Tuyển dụng Công an xã bán chuyên trách xuất sắc vào chính quy

16:12, 21/03/2024

BHG - Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, gắn bó với công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở, một số cán bộ Công an xã bán chuyên trách tại tỉnh Hà Giang đã vinh dự được tuyển chọn vào lực lượng Công an chính quy và bố trí công tác tại địa bàn các xã thuộc các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Hoàng Su Phì.

Trung úy Cháng Xuân Thu hỗ trợ người dân xã Nậm Dịch (Hoàng Su Phì) làm Căn cước công dân tại nhà.
Trung úy Cháng Xuân Thu hỗ trợ người dân xã Nậm Dịch (Hoàng Su Phì) làm Căn cước công dân tại nhà.

Việc tuyển dụng được thực hiện theo Thông tư số 55 của Bộ Công an và Công văn số 4717 của Cục Tổ chức cán bộ, Bộ Công an về tuyển chọn công dân là Công an xã bán chuyên trách xuất sắc, tiêu biểu vào Công an nhân dân (CAND). Chủ trương này của Bộ Công an không những thể hiện sự quan tâm sâu sắc đối với những đóng góp của lực lượng Công an xã bán chuyên trách, mà còn tạo điều kiện để các cán bộ, chiến sỹ trẻ phát huy năng lực ở cơ sở. Thượng úy Lầu Mí Thà, Công an viên xã Má Lé (Đồng Văn) là một trong số Công an xã bán chuyên trách được tuyển vào lực lượng Công an chính quy. Chia sẻ về những nỗ lực của bản thân để vinh dự được đứng trong hàng ngũ CAND, anh cho biết đã trải qua 13 năm công tác ở xã Lũng Cú là Công an xã bán chuyên trách. Với lợi thế là người địa phương, am hiểu tiếng nói, phong tục tập quán của người dân nơi đây, Thượng úy Lầu Mí Thà luôn gần gũi với bà con, bám sát cơ sở, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân để từ đó đề xuất và thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Ngoài thời gian làm việc, anh còn tranh thủ theo học các lớp Đại học Luật và Trung cấp lý luận chính trị để nâng cao trình độ. Nhờ sự năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tháng 9.2022, anh Lầu Mí Thà đã chính thức được tuyển dụng vào lực lượng CAND chính quy, công tác tại Công an xã Má Lé.

Cùng với Thượng úy Lầu Mí Thà còn có 2 cán bộ Công an xã bán chuyên trách được tuyển dụng vào lực lượng CAND chính quy của tỉnh, đó là Thiếu tá Vừ Mí Sùng (sinh năm 1986) nguyên Trưởng công an xã bán chuyên trách xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc, nay được phân công công tác tại Công an xã Sơn Vĩ; Trung úy Cháng Xuân Thu (sinh năm 1990), nguyên Công an xã bán chuyên trách xã Bản Péo, nay là Trưởng Công an xã Nậm Dịch, huyện Hoàng Su Phì. Qua công tác xét tuyển, nhận thấy các đồng chí này đã có thời gian gắn bó làm Công an xã bán chuyên trách, có bằng cấp và trình độ nghiệp vụ đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ công tác theo chủ trương bố trí Công an chính quy về xã của Bộ Công an, tháng 9.2022, Giám đốc Công an tỉnh đã có Quyết định tuyển dụng vào CAND chính quy. Trung úy Cháng Xuân Thu cho biết: “Bản thân rất vinh dự và tự hào khi được đứng vào hàng ngũ lực lượng CAND, trong thời gian tới sẽ tiếp tục rèn luyện, học tập nâng cao nghiệp vụ để đóng góp công sức, năng lực trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, xứng đáng với niềm tin của nhân dân và cấp trên giao phó”.

Có thể thấy, chủ trương tuyển dụng Công an xã bán chuyên trách vào lực lượng Công an chính quy đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc đối với sự đóng góp của lực lượng Công an bán chuyên trách trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của các cấp lãnh đạo, lực lượng Công an xã đã trở thành cánh tay nối dài, kịp thời tham mưu đắc lực, hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý, giải quyết các vấn đề về an ninh trật tự; đồng thời phát huy vai trò “cầu nối” giữa chính quyền các cấp và Nhân dân, góp phần quan trọng vào việc bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở.

Bài, ảnh: Hồng Hạnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Sơn Vĩ tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân
BHG - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (BĐBP) (3.3.1959 – 3.3.2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3.3.1989 – 3.3.2024), ngày 28.2, tại Đồn Biên phòng Sơn Vĩ (Mèo Vạc), UBND xã Sơn Vĩ phối hợp với Đồn Biên phòng Sơn Vĩ tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân. Đến dự có lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, huyện Mèo Vạc; đại diện Nhà hát Tuổi trẻ; Ban Thời sự Đài Tiếng nói Việt Nam; Công ty Xăng dầu Hà Giang.
29/02/2024
Xây dựng khu vực biên giới Xín Mần vững mạnh
BHG - Huyện Xín Mần gồm 18 xã, thị trấn, trong đó có 4 xã biên giới, quản lý trên 31 km đường biên giới, tiếp giáp với trấn Kim Xưởng và trấn Đô Long, huyện Mã Quan (Trung Quốc) với 13 thôn giáp biên. Trong những năm qua, tình hình biên giới cơ bản ổn định, nhân dân đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; nhân dân hai bên biên giới có mối quan hệ dân tộc, thân tộc lâu đời, thường xuyên qua lại, thăm thân, lao động, trao đổi hàng hóa.
29/02/2024
Tự hào người lính quân hàm xanh
BHG - “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt” đã trở thành mệnh lệnh từ trái tim, thôi thúc những cán bộ, chiến sỹ quân hàm xanh - Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang vượt khó, gương mẫu đi đầu, thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội giao phó. Trong số đó, có những đồng chí đã trở thành tấm gương sáng với những cống hiến, hy sinh lớn lao nhưng thầm lặng vì sự bình yên cho mỗi đường biên, cột mốc. Tiêu biểu như Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Tùng Vài (Quản Bạ).
29/02/2024
Phát huy sức mạnh tổng hợp trong quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia
BHG - Khu vực biên giới (KVBG) tỉnh Hà Giang có 34 xã, thị trấn biên giới, tổng dân số 25.466 hộ, là nơi sinh sống của 19 dân tộc, trong đó dân tộc Mông chiếm trên 62,98%. Xác định rõ vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng của KVBG và yêu cầu nhiệm vụ xây dựng KVBG vững mạnh trong tình hình mới, từ năm 2019 đến nay, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể quán triệt và tổ chức thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với KVBG và các hoạt động “Ngày Biên phòng toàn dân”.
29/02/2024