Nhân lên tình yêu biên giới

10:50, 28/03/2024

BHG - Vào dịp tháng 3 hàng năm, đồng bào các dân tộc khu vực biên giới lại rộn ràng tham gia các hoạt động chào mừng Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Ngày Biên phòng toàn dân (BPTD) 3.3. Những hoạt động trong ngày hội không chỉ mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, mà còn nhân lên tình yêu biên giới.

Trong những năm qua, ngày BPTD được các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả. Ngày hội năm nay được tổ chức tại 24 điểm với nhiều hoạt động sôi nổi như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, thu hút gần 30 nghìn lượt người tham gia. UBND tỉnh, chính quyền địa phương, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã khen thưởng cho 74 tập thể, 166 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân tham gia tự quản đường biên, mốc quốc giới. Các đơn vị trao 627 suất quà cho gia đình chính sách, hộ gia đình tiêu biểu trong tham gia bảo vệ biên giới, hội viên phụ nữ nghèo, học sinh nghèo vượt khó; 45 suất học bổng cho các cháu trong Chương trình “Nâng bước em đến trường – con nuôi đồn biên phòng”. Vận động, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm tổ chức 2 gian hàng không đồng, tặng 205 suất quà, 11 đèn chiếu sáng cho nhân dân và các cháu học sinh trên địa bàn biên giới với tổng trị giá gần 500 triệu đồng.

Quân và dân tham gia thể thao trong Ngày hội Biên phòng toàn dân tại Đồn Biên phòng Lũng Cú (Đồng Văn).
Quân và dân tham gia thể thao trong Ngày hội Biên phòng toàn dân tại Đồn Biên phòng Lũng Cú (Đồng Văn).

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của Ngày hội BPTD, chị Lò Thị Nga, thôn Lũng Làn, xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc) chia sẻ: “Vào tháng 3 hàng năm, tôi và bà con trong xã đều tham gia hưởng ứng nhiệt tình các hoạt động của ngày hội BPTD. Qua đó, chúng tôi nhận thức rõ hơn trách nhiệm trong việc hỗ trợ BĐBP bảo vệ đường biên, mốc quốc giới”.

Có vai trò nòng cốt, chuyên trách trong quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và trong thực hiện “Ngày BPTD”, xây dựng nền BPTD, thế trận BPTD, BĐBP tỉnh đã thực hiện nhiệm vụ bằng tất cả trách nhiệm và tấm lòng, được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng, đánh giá cao. Đồng chí Triệu Quốc Lương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: “Việc tổ chức Ngày hội BPTD đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong tham gia bảo vệ đường biên, mốc quốc giới. MTTQ sẽ tiếp tục cùng các tổ chức chính trị tích cực tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân, cùng với lực lượng BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới”.

Với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, ngày hội BPTD đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực lao động, sản xuất, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Đồng thời nhân lên tình yêu biên giới và thắt chặt tình đoàn kết quân dân, củng cố thế trận BPTD trong bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc.

Bài, ảnh: Xuân Minh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người chiến sỹ Biên phòng trong lòng dân
BHG - Bằng những việc làm cụ thể, những cán bộ, chiến sỹ (CBCS) quân hàm xanh nơi biên cương Tổ quốc đã và đang phát huy vai trò nòng cốt, chuyên trách ở khu vực biên giới, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ cách mạng trong lòng nhân dân, góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc.
29/02/2024
Xây dựng khu vực biên giới Xín Mần vững mạnh
BHG - Huyện Xín Mần gồm 18 xã, thị trấn, trong đó có 4 xã biên giới, quản lý trên 31 km đường biên giới, tiếp giáp với trấn Kim Xưởng và trấn Đô Long, huyện Mã Quan (Trung Quốc) với 13 thôn giáp biên. Trong những năm qua, tình hình biên giới cơ bản ổn định, nhân dân đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; nhân dân hai bên biên giới có mối quan hệ dân tộc, thân tộc lâu đời, thường xuyên qua lại, thăm thân, lao động, trao đổi hàng hóa.
29/02/2024
Tuổi trẻ Nghĩa Thuận xung kích bảo vệ chủ quyền biên giới

BHG - Phát huy vai trò tiên phong của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ) cùng Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận, cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân các dân tộc làm tốt nhiệm vụ giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia.

27/03/2024
Những nét nổi bật trong công tác phối hợp tuyên truyền

  ↵

BHG - Với mục đích nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quân sự - quốc phòng địa phương trước yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới; tạo sự chủ động trong phối hợp công tác và sự thống nhất cao trong chỉ đạo, triển khai các nội dung liên quan trực tiếp đến công tác tuyên truyền, vận động. Được sự quan tâm lãnh đạo của Ban Tuyên giáo, Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí đứng chân trên địa bàn công tác tuyên truyền nhiệm vụ quân sự - quốc phòng được tăng cường, đạt được những kết quả rất tích cực.

27/03/2024