Vẹn nguyên lời thề với Đảng

10:25, 28/06/2020

BHG - Trong buổi lễ kết nạp đảng viên mới, không thể thiếu lời tuyên thệ trước cờ Đảng. Từng câu, từng chữ trong lời thề thiêng liêng dưới Đảng kỳ luôn hằn sâu trong tim, hun đúc ý chí và tạo động lực để những đảng viên trẻ tiếp thêm sức mạnh, khơi dậy niềm tin lớn lao vào sự lãnh đạo của Đảng. Đó không chỉ là những câu chuyện kể với kỷ niệm hay niềm tự hào mà còn là cả trách nhiệm, là “lời thề quyết tâm” khi đứng trước “cột mốc” thiêng liêng của đời mình.

Bà Nguyễn Thị Vân (50 tuổi Đảng) thôn Đồn Điền, xã Yên Cường (Bắc Mê) kể về quá trình phấn đấu trở thành đảng viên.
Bà Nguyễn Thị Vân (50 tuổi Đảng) thôn Đồn Điền, xã Yên Cường (Bắc Mê) kể về quá trình phấn đấu trở thành đảng viên.

Ông Nông Quốc Chài (50 tuổi Đảng), thôn Bản Đúng, xã Đường Hồng (Bắc Mê), chia sẻ: “Ngày 16.7.1964 với tôi là một ngày vô cùng trọng đại. Thời điểm ấy, chính là bước ngoặt cuộc đời; với niềm vui sướng tột cùng, xen lẫn sự hãnh diện và tự hào vì đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đảng đã cho tôi lý trí, niềm tin và sức mạnh để tôi tiếp tục cống hiến; đó là một điều rất thiêng liêng và cao quý. Đứng dưới lá cờ Đảng, tôi đã hứa: Luôn một lòng tin vững vàng, sắt son với Đảng, sống tích cực hơn nữa, cống hiến nhiều hơn nữa để xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Được đứng trong hàng ngũ của Đảng ngày 6.5.2020, đảng viên Thào Mí Và, xã Phiêng Luông (Bắc Mê), vui mừng chia sẻ: Trong buổi lễ kết nạp, khi đứng nghiêm dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc để đọc lời tuyên thệ; chính là khoảnh khắc xúc động và thiêng liêng nhất và cũng là giây phút khó quên với mỗi đảng viên trẻ. Bởi để được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam là cả một quá trình phấn đấu, rèn luyện; vinh dự lớn lao đó cũng gắn liền với trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi đảng viên. “Khi hay tin được kết nạp Đảng tôi rất hạnh phúc,  đây không chỉ là vinh dự mà còn là động lực to lớn và trách nhiệm để tôi tiếp tục học tập, rèn luyện để xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; cũng là dịp để bản thân tự nhìn lại và nhắc nhở mình phải phấn đấu hơn nữa”.

Lễ kết nạp không chỉ mang lại niềm vui, vinh dự cho những đảng viên trẻ mà còn là niềm tự hào cho cả chi bộ khi thấy được sự trưởng thành của những thanh niên, đoàn viên ưu tú. Buổi lễ cũng là dịp để đảng viên lâu năm nhớ về lễ kết nạp Đảng năm xưa của mình,... như lời tâm sự của bà Nguyễn Thị Vân (50 tuổi Đảng), thôn Đồn Điền, xã Yên Cường (Bắc Mê). “Cách đây hơn 50 năm, khi tham gia công tác tại xã Lạc Nông, làm Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã. Năm 1969, tôi vinh dự được xã chọn đi học lớp nhận thức về Đảng; chúng tôi phải đi bộ hơn 10 km để được tham gia lớp học. Lúc đó, bản thân tôi cũng đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, trước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và tập thể chi bộ để tuyên thệ. Cảm giác lâng lâng, hồi hộp xen lẫn tự hào vì mình đã là một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Ngày vào Đảng chính là thời khắc mở ra một hành trình mới, giúp mỗi đảng viên cố gắng rèn luyện để bản thân được hoàn thiện hơn. Với mỗi người là cảm nhận khác nhau, song đây chính là hành trình của sự phấn đấu bền bỉ, sống xứng đáng với nhân cách và phẩm giá của một người cộng sản. Anh Cử Nhìa Phứ, Bí thư Chi bộ thôn Phiêng Luông (Bắc Mê), cho biết: “Tôi trở thành đảng viên, với lời hứa của bản thân “vào Đảng không phải để làm quan mà là ra sức làm tốt và tốt hơn nữa công việc mình đang làm”.

Như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy rằng: “Để lãnh đạo cách mạng, Đảng phải mạnh. Đảng mạnh là do Chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”, như thế là năng lực lãnh đạo và sức mạnh của tổ chức Đảng được nâng cao khi và chỉ khi trong tổ chức của chúng ta có những người đảng viên tốt. Đảng viên sẽ tốt khi mỗi người ý thức rằng mình luôn khắc ghi lời thề và thực hiện lời thề một cách nghiêm túc. Công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ thường xuyên và có ý nghĩa quan trọng của các tổ chức cơ sở đảng, tăng cường cho Đảng lực lượng đảng viên trẻ, có trình độ, phẩm chất tốt. Lễ kết nạp đảng viên được tổ chức trang trọng là một dấu mốc ý nghĩa để mỗi đảng viên được tiếp thêm động lực, niềm tin vững bước trên chặng đường phía trước, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Vinh dự, tự hào, hãnh diện khi chúng ta là đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Mỗi đảng viên đừng bao giờ quên mình đã có một lời thề thiêng liêng trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng và trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại để luôn giữ vững niềm tin, niềm tự hào để biến thành hành động thiết thực, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đó là cách mỗi đảng viên chúng ta bảo vệ uy tín, danh dự của Đảng.

Bài, ảnh: VĂN QUÂN


Cùng chuyên mục

Bắc Mê nâng cao chất lượng Bí thư chi bộ thôn

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: "Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt", "Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng, Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy". Xác định tầm quan trọng của đội ngũ Bí thư chi bộ trong tình hình mới, ngay sau đại hội Đảng bộ cơ sở...

30/05/2020
Quang Bình duy trì hiệu quả "Ngày thứ Bảy vì Nông thôn mới"

BHG - "Đột phá về giáo dục chính trị, tư tưởng; nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nói đi đôi với làm, chính là nền tảng quan trọng giúp địa phương duy trì hiệu quả phong trào "Ngày thứ Bảy vì Nông thôn mới" suốt 5 năm qua" - đồng chí Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình khẳng định.

 

27/05/2020
Bế Văn Chính, Bí thư Chi bộ một lòng vì việc Đảng, việc thôn

BHG - Trong suốt 20 năm đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ thôn Toòng, xã Ngọc Minh (Vị Xuyên), ông Bế Văn Chính (sinh 1974) luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thường xuyên sâu sát với quần chúng.

 

25/06/2020
Vị Xuyên tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng

BHG - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Vị Xuyên có nhiều giải pháp thiết thực trong thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Qua đó, đã tạo sự đồng thuận, thống nhất về ý chí và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH, giữ vững AN – QP trên địa bàn.

 

23/04/2020