Yên Minh: 1 trẻ tử vong do ăn quả độc

11:25, 19/08/2014

HGĐT - Trẻ bị tử vong là cháu Sùng Thị Chở, 3 tuổi, con chị Ly Thị Mo, trú tại thôn Chúng Pả, xã Đường Thượng, huyện Yên Minh. Hai trường hợp còn lại là: Cháu Sùng Thị Vá (4 tuổi), sau 06 ngày điều trị đến ngày 18.8, Bệnh viện đa khoa Yên Minh đã cho xuát viện và trở về nhà; và chị Ly Thị Mo (46 tuổi) cũng được Trạm Y tế xã Đường Thượng nhận định sức khỏe trở lại bình thường.


Trước đó, chiều 12.8, chị Ly Thị Mo cùng con là Sùng Thị Chở và cháu nội Sùng Thị Vá đi chăn trâu, chị Ly Thị Mo thấy quả rừng nên đã hái để cả ba người cùng ăn. Sùng Thị Chở là người ăn nhiều nhất, sau khi ăn quả (vào khoảng 16h, ngày 12.8) cho đến 20h cùng ngày, cháu Chở đau bụng, buồn nôn, đi ngoài phân lỏng nhiều nước, đến 16h, ngày 13.8 thì gia đình mới đưa đến Trạm Y tế xã Đường Thượng. Do đưa đi cấp cứu muộn nên Chở đã tử vong. Ngay sau đó cháu Sùng Thị Vá cũng xuất hiện các biểu hiện giống Sùng Thị Chở nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Minh. Chị Ly Thị Mo do ăn ít, lại là người lớn, có sức đề kháng tốt nên chỉ có các biệu hiện ngộ độc nhẹ nhưng vẫn được giữ lại chăm sóc tại Trạm Y tế xã Đường Thượng.

 

Cùng với việc lấy mẫu quả gây ngộ độc gửi lên tuyến trên, Trung tâm Y tế Yên Minh cũng tăng cường các biện pháp tuyên truyền phòng chống ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là ngộ độc các loại rau, củ, quả rừng.

 

Bước đầu, mẫu quả là nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm cho cháu Sùng Thị Chở.


Kim Huệ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiêm vác xin phòng bệnh Viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 1 – 5 tuổi tại 673 điểm trong tỉnh
HGĐT- Đẩy mạnh việc phòng, chống bệnh Viêm não Nhật Bản (VNNB), vừa qua Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vác xin phòng bệnh VNNB cho trẻ từ 1 – 5 tuổi năm 2014.
31/07/2014
Hội thảo “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi”
HGĐT- Ngày 17.8, Hội LHTN tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Hà Giang tổ chức Hội thảo “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” năm 2014. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan y tế và 120 thầy thuốc trẻ.
18/08/2014
Hành trình 5 năm mang lại nụ cười cho trẻ thơ
Những đứa trẻ không lành lặn Không được may mắn như những người bình thường khác, có những trẻ em khi mới sinh đã bị khuyết tật hoặc do tai nạn gây ra. Theo ước tính, trên địa bàn toàn tỉnh có khoảng 5 nghìn trẻ bị khuyết tật, tàn tật và có 1.500 trẻ cần phẫu thuật. Trong đó, hầu hết hoàn cảnh gia đình của các em đều rất khó khăn. Điều đáng chú ý là có nhiều trẻ em bị khuyết
18/08/2014
Xuất hiện virus cúm A H5N6 trên động vật
Theo thông báo của Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, qua giám sát chủ động đã phát hiện một số trường hợp dương tính với cúm A H5N6 trên đàn gà nuôi tại huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn và trên đàn vịt nuôi tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là lần đầu tiên virus cúm A H5N6 được ghi nhận tại Việt Nam.
15/08/2014