Ghi nhận ở Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên

07:54, 21/08/2014

HGĐT- Hiện nay, chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) cho nhân dân ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Vị Xuyên (Vị Xuyên) đang từng bước được nâng lên. Bệnh viện đã cử nhiều cán bộ đi đào tạo, học tập kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn; việc quản lý điều hành mang tính khoa học, các nội dung quy định của Bệnh viện được thực hiện nghiêm túc và quan trọng hơn cả là đã chiếm được lòng tin của nhân dân. Đó là tín hiệu vui, khích lệ cán bộ, CCVC của Bệnh viện phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây cũng là lời khẳng định của Bác sỹ Lưu Văn Dùng, Phó Giám đốc Bệnh viện trong buổi làm việc với chúng tôi.


Thực tế cho thấy, trong nhiều năm qua, chất lượng KCB tại BVĐK huyện Vị Xuyên đã có sự chuyển biến tích cực; hệ thống thiết bị máy móc phục vụ KCB được đầu tư nâng cấp, đảm nhiệm được vai trò KCB cho nhân dân. Bệnh viện được đánh giá là một trong những cơ sở KCB có quy mô tương đối lớn so các huyện khác trong tỉnh, với 140 giường bệnh, thu nhận bệnh nhân được phân bổ ở 11 khoa chức năng; có tổng số 156 cán bộ, CCVC, trong đó cán bộ có trình độ đại học, sau đại học là 24 người, số còn lại là cao đẳng, trung cấp. Để nâng cao chất lượng KCB, Bệnh viện đã phát động thực hiện đổi mới trong toàn cơ quan, đặc biệt là đã cụ thể hoá các nội dung công việc gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, điều đó đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, CCVC.


Các quy chế Bệnh viện, đặc biệt là quy chế chuyên môn được triển khai học tập nghiêm túc; Bệnh viện đã ứng dụng nhiều thành tựu KHKT hiện đại, nhiều kỹ thuật phức tạp được ứng dụng có hiệu quả cao như phẫu thuật thận, gan, cắt khối u, mổ nội soi hay phẫu thuật cố định gẫy xương bằng đinh nội tủy chốt ngang, xương đùi và xương cẳng chân, chuyển vạt da sô ran... Để thực hiện được những kỹ thuật phức tạp đó, trình độtay nghề của đội ngũ cán bộ chuyên môn là vô cùng quan trọng, vì vậy hàng năm, Bệnh viện đã tạo điều kiện cho nhiều bác sỹtheo học chuyên khoa sâu sau đại học, học các chuyên ngành Bệnh viện đang cần như Sản, Nhi, Răng hàm mặt, xét nghiệm và chỉnh đoán hình ảnh...; thường xuyên cử cán bộ tham gia các lớp bồi dưỡng, học đại học, cao đẳng với nhiều chuyên ngành khác nhau. Qua đó chất lượng KCB của Bệnh viện ngày một được nâng cao, tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2014, bệnh viện đã tổ chức khám, điều trị được tổng số trên 14.000 lượt bệnh nhân, trong đó bệnh nhân điều trị nội trú là 3.823 ca, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2013; bệnh nhân kê đơn và điều trị ngoại trú là 10.200 ca; tiến hành phẫu thuật được 624 ca, tăng 70% so với cùng kỳ năm 2013.


Bên cạnh việc làm tốt công tác KCB cho nhân dân, BVĐK huyện Vị Xuyên đã tranh thủ các nguồn lực, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia đóng góp để xây dựng các công trình phúc lợi, xây dựng bếp ăn tình thương phục vụ những bệnh nhân nghèo. Cùng với những thay đổi ở Bệnh viện chính, Phòng khám Đa khoa khu vực Bạch Ngọc trực thuộc Bệnh viện cũng được kiện toàn, đổi mới, thực hiện tốt vai trò KCB, chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân.


Với quyết tâm thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động KCB, BVĐK huyện Vị Xuyên đã, đang trở thành địa chỉ tin cậy của người dân địa phương, đó cũng thể hiện sự cố gắng, nỗ lực lớn của đội ngũ cán bộ y, bác sỹ của bệnh viện trong thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao.


Minh Khai

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung tâm Y tế thành phố địa chỉ CSSKSS tin cậy
HGĐT- Những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS), kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) được người dân trên địa bàn thành phố Hà Giang rất hưởng ứng, quan tâm. Theo chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt, nữ hộ sinh Khoa CSSKSS, cho biết: “công việc của Khoa CSSKSS là cung cấp đều các dịch vụ KHHGĐ, CSSK bà mẹ, trẻ em, khám thai...
20/08/2014
Yên Minh: 1 trẻ tử vong do ăn quả độc
HGĐT - Trẻ bị tử vong là cháu Sùng Thị Chở, 3 tuổi, con chị Ly Thị Mo, trú tại thôn Chúng Pả, xã Đường Thượng, huyện Yên Minh. Hai trường hợp còn lại là: Cháu Sùng Thị Vá (4 tuổi), sau 06 ngày điều trị đến ngày 18.8, Bệnh viện đa khoa Yên Minh đã cho xuát viện và trở về nhà; và chị Ly Thị Mo (46 tuổi) cũng được Trạm Y tế xã Đường Thượng nhận định sức khỏe trở lại bình thường.
19/08/2014
Hành trình 5 năm mang lại nụ cười cho trẻ thơ
Những đứa trẻ không lành lặn Không được may mắn như những người bình thường khác, có những trẻ em khi mới sinh đã bị khuyết tật hoặc do tai nạn gây ra. Theo ước tính, trên địa bàn toàn tỉnh có khoảng 5 nghìn trẻ bị khuyết tật, tàn tật và có 1.500 trẻ cần phẫu thuật. Trong đó, hầu hết hoàn cảnh gia đình của các em đều rất khó khăn. Điều đáng chú ý là có nhiều trẻ em bị khuyết
18/08/2014
Hội thảo “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi”
HGĐT- Ngày 17.8, Hội LHTN tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Hà Giang tổ chức Hội thảo “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” năm 2014. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan y tế và 120 thầy thuốc trẻ.
18/08/2014