Hà Giang

Đại úy Vừ Mí Chứ tận tụy với công việc

09:22, 29/05/2021

BHG - Nhiệt tình, gương mẫu, có trách nhiệm là những lời nhận xét của đồng đội dành cho Đại úy Vừ Mí Chứ, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Sơn Vĩ (Mèo Vạc).

Đại úy Vừ Mí Chứ (bên trái) hướng dẫn người dân đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19.
Đại úy Vừ Mí Chứ (bên trái) hướng dẫn người dân đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19.

Đại úy Vừ Mí Chứ sinh ra và lớn lên tại thôn Ma Xĩ, xã Má Lé (Đồng Văn). Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đồng chí luôn mơ ước được khoác trên mình màu áo lính. Năm 2006, đồng chí được cử tuyển theo học tại Trường Sĩ quan lục quân I. Sau khi tốt nghiệp vào năm 2011, đồng chí được phân công về nhận công tác tại BĐBP tỉnh, trên cương vị là Đội trưởng kiểm soát hành chính, Đồn Biên phòng Phó Bảng; đến năm 2013, đồng chí được chuyển sang làm Đội trưởng vận động quần chúng (VĐQC) Đồn Biên phòng Lũng Cú (Đồng Văn); năm 2019, Đại úy Vừ Mí Chứ được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh bổ nhiệm giữ chức vụ Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Sơn Vĩ.

Tại các đơn vị nhận công tác, đồng chí luôn suy nghĩ “sức trẻ phải cống hiến, đảng viên phải gương mẫu”, luôn đi trước, làm trước không chỉ trong công việc mà còn bám sát địa bàn cơ sở để chia sẻ, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Với cương vị là Đội trưởng VĐQC Đồn Biên phòng Lũng Cú, đồng chí đã tham mưu cho cấp ủy, Ban Chỉ huy đơn vị và thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân khu vực biên giới, chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, tích cực phát triển kinh tế. Thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường” và “Con nuôi Đồn Biên phòng”, đồng chí Chứ đã tham mưu cho cấp ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Lũng Cú đưa 3 cháu về nuôi tại đơn vị để các cháu có điều kiện và thời gian học tập tốt hơn. Sau khi đón các cháu về đơn vị, đồng chí Chứ là người trực tiếp quản lý, dạy bảo, hướng dẫn các cháu ngoài giờ lên lớp. Ngoài ra, Đại úy Vừ Mí Chứ cùng đồng đội thường xuyên tham gia giúp nhân dân trên địa bàn phát triển kinh tế, vận chuyển vật liệu, xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn biên giới. Những hoạt động thiết thực trên đã góp phần gắn kết bền chặt tình quân - dân nơi biên giới.

Trên cương vị Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, Đại úy Vừ Mí Chứ tích cực tham mưu cho cấp ủy, Chỉ huy Đồn triển khai thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng cơ sở chính trị tại địa phương vững mạnh, duy trì nắm chắc tình hình địa bàn, làm tốt công tác VĐQC và mô hình dân vận khéo. Trực tiếp xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; công tác phòng, chống dịch Covid-19; vận động nhân dân không tham gia, tiếp tay cho người xuất, nhập cảnh trái phép; không vận chuyển, buôn bán và đốt các loại pháo nổ; tuyên truyền về an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm trong các dịp lễ, Tết...

Thiếu tá Nguyễn Đức Oanh, Chính trị viên Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, khẳng định: “Đại úy Vừ Mí Chứ là cán bộ trẻ, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc; tích cực giúp đỡ đồng chí, đồng đội, xây dựng tình đoàn kết, thống nhất trong đơn vị. Dù ở cương vị nào đồng chí cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được cán bộ, chiến sĩ và người dân trên địa bàn quý mến”.

Với những nỗ lực, phấn đấu và tinh thần trách nhiệm trong công việc, Đại úy Vừ Mí Chứ 5 lần được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và phong trào thi đua Quyết thắng.

Bài, ảnh: Tiến Thắng (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giữ vững biên cương, đảm bảo an toàn cuộc bầu cử

BHG - Bên cạnh tập trung thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự trên tuyến biên giới, ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh (XNC) trái phép và phòng, chống dịch Covid-19, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh còn làm công tác tổ chức, phục vụ, bảo vệ an toàn bầu cử, góp phần vào thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

28/05/2021
Lễ giao, nhận lực lượng tăng cường phòng, chống dịch Covid - 19 trên tuyến biên giới

BHG - Chiều 27.5, tại Trung đoàn 877 đã diễn ra lễ bàn giao cán bộ, chiến sỹ tăng cường lực lượng phòng, chống Covid - 19 khu vực biên giới giữa Bộ CHQS tỉnh và Bộ CHBĐ Biên phòng tỉnh. Đến dự có Đại tá Nguyễn Đình Chung, Phó Chỉ Huy trưởng, Tham Mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Hoàng Anh Đức, Phó Chỉ huy trưởng, Bộ CHBĐ Biên phòng tỉnh.

28/05/2021
Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Ngày hội toàn dân

BHG - Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn tỉnh đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tại tất cả các khu vực bỏ phiếu, công tác bầu cử được Ủy ban Bầu cử (UBBC) từ tỉnh đến cơ sở thực hiện theo đúng quy định của Luật Bầu cử; những lá phiếu thể hiện ý chí, nguyện vọng của cử tri, đồng thời mang niềm tin, kỳ vọng lớn gửi tới những ứng cử viên ưu tú nhất trong nhiệm kỳ mới. Đó là thành quả và sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị trong công tác chuẩn bị cho ngày hội của toàn dân. Đặc biệt, có sự đóng góp quan trọng của các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) toàn tỉnh. 

27/05/2021
Thanh tra Công an tỉnh đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

BHG - Ngày 28.5.1967, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn ký Quyết định số 295/BCA thành lập Ban Thanh tra với nhiệm vụ: "Giúp Bộ trưởng trong việc phát huy dân chủ, củng cố đoàn kết nội bộ, tăng cường giữ gìn kỷ luật trong lực lượng Công an nhân dân (CAND); bảo đảm chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, các chế độ và pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các quy định của Bộ trưởng trong toàn ngành Công an".

26/05/2021