Hà Giang

Trưởng phòng Quản lý xuất, nhập cảnh gương mẫu trong công việc

09:33, 23/10/2020

BHG - Nhắc tới Thượng tá Bùi Thanh Phương, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh (XNC) Công an tỉnh; những ai biết chị đều cảm nhận đó là người phụ nữ bản lĩnh, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Thượng tá Bùi Thanh Phương.
Thượng tá Bùi Thanh Phương.

Là người đứng đầu đơn vị, chị luôn chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu với Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ về công tác quản lý XNC theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và kế hoạch của Bộ Công an.

Đặc biệt trong công việc, chị luôn chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách quốc tế và công dân XNC, cư trú và đơn giản hóa tối đa các biểu mẫu thủ tục nhằm rút ngắn thời gian đối với việc cấp các loại giấy tờ liên quan đến người nước ngoài… Cùng với việc chú trọng đẩy mạnh cải cách TTHC, lực lượng quản lý XNC còn phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nghiệp vụ triển khai nhiều biện pháp nhằm phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về chế độ  XNC; góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, trong những năm qua, Thượng tá Bùi Thanh Phương đã lãnh, chỉ đạo các mặt công tác, cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về công tác quản lý XNC; nhất là các quy định về thủ tục, trình tự cấp hộ chiếu phổ thông, giấy thông hành XNC cho công dân; tổ chức triển khai, hướng dẫn thực hiện Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài trên địa bàn; chủ động quản lý, nắm chắc về thời gian, thời hạn tạm trú, mục đích nhập cảnh, hoạt động của người nước ngoài, không để hình thành các địa điểm tập trung đông người nước ngoài gây phức tạp về ANTT. Đặc biệt, chị luôn quán triệt tới toàn thể CBCS trong đơn vị, nhất là bộ phận thường xuyên tiếp xúc, giải quyết TTHC cho nhân dân phải thực hiện tốt theo phương châm “5 tăng, 3 giảm”, trong đó tăng số lượng CBCS trực tiếp thực hiện công tác giải quyết TTHC; tăng thời gian làm việc để tiếp nhận, giải quyết TTHC cho các tổ chức, cá nhân trước hạn quy định; tăng cường ý thức, trách nhiệm, thái độ làm việc của CBCS trước công việc, nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ; tăng cường tuyên truyền pháp luật gắn với tuyên truyền cải cách hành chính của lực lượng công an nói chung và lực lượng Quản lý XNC nói riêng. Cùng với đó, giảm thời gian giải quyết TTHC về XNC; giảm giấy tờ, thủ tục không cần thiết nhằm giảm chi phí cho người dân. Từ đó, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác cũng như tạo dựng được niềm tin ở nhân dân đối với CBCS lực lượng quản lý XNC.

Theo Thượng tá Bùi Thanh Phương, để hoàn thành tốt công việc, chị phải dành nhiều thời gian nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, tích cực đổi mới, năng động, sáng tạo trên mọi mặt công tác; chủ động nắm, nghiên cứu, dự báo, phân tích tình hình để kịp thời tham mưu với lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác quản lý XNC, quản lý người nước ngoài trên địa bàn. Với vai trò chỉ huy, người đứng đầu đơn vị, chị thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CBCS, động viên, tạo điều kiện để CBCS yên tâm công tác. Từ đó, thúc đẩy các phong trào thi đua trong toàn đơn vị và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Là lãnh đạo nữ, với bản lĩnh, trách nhiệm cùng những nỗ lực không mệt mỏi trong công việc; Thượng tá Bùi Thanh Phương xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, đi đầu của lực lượng Công an tỉnh trong phong trào thi đua “Vì An ninh tổ quốc”, được các cấp, các ngành biểu dương, ghi nhận.

Bài, ảnh:  DIỆU LOAN


Cùng chuyên mục

Xây dựng lực lượng BĐBP tỉnh vững mạnh toàn diện

BHG - Ngay sau Đại hội Đảng bộ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, BCH Đảng bộ đã kiện toàn bộ máy cán bộ, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trên tất cả các lĩnh vực, tạo sự chuyển biến và hiệu quả ngay từ đầu nhiệm kỳ, từ đó thúc đẩy sự phát triển cho 5 năm tới.

30/09/2020
Đồn Biên phòng Xín Cái làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

BHG - Thời gian qua, do dịch bệnh Covid - 19 bùng phát phía nước bạn Trung Quốc, nên có rất nhiều công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép qua địa bàn Đồn Biên phòng Xín Cái (Mèo Vạc). Ngoài ra, đơn vị cũng phát hiện, bắt giữ nhiều trường hợp lẩn trốn trên địa bàn với mục đích xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

30/09/2020
Thi đua xây dựng và bảo vệ vững chắc biên cương

BHG - Phát huy phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) gắn thi đua Quyết thắng của Bộ đội Biên phòng (BĐBP), những năm qua, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng (ĐBP) Lũng Cú (Đồng Văn) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, gắn bó máu thịt với đồng bào các dân tộc biên giới; từng bước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng khu vực biên giới ngày càng giàu mạnh.

 

28/09/2020
Chống biểu hiện quân phiệt, phân biệt đối xử giữa cán bộ và chiến sỹ

BHG - Trong Quân đội, biểu hiện quân phiệt, phân biệt đối xử giữa cán bộ và chiến sỹ (CBCS) gây nhiều hệ lụy, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, gây tâm lý hoang mang, ảnh hưởng đến công tác chấp hành kỷ luật. Việc tham gia Công ước Liên Hợp Quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo, hạ nhục con người đã tạo ra nhiều chuyển biến tích cực trong đời sống xã hội. Trong LLVT tỉnh...

25/09/2020