Học theo lời Bác ở Đảng bộ xã Bản Luốc

12:17, 07/10/2024

BHG - Xã Bản Luốc (Hoàng Su Phì) nằm cách trung huyện 10 km về phía Đông Nam của huyện. Là địa bàn sinh sống của 480 hộ, 2.399 khẩu, trong đó dân tộc Dao áo dài chiếm 88,87%. Hiện Đảng bộ xã Bản Luốc có 185 đảng viên, sinh hoạt ở 15 chi bộ. Nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Đảng ủy xã đã tập trung chỉ đạo, thực hiện việc đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công tác, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên (CBĐV) ở cơ sở.

Được đánh giá là chi bộ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Chi bộ thôn Cao Sơn 2 tích cực tuyên truyền, lồng ghép các nội dung học tập và làm theo Bác trong các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề; nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội, chú trọng phát huy vai trò tiên phong của CBĐV trong phát triển KT - XH. Trong xây dựng Nông thôn mới, chi bộ vận động đảng viên, nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia; trong đó có hộ hiến gần 100 m2 đất ở làm đường giao thông; tham gia nhiều ngày công lao động xây dựng công trình nhà văn hóa, đến nay, 100% công trình công cộng như: Nhà văn hóa, đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa khang trang, sạch đẹp… Chi bộ tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, phát triển thương mại, dịch vụ, nâng cao đời sống.

Lãnh đạo xã kiểm tra các mô hình kinh tế tại địa phương.
Lãnh đạo xã kiểm tra các mô hình kinh tế tại địa phương.

Từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm gương mẫu của CBĐV, nói đi đôi với làm. Qua đó, Đảng bộ xã Bản Luốc đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, có sức lan tỏa lớn trong CBĐV và nhân dân, được các cấp, các ngành và nhân dân đánh giá cao. Vận động hội viên nông dân thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia; phụ trách chương trình cải tạo vườn tạp. Tuyên truyền được 36 buổi với 628 lượt hội viên nông dân nghe. Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên bằng nhiều hình thức tại các cuộc họp thôn, tại phiên chợ trung tâm xã với các nội dung: 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững; xóa bỏ các hủ tục lạc hậu; Nghị quyết 27 về hỗ trợ lao động đi làm ngoài tỉnh; hôn nhân cận huyết thống, tảo hôn; thực hiện tốt quy ước, hương ước của thôn văn hóa. Tổ chức cho đảng viên đã ký cam kết tu dưỡng rèn luyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề 2024 được 175/182 đảng viên, đạt 96,1 %. Đảng ủy tổ chức triển khai cho đảng viên ký cam kết tu dưỡng, rèn luyện đạt 100%. Triển khai thực hiện mô hình "chi bộ bốn tốt", "đảng bộ cơ sở bốn tốt". Đảng ủy lựa chọn Chi bộ Cao Sơn 2 làm điểm thực hiện “chi bộ bốn tốt”, đến nay đã có thêm Chi bộ Trạm y tế, Công an, Quân sự, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS, Trường Mầm non, Chi bộ Bành Văn 1, Chi bộ Bản Luốc đạt “chi bộ bốn tốt”.

Đồng chí Lùng Minh Chương, Bí thư Đảng ủy xã Bản Luốc cho biết: “Việc nghiên cứu, học tập, quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các chuyên đề học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ủy tổ chức thường xuyên, nghiêm túc, hình thức đa dạng, phù hợp với CBĐV. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã cũng đẩy mạnh tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực, sinh động trên nhiều kênh như: Trên hệ thống truyền thanh, trang thông tin điện tử của địa phương; trong các hội nghị sinh hoạt Đảng bộ, chi bộ, các đoàn thể, nhà trường, hoạt động văn hóa, văn nghệ của địa phương; tuyên truyền tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác; các mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo… Nhằm lan tỏa những tấm gương đời thường, những việc làm ý nghĩa”.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ xã Bản Luốc đã đi vào nền nếp, trở thành việc làm thường xuyên của mỗi CBĐV và nhân dân. Qua đó, góp phần nêu gương CBĐV trong cơ quan, đơn vị. Đồng thời, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền địa phương, góp phần triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu KT - XH, quốc phòng - an ninh ngày càng vững mạnh.

Bài, ảnh: Nguyễn Yếm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo Học tập và làm theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng người cán bộ tốt, công dân tốt
BHG - Chiều 30.9, Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến toàn quốc Học tập và làm theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đào tạo và phấn đấu để trở thành người công dân tốt, người cán bộ tốt, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ mới. Dự hội thảo tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh.   
30/09/2024
Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Việt Lâm học và làm theo Bác
BHG - Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên đã triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện phong trào thi đua của Hội. Qua đó giúp hội viên (HV) nâng cao đời sống và góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.
30/05/2024
Ngành Y tế thực hiện tốt lời dạy của Bác
BHG - Ngày 27.2.1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi tới cán bộ ngành Y tại “Hội nghị cán bộ Y tế”. Trong thư, Bác dành những câu từ mộc mạc song đầy ý nghĩa, Bác dặn mỗi cán bộ y tế cần thật thà đoàn kết, phải yêu thương người bệnh và quan tâm chăm lo phát triển nền y học nước nhà. Bác nhấn mạnh “Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích”. Thực hiện lời Bác dạy, trong những năm qua, ngành Y tế Hà Giang đã thực hiện hiệu quả các chương trình hành động về công tác y tế, dân số trong tình hình mới, góp phần thực hiện tốt sứ mệnh bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân.
29/02/2024
Bí thư Chi bộ Vàng Páng Sèng gương mẫu, trách nhiệm
BHG - “Nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua; nói đi đôi với làm, gần dân...”, đó là những nhận xét của nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn khi nói về bà đồng chí Vàng Páng Sèng, Bí thư Chi bộ thôn Bó Lách, xã Quyết Tiến (Quản Bạ).
28/05/2024