Xín Mần nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên

11:06, 10/07/2023

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất chăm lo đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bởi theo Người “Tư tưởng không đúng thì ắt sai lầm” và Người cho rằng “Trong Đảng và ngoài Đảng có nhận rõ tình hình mới, hiểu rõ nhiệm vụ mới thì tư tưởng mới thống nhất, tư tưởng thống nhất thì hành động mới thống nhất”. Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của công tác tư tưởng là “đi trước mở đường”, thời gian qua, Huyện ủy Xín Mần đã tập trung lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trên các mặt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Huyện ủy Xín Mần tổ chức hội nghị trực tuyến các xã, thị trấn về học tập, quán triệt các văn bản của T.Ư và Tỉnh ủy cho cán bộ, đảng viên.
Huyện ủy Xín Mần tổ chức hội nghị trực tuyến các xã, thị trấn về học tập, quán triệt các văn bản của T.Ư và Tỉnh ủy cho cán bộ, đảng viên.

Đảng bộ huyện Xín Mần có 61 Chi, Đảng bộ trực thuộc, với gần 6 nghìn đảng viên. Nhằm tạo bước chuyển biến mới trong công tác xây dựng Đảng, thời gian qua, BTV Huyện ủy Xín Mần đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Qua đó, đã từng bước nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong toàn Đảng bộ để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT - XH của địa phương… Toàn huyện hiện có 3 báo cáo viên cấp tỉnh, 40 báo cáo viên cấp huyện và 270 tuyên truyền viên cơ sở. Dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đã đi vào nền nếp. Hàng tháng, BTV Huyện ủy duy trì giao ban định kỳ với đội ngũ báo cáo viên cấp huyện, cung cấp thông tin thời sự trong nước, thế giới và tình hình KT - XH của tỉnh, huyện đến đội ngũ báo cáo viên phục vụ công tác tuyên truyền và sinh hoạt Chi bộ.

Để các chỉ thị, nghị quyết của Đảng phát huy hiệu quả trong đời sống xã hội, cùng với việc tổ chức học tập quán triệt cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, BTV Huyện ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ động phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức tuyên truyền, thực hiện nghị quyết theo chuyên đề. Trong đó, thực hiện Nghị quyết số 10 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống đối với cán bộ, đảng viên giai đoạn 2021 – 2025. Đến nay, Huyện ủy Xín Mần đã mở được 105 lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ với gần 12 nghìn lượt học viên tham gia. Tổ chức 3 đợt cập nhật kiến thức mới cho đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp với hơn 2 nghìn lượt người; mở 2 đợt bồi dưỡng chính trị Hè cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các đơn vị trường học. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai thực hiện gắn với các kết luận, nghị quyết T.Ư và Tỉnh ủy. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, huyện đã tổ chức 1.156 buổi học tập các chuyên đề với tổng số 41.426 lượt người tham gia. Hàng năm, tổ chức và tham gia tốt các cuộc thi như: Giải Búa liềm vàng; thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thi viết về gương người tốt, việc tốt... thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên học sinh và nhân dân hưởng ứng tham gia, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Cùng với đó, việc đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền được BTV Huyện ủy Xín Mần chỉ đạo chặt chẽ, đồng bộ, đặc biệt là phát huy hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền. Đảng bộ huyện đã vận dụng sáng tạo và hiệu quả hệ thống họp trực tuyến các cấp; cung cấp tài liệu qua hệ thống quét mã QR Code; đăng tải các thông tin, tài liệu qua ứng dụng zalo, facebook, trang thông tin điện tử, sách điện tử... tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, đảng viên và nhân dân truy cập thông tin. Trong nửa nhiệm kỳ, huyện đã tổ chức được 18 hội nghị trực tuyến triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, với 6.310 lượt người tham gia; các Chi, Đảng bộ triển khai được 2.835 cuộc tuyên truyền, với tổng số 141.755 lượt người tham gia. Hoạt động của các cơ quan thông tin đại chúng và đội ngũ báo cáo viên cũng được đổi mới, bám sát thực tiễn ở cơ sở để tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong xã hội về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Với việc đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, hiệu lực quản lý điều hành của chính quyền, hoạt động của các đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị mà Đảng bộ các cấp đề ra.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy "công cụ" tự phê bình và phê bình trong công tác xây dựng Đảng
BHG - Theo kết quả đánh giá về công tác xây dựng Đảng nói chung, hàng năm tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đều chiếm trên 90%, trong đó có nhiều tổ chức đảng và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 
26/06/2023
Giải pháp tăng cường củng cố xây dựng Đảng tại Chi bộ Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh
BHG - Thực tiễn trong hơn 92 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Đảng ta cho thấy việc củng cố xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên là nội dung đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa sống còn của Đảng và cách mạng nước ta. Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh về vai trò, vị trí, ý nghĩa quan trọng của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ đảng viên trong công tác xây dựng Đảng: “Để lãnh đạo cách mạng, Đảng phải mạnh; Đảng mạnh là do chi bộ tốt; Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”.
25/06/2023
Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh nghiên cứu, học tập tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
BHG - Sáng 23.6, Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức học tập, quán triệt tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và quán triệt một số văn bản. Tham dự có các đồng chí ủy viên BTV, BCH Đảng bộ Khối; bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ cơ sở; các tổ chức chính trị - xã hội trực thuộc.
23/06/2023
Vị Xuyên và Bắc Mê lần đầu kết nạp đảng cho học sinh ưu tú
BHG - * Ngày 23.6, Chi bộ Trường THPT Vị Xuyên và Chi bộ Trường THCS&THPT Tùng Bá (Vị Xuyên) tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 6 học sinh ưu tú gồm: Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Hương Giang, Trần Thu Linh; Hậu Ngần Bảo Chi, Nông Đình Tuyên, Khánh Linh Thùy. Đây là những học sinh ưu tú đầu tiên của huyện Vị Xuyên vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
23/06/2023