đưa hàng Việt Nam về nông thôn, miền núi, biên giới tại các phiên chợ được 8 lượt; mỗi lượt có 25 gian hàng, thu hút đông đảo nhân dân tham gia mua sắm, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tiêu thụ hàng hóa nội địa.
Cửa hàng bách hóa Hưng Sáng của gia đình bà Phạm Thị Hương, tổ 5, thị trấn Yên Minh đã gần 10 năm bán hàng Việt Nam. Bà Hương cho biết: Từ khi được các cấp tuyên truyền về cuộc vận động, cửa hàng chỉ bán hàng Việt Nam.
Để thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Yên Minh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các kết luận của T.Ư, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản có liên quan đến cuộc vận động tới cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là 3 nhóm đối tượng: Người tiêu dùng; các doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội. Chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện cuộc vận động, cùng với đó tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo kiểm soát việc chi tiêu, mua sắm công, áp dụng trong các cơ quan quản lý nhà nước, động viên khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức tiêu dùng hàng Việt Nam.
Bài, ảnh: Hồng Cừ
Ý kiến bạn đọc