Nấm Dẩn phấn đấu năm 2011 giảm tỉ lệ tăng dân số tự nhiên xuống còn 2,2 %

10:12, 29/01/2011

HGĐT- Xã Nấm Dẩn ( huyện Xín Mần) luôn coi chiến dịch truyền thông dân số – chăm sóc sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hoá gia đìnhlà một trong nhưng công tác trọng tâm của địa phương, là yếu tố cơ bản để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng đời sống cho bà con dân tộc.


Qua đó, xã vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản thực hiện 5 biện pháp tránh thai cơ bản đã đem lại kết quả khả quan.

Trong năm 2010, công tác dân số – kế hoạch hoá gia đình (DS – KHHGĐ)của xã luôn được bà con nhân dân quan tâm và thực hiện tốt. Hiện tại, xã có 1 cán bộ phụ trách dân sốvà 12 cán bộ dân số thôn bản, đây cũng chính là điều kiện thuận lơị trong việc tuyên truyền vận động bà con người dân tộc thiểu số thực hiện KHHGĐ. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ dân số đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc điều tra, khảo sát, quản lý trực tiếp tuyên truyền, vận động sinh đẻ có kế hoạch để từng bước nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân. Theo số liệu thống kê năm 2010, toàn xã có tổng số cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai là 499 cặp, trong đó có 91 cặp đặt vòng, 17 cặp uống thuốc tránh thai, 31 cặp tiêm thuốc, 60 cặp sử dụng bao cao su, 15 cặp triệt sản, ngoài ra một số cặp vợ chồng sử dụng các biện pháp tránh thai khác. Tỉ lệ tăng dân số tự nhiên là 2,54%, xã phấn đấu năm 2011 giảm tỉ lệ tăng dân số tự nhiên xuống còn 2,2%, giảm 0,34% so với năm 2010. Trên địa bàn xã cóthôn Thống Nhất và thôn Nắm Chanh thực hiện rất tốt KHHGĐ, trong nhiều năm liền hai thôn không có tình trạng sinh con thứ 3, đó là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và các cán bộ dân số đã tìm hiểu những tâm tư, nguyện vọng của các cặp vợ chồng và giúp đỡ bà con có được những thông tin, trang bị kiến thức cần thiết để hiểu và nắm rõ hơn về chăm sóc sức khoẻ sinh sản – KHHGĐ cho chính gia đình mình. Vì vậy, việc thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại được nhiều các chị em phụ nữ ở các thôn trong độ tuổi sinh sản đã tự nguyện tham gia thực hiện có hiệu quả, giúp cho xã Nấm Dẩn từng bước vươn lên hoàn thành và vượt kế hoạch đã đề ra, góp phần vào công tác xoá đói giảm nghèo của địa phương.


GIANG THU

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết công tác bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ năm 2010
HGĐT- Ngày 30.12, Ban bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ (BVCSSKCB) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác BVCSSKCB năm 2010. Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị…
31/12/2010
Nâng cao chất lượng dân số các dân tộc ít người ở Xín Mần
HGĐT- Xín Mần có 17 dân tộc anh em đông nhất là dân tộc Nùng chiếm 45,6%, Mông 24%, Tày trên 14%, Dao 6,9%, Phù Lá 0,7%... Để nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống cho đồng bào trong những năm qua, huyện Xín Mần đã có nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ phát triển, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, vật chất cho nhân dân.
31/12/2010
Đại hội Hội Châm cứu tỉnh lần thứ IV
HGĐT- Vừa qua, Hội Châm cứu (HCC) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Dự có lãnh đạo TƯ Hội Châm cứu Việt Nam, lãnh đạo Sở Y tế, đại biểu các hội viên trong toàn tỉnh…
31/12/2010
Tăng cường an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán
HGĐT- Để quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với Bác sỹ Nguyễn Như Chưởng, Chi Cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh.
27/12/2010