Bệnh viện Đa khoa Xín Mần sẵn sàng đón Tết cùng người bệnh

16:52, 26/01/2011

HGĐT- Cũng như mọi năm mỗi khi Tết đến, các đồng chí cán bộ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Xín Mần đã chuẩn bị tinh thần để đón Tết cùng người bệnh, sẵn sàng trực cấp cứu 24/24 giờ, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, đồng thời chuẩn bị quà Tết, thăm hỏi động viên bệnh nhân nghèo, thuộc diện chính sách ở vùng cao.


 
 Bệnh viện Đa khoa Xín Mần luôn nêu cao tinh thần phục vụ người bệnh ân cần, chu đáo.

Bệnh viện Đa khoa Xín Mần có quy mô 80 giường bệnh, (trong đó có 10 giường tại phòng khám Đa khoa khu vực) với 73 cán bộ, nhân viên y tế.Trung bình mỗi năm bệnh viện tiếp nhận hơn 17.000 bệnh nhân. Về trang thiết bị y tế, hiện tại bệnh viện có 02 máy XQuang, 01 máy gây mê kèm thở, 03 máy theo dõi chức năng sống, 01 máy siêu âm, 01 lồng ấp dành cho trẻ sơ sinh đẻ non tháng... Trong năm 2010 vừa qua, nhìn chung trong công tác khám và chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn huyện hoạt động có hiệu quả, việc chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân ngày càng được nâng cao, trang thiết bị đảm bảo cho công tác khám, chữa bệnh.


Đến thời điểm chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Mão, Bệnh viện Đa khoa Xín Mần đã sẵn sàng chuẩn bị trực cấp cứu trong những ngày Tết. Bệnh viện đã tăng cường huy động tất cả cán bộ y, bác sỹ trực được phân theo 4 cấp (trực lãnh đạo, trực khoa phòng, chuyên môn và trực hậu cần), lãnh đạo bệnh viện cũng đã quán triệt các ê kíp sẵn sàng trực cấp cứu cho bệnh nhân 24/24 giờ, không được xử lý chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào.


Tết Nguyên đán năm nay, theo dự báo thời tiết khả năng rét đậm, rét hại vẫn kéo dài, điều đó làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của nhân dân nên Ban Giám đốc bệnh viện cũng yêu cầu đội ngũ y, bác sỹ phải chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm để không bùng phát thành dịch trong dịp Tết, đặc biệt giám sát, phát hiện sớm, xử lý kịp thời các trường hợp mắc bệnh có nguy cơ bị truyền nhiễm. Ngoài ra, bệnh viện chủ động việc dự trữ đầy đủ các loại thuốc men, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám, chữa bệnh, bố trí số giường bệnh sẵn sàng đáp ứng khi xảy dịch bệnh xảy ra, cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành và phòng, chống dịch, đặc biệt bệnh viện luôn nêu cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, ứng xử ân cần , hoà nhã, thực hiện đúng quy chế, quy trình chuyên môn kỹ thuật của các cán bộ, y, bác sỹ. Bệnh viện cũng đã có kế hoạch tổ chức thăm hỏi và tặng quà Tết để động viên, chia sẻ đối với các bệnh nhân nghèo, thuộc các đối tượng chính sách đang trong thời gian đang điều trị tại bệnh viện.


GIANG THU

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao chất lượng dân số các dân tộc ít người ở Xín Mần
HGĐT- Xín Mần có 17 dân tộc anh em đông nhất là dân tộc Nùng chiếm 45,6%, Mông 24%, Tày trên 14%, Dao 6,9%, Phù Lá 0,7%... Để nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống cho đồng bào trong những năm qua, huyện Xín Mần đã có nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ phát triển, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, vật chất cho nhân dân.
31/12/2010
Đại hội Hội Châm cứu tỉnh lần thứ IV
HGĐT- Vừa qua, Hội Châm cứu (HCC) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Dự có lãnh đạo TƯ Hội Châm cứu Việt Nam, lãnh đạo Sở Y tế, đại biểu các hội viên trong toàn tỉnh…
31/12/2010
Tổng kết công tác bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ năm 2010
HGĐT- Ngày 30.12, Ban bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ (BVCSSKCB) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác BVCSSKCB năm 2010. Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị…
31/12/2010
Tăng cường an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán
HGĐT- Để quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với Bác sỹ Nguyễn Như Chưởng, Chi Cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh.
27/12/2010