Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV

08:43, 20/11/2012

HGĐT- Thực hiện kế hoạch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm về triển khai “Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2012”, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm và ma túy, mại dâm, HIV/AIDS tỉnh Hà Giang đã xây dựng kế hoạch với những hoạt động: Tổ chức hội nghị, hội thảo, truyền thông về HIV/AIDS; Tổ chức mít-tinh và diễu hành hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS; Tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về HIV/AIDS; Phân công các ngành thành viên ban chỉ đạo giám sát Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS tại các huyện và thành phố.


Chủ đề của Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2012 là “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”. Nhằm mục tiêu tạo động lực thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và của toàn dân vào thực hiện “Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030” và phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”; Thu hút sự quan tâm và tăng cường trách nhiệm của lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các tổ chức dựa vào cộng đồng về phòng, chống HIV/AIDS. Tiếp tục nâng cao nhận thức thay đổi hành vi có hại, thực hiện hành vi an toàn dự phòng lây nhiễm HIV của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là của những người dễ tổn thương, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc ít người.


Sở Y tế hướng dẫn chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện và thành phố tập trung triển khai các hoạt động thiết thực như: Tăng cường giới thiệu, quảng bá về lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS. Tăng cường tư vấn xét nghiệm HIV tự nguyện cho phụ nữ mang thai, bệnh nhân mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục và nhóm người dễ có hành vi nguy cơ cao như: Người nghiện chích ma túy, nhân viên nhà hàng, khách sạn; Đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, quản lý người nhiễm HIV và bệnh nhân AIDS; Phối hợp với bộ đội biên phòng tăng cường các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại các xã khu vực biên giới, vùng sâu, vùng xa.


Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS nhằm tạo động lực thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia vào công cuộc phòng, chống HIV/AIDS, tăng cượng sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV.


LIÊN HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh báo học sinh dùng “thần dược” Recotus
Vào lúc 11h30 ngày 4/10/2012, gần như toàn bộ nhân lực tại Bệnh viện quận 2, TP.HCM được huy động đến trường THCS Bình An để cấp cứu cho 20 học sinh sử dụng loại thuốc ho Rhecotus có chất gây nghiện.
23/10/2012
Truyền thông góp phần nâng cao nhận thức về DS – KHHGĐ
HGĐT- Truyền thông giáo dục sức khỏe là quá trình trao đổi, chia sẻ thông tin giúp con người thay đổi những hành vi từ có hại thành những hành vi có lợi cho sức khỏe thông qua nhiều kênh truyền thông như: Báo chí, đài phát thanh - truyền hình, hội thảo, hội thi, tư vấn trực tiếp hoặc thông qua các tài liệu truyền thông...
23/10/2012
Ca ghép gan người lớn thành công: Cơ hội cho bệnh nhân ung thư gan
Sau hơn 1 tuần phẫu thuật, bệnh nhân đầu tiên được ghép gan từ người cho sống tại bệnh viện Chợ Rẫy đã gần hồi phục. Từ thành công này sẽ là cơ hội sống cho những bệnh nhân ung thư gan, xơ gan tại Việt Nam.
22/10/2012
Thấp tim ở trẻ nhỏ: Bệnh nguy hiểm nhưng phòng ngừa được
Bệnh thấp tim là bệnh viêm của mô liên kết, xảy ra sau viêm họng do liên cầu bê-ta tan máu nhóm A, gây tổn thương ở nhiều cơ quan, chủ yếu là tim, khớp, hệ thần kinh, da và mô dưới da... trong đó tổn thương ở tim là nguy hiểm nhất. Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh thấp tim trong lứa tuổi học sinhtừ 5-15 tuổi khoảng 0.3%.
18/10/2012