Tiêm vác xin phòng bệnh Viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 1 – 5 tuổi tại 673 điểm trong tỉnh

09:35, 31/07/2014

HGĐT- Đẩy mạnh việc phòng, chống bệnh Viêm não Nhật Bản (VNNB), vừa qua Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vác xin phòng bệnh VNNB cho trẻ từ 1 – 5 tuổi năm 2014.



Trước nhu cầu tiêm phòng của người dân, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đang nhập thêm vác xin phòng bệnh Viêm não Nhật Bản.


Theo đó, toàn tỉnh sẽ triển khai 673 điểm phục vụ tiêm phòng cho trẻ em tại 2.071 thôn, bản tại 195/195 xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Trong đó có 195 điểm tiêm cố định và 478 điểm tiêm lưu động. Theo Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, đối tượng tiêm phòng trong đợt này gồm trẻ từ 1 – 5 tuổi chưa được tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vác xin phòng VNNB trong chiến dịch tiêm các năm trước. Thời gian tiêm chủng gồm 2 đợt, thực hiện từ trung tuần tháng 7 đến hết tháng 8.2014.

 

Cũng theo Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, thời gian qua nhờ công tác tuyên truyền, vận động, ý thức tiêm phòng bệnh VNNB của người dân trong tỉnh đã được nâng lên. Riêng tại Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh và thành phố Hà Giang, số lượng gia đình đưa con em đến xin được tiêm vác xin phòng bệnh VNNB theo hình thức dịch vụ thời gian qua cao hơn rất nhiều so với cùng kỳ các năm trước.


HUY BA

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Viêm gan virus C – sát thủ thầm lặng
Việt Nam có khoảng 4-5 triệu người (gần 6% dân số) nhiễm Viêm gan virus C. Bệnh được xem là “sát thủ thầm lặng”, bởi lẽ ngoài yếu tố dễ nhiễm cao tại cộng đồng qua đường máu và dịch tiết, hầu hết người nhiễm không biểu hiện ở giai đoạn đầu, cho đến khi bệnh bùng phát hoặc gây biến chứng xơ gan, ung thư gan thì mới biết mắc bệnh. Bệnh phát hiện muộn sẽ gặp nhiều khó khăn
30/07/2014
Truyền thông góp phần nâng cao chất lượng dân số
HGĐT- Truyền thông, giáo dục chuyển đổi hành vi được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thay đổi nhận thức của cộng đồng về chăm sóc SKSS/KHHGĐ và từng bước nâng cao chất lượng dân số. Trong những năm qua, Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh đã chú trọng tổ chức các hoạt động truyền thông một cách mạnh mẽ và sâu rộng dưới nhiều hình thức phong phú.
29/07/2014
Không để xảy ra thiếu thuốc phục vụ phòng bệnh, chữa bệnh
Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố; các đơn vị sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc về việc đảm bảo cung ứng thuốc trong mùa mưa lũ.
28/07/2014
Thuận tiện cho bệnh nhân điều trị HIV/AIDS
HGĐT- Trò chuyện với anh Sùng Mí N. ở xã Lũng Táo, khi tới khám định kỳ và lấy thuốc ARV tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn, anh cho biết: “Mình là người Mông ở vùng cao, chẳng biết HIV là gì nên cứ quan hệ tình dục tuỳ tiện. Đến khi ốm trạm y tế xã đã tư vấn và chuyển ra huyện xét nghiệm mới biết mình bị nhiễm HIV. Sau khi điều trị tại Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS ổn định
28/06/2014