Vista “xịn” mua ở đâu?

14:53, 30/03/2007

Sau khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, Windows Vista đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Nhưng một vấn đề nữa lại nảy sinh, đó là bài toán bản quyền. Song song với Windows Vista “xịn” thì phiên bản “nhái” cũng xuất hiện. Vậy đâu là địa chỉ tin cậy để mua “hàng chính hãng” hệ điều hành này?


Hiện tại, Windows Vista chia làm hai thị trường khác nhau là thị trường người dùng gia đình và thị trường người dùng công việc (business). Trong thị trường gia đình gồm hai phiên bản Windows Vista Home Basic và Windows Vista Premium. Đối tượng business, Microsoft cung cấp bản Windows Vista Business, Windows Vista Enterprise, Windows Vista Ultimate và Windows Vista Starter.

Bạn có thể mua những phần mềm trên tại địa chỉ
http://www.microsoft.com/Vietnam/

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rằng PC của bạn phải “đủ mạnh” mới có thể cài được Vista. Dưới đây là câu hình chuẩn để cài hệ điều hành mới:

CPU: Intel 2.4 GHz, có thể Overclock lên 3.2 GHz, Main: Intel... RAM: 512 Mb, HDD: 15Gb, Video Card: 96Mb. Vista sẽ tự động kiểm tra loại card, nếu thuộc loại thấp bạn sẽ nhận được giao diện giống Windows 2000, nếu thuộc loại trung bình bạn sẽ nhận được giao diện kiểu Aero, nhưng không có hiệu ứng Glass và nếu là card loại cao cấp thì bạn sẽ nhận được hoàn toàn giao diện mới của Vista.


Hà Nội mới

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cầu thang và phong thủy
Trong thiết kế nhà cửa, cầu thang luôn được coi là quan trọng nếu đã tính đến yếu tố phong thủy. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế cầu thang.
30/03/2007
38 công trình khoa học và công nghệ đoạt Giải thưởng VIFOTEC năm 2006
Tối 28-3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên hiệp Các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Ðài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức trao Giải thưởng sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2006 (Giải thưởng VIFOTEC năm 2006).
29/03/2007
Cao huyết áp ở người trẻ
Thường người ta hay nghĩ chứng cao huyết áp chỉ xảy ra ở những người có tuổi. Tuy nhiên, bệnh cao huyết áp còn xảy ra đối với những người trẻ tuổi.
29/03/2007
Viettel được khai thác dịch vụ thông tin di động tại Campuchia
Ngày 26/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký công văn cho phép Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai dự án đầu tư thiết lập và khai thác mạng cung cấp dịch vụ thông tin di động công nghệ GSM tại Campuchia.
28/03/2007